Dịch Corona khiến người Sài Gòn đổi thói quen: Lên mạng mua đồ ăn, ship mệt nghỉ

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
12/02/2020 09:34 GMT+7

Mùa dịch Corona, người Sài Gòn ngại đi ăn ngoài vì sợ dịch bệnh. Để đáp ứng nhu cầu này, dịch vụ giao đồ ăn tận nhà được lựa chọn nhiều nhất. Có nhiều quán ăn, tài xế công nghệ còn đông hơn cả khách đến ngồi ăn.

Khách ít hơn cả tài xế công nghệ
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên hầu như chỉ vào buổi trưa và buổi chiều tối là lúc các hàng quán đông khách hơn, nhưng phần lớn lại là khách hàng qua mạng. Đó là tình hình chung của hàng quán hiện nay khi mà lượng khách đến quán ăn rất ít thậm chí có nơi chỉ có vài ba khách trong một ngày. Không quá ngạc nhiên vì với tâm lý ngại ra đường thì việc đặt đồ ăn qua mạng trở nên phổ biến hơn trong mùa dịch Corona.
Bà Trần Thị Chi (65 tuổi, chủ quán súp hàu Cô Chi ở hẻm 419 Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) cho hay quán bị ảnh hưởng rất nhiều từ khi dịch bệnh bùng phát.
Cụ thể, bà cho biết trước khi dịch bệnh xảy ra quán của bà lúc nào cũng đông khách có khi còn không đủ bàn cho khách ngồi. Tuy nhiên, một tuần trở lại đây thì khách đến quán vắng hơn. Nhưng bù lại lượng khách mua hàng về lại đông hơn thường ngày, nhiều hơn cả lượng khách ăn tại quán.

Quán súp hàu Cô Chi ngày thường đông khách nay lâm vào tình cảnh vắng vẻ

Lê Hồng Hạnh

“Quán tôi thì bên giao hàng của Foody đến rất là nhiều, nay còn có thêm tài xế bên BEAMIN nữa. Bình thường tôi bán khoảng mấy trăm phần một ngày, mấy nay bán được có mấy chục phần. Buổi trưa trưa thì có lúc tài xế đến một lần phải xếp hàng ngồi đợi đến lượt. Mấy tài xế đến đây mua kể lại có quán gì bên quận 1 bán chạy lắm mà giờ học sinh sinh viên nghỉ nên vắng teo than quá trời”, bà Chi kể lại.

Có ngày số lượng tài xế công nghệ đến quán mua đồ ăn giao cho khách còn nhiều hơn khách ăn tại quán

Lê Hồng Hạnh

TP.HCM giám sát hơn 2.100 người từng đến Trung Quốc để phòng virus corona

Trước cảnh buôn bán ế ẩm, nhiều chủ quán ăn không biết làm gì ngoài việc trong chờ dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi. Chị Trần Khánh Vân (30 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) chia sẻ: “Giờ chỉ mong dịch bệnh nhanh qua đi để quán hoạt động trở lại bình thường”.

“Giao đồ ăn nhiều hơn chở khách”

Các tài xế công nghệ cho biết mỗi ngày thay vì nhận cuốc chở khách thì số lượng khách đặt đồ ăn qua mạng để giao tận nhà hoặc nơi làm việc đáng kể hơn.
Bạn Dương Tuấn Mạnh (22 tuổi) chia sẻ: “Tôi là sinh viên, vì lên Sài Gòn mà chưa đi học nên chạy thêm Grab. Tôi chủ yếu là chạy giao đồ ăn nhiều hơn, buổi sáng với buổi tối là thường chạy food, còn buổi chiều thì vẫn chở khách bình thường. Nhưng chủ yếu là khách người ta có công việc ra bến xe hay gì đó. Chắc do người ta ngại dịch Corona nên quán cũng không đông lắm, mình không phải xếp hàng đợi lâu”.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Vì tâm lý ngại ra ngoài mùa dịch nên nhiều người lựa chọn hình thức giao đồ ăn tận nhà vì cho rằng tiện lợi mà đảm bảo an toàn hơn

Lê Hồng Hạnh

Phóng viên đặt một phần lẩu nấm chay 3 người ăn ở Tiệm chay Minh Tâm (quán ở quận Thủ Đức, TP.HCM) bằng chức năng giao đồ ăn của GoViet, mất một khoảng thời gian tài xế mới giao hàng đến nơi. Lúc xuống nhận hàng, tài xế cho hay phải xếp hàng khá lâu nên giao hàng đến hơi trễ. Tài xế cũng nói bản thân chủ yếu là giao đồ ăn. Do học sinh sinh viên nghỉ hết nên lượng khách giảm xuống rất nhiều nhưng quán vẫn rất đông các tài xế công nghệ mua hàng và phải xếp hàng mỗi lần nhận đơn của khách.
Chị Nguyễn Thị Hường (23 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho hay: “Công việc khá bận rộn nên trước giờ tôi cũng thường đặt đồ ăn qua mạng vì khá tiện lợi. Nay đang bùng phát dịch thật thì mình cũng khá lo lắng, ngại ra đường và đến ăn ở hàng quán nên mình thấy đặt đồ ăn qua mạng thì tiện lợi hơn. Cũng may là mỗi lần mình đặt đều có tài xế nhận cuốc”, chị Hường nói.
Còn với chị Mai Thị Ngọc Huyền (22 tuổi) vì ngại ra ngoài nhiều nên chị hay đặt đồ ăn qua Grab food. Ngoài đặt đồ ăn, chị Huyền còn đặt đồ uống như trà sữa hoặc sinh tố ở quán quen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.