Dịch Corona khiến người Sài Gòn thay đổi thói quen: Mua online, ngại ra đường

11/02/2020 09:34 GMT+7

Giữa mùa dịch Corona, nỗi lo lây bệnh khi phải tiếp xúc với người khác ngày càng tăng, nhất là việc đi lại chợ búa, mua sắm. Do đó, việc mua sắm online là giải pháp hữu hiệu mà người Sài Gòn lựa chọn những ngày này.

Ngại đi ăn uống bên ngoài 
Trong những ngày vừa qua, hàng loạt quán xá, địa điểm ăn uống, nhà hàng ở TP.HCM không còn cảnh đông đúc thường thấy. Nhiều người đã chọn mua hàng online, hay các dịch vụ giao hàng tận nơi, để hạn chế việc đi và tiếp xúc người khác để phòng tránh virus Corona.
Chị Phương Anh (ở quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết có hẹn hò cùng nhóm bạn đi ăn ở một quán lẩu nhưng đã hủy buổi hẹn vì lo lắng nguy cơ lây lan virus Corona ở chỗ đông người. Nhóm chuyển kế hoạch về nhà một người bạn để bày biện ăn uống.
Tình trạng đìu hiu, vắng khách không chỉ diễn ra tại các quán ăn nhỏ mà tại các nhà hàng lớn, hay các khu ăn uống trong trung tâm mua sắm. Không còn cảnh tấp nập, nhộn nhịp khách đến ăn uống vào những buổi trưa, chiều hay ngày cuối tuần, người Sài Gòn đang thay đổi thói quen một cách nhanh chóng, thay vì mua sắm trực tiếp thì sử dụng các ứng dụng mua sắm online.
“Phần lớn khách hàng đều mua hàng trực tuyến, bằng cách ứng dụng mua sắm. Chứ không trực tiếp đi mua như trước”, chủ một quán trà sữa ở quận Gò Vấp chia sẻ
“Vì là sinh viên sống xa nhà, vừa học vừa làm, nên mình thường ăn uống ở các hàng quán bên ngoài cho tiện lợi. Từ lúc dịch Corona bùng phát, được khuyến cáo hạn chế đi đến nơi đông người, tôi đã quyết định mua đồ ăn, thức uống qua các ứng dụng mua hàng trực tuyến", bạn Huỳnh Khánh Ngọc (đang là sinh viên, ở quận 3) cho biết.

Mua sắm trực tuyến được ưu chuộng

Trước những bất cập trong việc đi lại, ăn uống, mua sắm trong mùa dịch Corona, nhiều người đã lựa chọn mua sắm trực tuyến.
Để lý giải điều này, chắc chắn phải nói đến sự nhanh chóng, tiện lợi mà dịch vụ này mang lại. “Không phải ra tận cửa hàng, không phải chen chúc xếp hàng thanh toán như khi shopping ở các siêu thị, trung tâm mua sắm… người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà, truy cập ứng dụng, lựa mặt hàng mình thích và thanh toán sẽ được giao hàng tận nơi. Đặc biệt, không tiếp xúc với mọi người, thật thích hợp để mọi người lựa chọn mùa dịch Corona”, theo anh Tiến Hưng (28 tuổi, ở quận 10, TP.HCM) chia sẻ.
“Mỗi lúc giờ nghỉ trưa, tôi cùng với các bạn đồng nghiệp thường hay ăn uống, trò chuyện ở các hàng quán gần công ty. Gần đây, vì dịch bệnh nên cũng bắt đầu chuyển qua mua sắm online. Hầu hết món nào cũng có, nhất là không cần phải đi ra ngoài”, anh Võ Thành Tiến (nhân viên văn phòng, quận 1, TP.HCM) cũng cho hay.

Việt Nam có thêm 3 người khỏi virus nCoV | Bản tin về virus corona ngày 10.2.2020

Cùng với đó, các ứng dụng ngân hàng điện tử ở Việt Nam hiện rất phát triển với nhiều tính năng giúp khách hàng giao dịch mọi nơi, mọi lúc, dễ dàng, thuận tiện. Đơn cử, dịch vụ ngân hàng điện tử có thể giúp khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc…
“Trong mùa dịch này, nếu tự thân đi mua sắm ở các siêu thị, hàng quán thì khá nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế mua sắm qua mạng trực tuyến sẽ tốt cho các bà nội chợ. Cần thứ gì cũng có từ hàng tiêu dùng đến thức ăn, ngoài ra người mua cũng không cần phải trực tiếp thanh toán. Mọi thứ đều có thể thực hiện tại nhà”, bà Lý Thị Kim Hoa (là nội trợ, nhà ở quận Tân Bình) bày tỏ. 
Trước các khuyến cáo của chuyên gia y tế, hạn chế đến những nơi đông người như siêu thị, quán xá, nhà hàng, thì việc mua sắm trực tuyến, online cũng là một trong các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona mới (nCoV) gây ra.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.