Đi tìm sự thật cô giáo bị 'tố' có 2 chồng, sống chung luân phiên

09/12/2016 09:36 GMT+7

Thời gian qua, người dân ở Cà Mau và trên các phương tiện truyền thông xôn xao chuyện cô giáo dạy trường mầm non lấy và sinh sống với 2 người chồng. Cơ quan chức năng địa phương cũng đã vào cuộc xác minh và có nhiều tình tiết bất ngờ... hé lộ.

Cô giáo cho con mang họ… bạn cũ?
Cô giáo được đồn đại lấy hai chồng là Nguyễn Ngọc An (*) (28 tuổi, H.Cái Nước) là giáo viên của Trường mẫu giáo Thanh Tùng (Cà Mau).
Năm 2008, cô An làm đám cưới và kết hôn hợp pháp với anh Nguyễn Văn Bình (36 tuổi), ngụ xã Thanh Tùng. Cô An đã có hai đứa con và để cho cha mẹ ruột chăm sóc.
Còn người được cho là chồng thứ hai cô An là anh Trần Văn Hải ngụ H. Phú Tân (Cà Mau).
Theo thông tin từ gia đình hai bên thì anh Bình làm nghề xây dựng thường đi xa nhà. Còn anh Hải là người bán hàng tạp hóa trên sông.
Chuyện con của An không mang họ cha được người nhà phát hiện trong thời gian gần đây. Số là khi bé Trần Ái Nhi bị bệnh gia đình đưa đi bệnh viện và mọi người hết sức ngạc nhiên khi Nhi không mang họ cha (họ Nguyễn) mà lại mang họ Trần.
Vì vậy, gia đình anh Bình đặt nghi vấn, âm thầm theo dõi và phát hiện những ngày cuối tuần cô An không về nhà cha mẹ ruột mà “đi làm dâu” tại nhà anh Hải ở xã Phú Thuận.
Khi hai gia đình giáp mặt nhau thì nhiều chuyện mới vỡ lẽ. Việc chị An và anh Hải thừa nhận có con chung đã gây phản ứng khác nhau giữa các thành viên trong gia đình của hai người chồng.
Không bằng lòng trước sự lừa dối của con dâu, ông Nguyễn Ngọc Ẩn (cha anh Bình) làm đơn tố cáo hành vi vi phạm đạo đức, lối sống của con dâu đến UBND xã Thanh Tùng.
Người trong cuộc phủ nhận, người thân nói có
Để làm rõ thông tin kỳ lạ này cô gái có hai chồng, Ban giám hiệu Trường mẫu giáo Thanh Tùng có làm việc với cô An để tìm hiểu sự thật.
Cô An giải trình: “Tôi và Trần Văn Hải có quan hệ bạn bè từ năm 2013 đến nay, thông qua việc kinh doanh mua bán và đến tháng 6.2016 tôi và anh Hải làm chung công ty bảo hiểm. Tôi có vài lần cùng mẹ ruột đến nhà anh ấy chơi nhưng không đem con theo”.
Còn làm việc với UBND xã Thanh Tùng thì anh Hải cũng phủ nhận là “chồng hai” của cô An.
Anh Hải trình bày với cán bộ địa phương là anh và cô An có quen nhau vào năm học 2005-2006, sau đó anh đi nghĩa vụ quân sự nên cả hai không gặp lại nhau. Đến năm 2009, anh ra TP.Cà Mau học quân sự thì gặp lại người bạn học cũ và nối lại mối quan hệ cho đến nay. Theo lời trình bày của hai người trong cuộc thì họ đều phủ nhận.
Để làm rõ UBND xã Thanh Tùng đã vào cuộc xác minh. Làm việc với những người có liên quan thì lại có nhiều thông tin bất ngờ.
Theo biên bản làm việc của chính quyền địa phương với bà Cúc (dì ruột anh Hải) được biết: “Vào ngày 7.10, tôi có xuống ấp Phú Quý để tìm hiểu mối quan hệ của cô giáo An vì cô nói có một đứa con chung với cháu tôi, nó tên là Nhi. Khi biết cháu An có con với Hải, chị tôi (mẹ anh Hải) có cho một số vàng”.
Cán bộ UBND xã Thanh Tùng kết hợp với cán bộ xã Phú Thuận đến nhà ông cha ruột anh Văn Hải để xác minh. Tại đây, em ruột anh Hải cho biết: “Chị An có thừa nhận với gia đình tôi là có một đứa con với anh Hải, còn anh Hải cũng thừa nhận Nhi là con ruột của anh. Chị An cũng thường xuyên đến nhà tôi”.
Tại buổi làm việc này, em ruột anh Hải cũng thừa nhận ngày 24.10, chính anh là người đến UBND xã Phú Thuận xác nhận giấy chứng thực về mối quan hệ giữa chị An và anh Hải.
Làm việc với những người hàng xóm của nhà anh Hải, nhiều người khẳng định cán bộ địa phương là họ còn nhớ rất rõ vào khoảng 19 giờ ngày 14.3.2013, họ đến nhà anh dự đám giỗ, tại đây họ được “chủ lễ” tuyên bố đám cúng cơm “ba trong một” gồm: đám cúng cơm, tiệc sinh nhật cho bé Nhi và tuyên bố cho anh Hải và chị An là vợ chồng.
Ngày 8.12, ông Huỳnh Minh Lạc, chủ tịch UBND xã Thanh Tùng cho biết, xã đã tiến hành xác minh vụ việc và báo cáo về huyện. Trong quá trình xác minh xã cũng chưa đủ cơ sở khẳng định cô An lấy hai chồng.
Trong một diễn biến khác, thông tin từ gia đình anh Nguyễn Văn Bình cho biết giữa anh Bình và An đang làm thủ tục ly hôn. Hiện tòa án đã thụ lý và chuẩn bị đưa ra xét xử. Người chủ động làm đơn li dị là chị An.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.