Đi tìm chó cưng bị 'cẩu tặc' trộm, đi lạc: Khóc hết nước mắt, bao nhiêu cũng chuộc

Quang Viên
Quang Viên
21/06/2020 10:37 GMT+7

Rơi lệ, đau khổ, tuyệt vọng tìm chó cưng đi lạc hoặc bị bắt trộm; cứu, tìm chủ, chọn chốn bình yên cho cún... là những câu chuyện thấm đẫm tình yêu thương của người đối với chó.

"Lạy trời cho con tìm được bé. Chuộc bao nhiêu ba mẹ cũng chiều hết. Nếu con không về ba mẹ biết sống làm sao... Đã hơn một tháng trôi qua mà con vẫn bặt vô âm tín. Dán tờ rơi bị xé hoặc mưa ướt hết rồi. Hỏi thì không ai biết. Ba mẹ biết tìm con ở đâu đây? Tha thiết mong mọi người tìm giúp bé. Hậu tạ giá cao! Liên lạc số ĐT: 0916... hoặc 0911..."
Đó chỉ là một trong vô số những chia sẻ trên các diễn đàn thú cưng với hy vọng tìm lại được chú chó yêu quý.

Neo ơi, Ken ơi, về đi con!

Tôi lần theo số điện thoại đăng trên mạng để đi tìm chủ nhân của những con chó bị lạc. Anh Huỳnh Văn Trung (P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM) buồn rười rượi: “Hơn một tháng rồi, ngày nào vợ chồng em cũng rảo khắp chợ chó ở Sài Gòn, xuống tận trạm giải cứu chó mèo Bình Chánh, thuê cò chó chuyên nghiệp tìm mà Neo vẫn bặt vô âm tín. Buồn quá!”.

Tờ rơi tìm chú cún tên Neo của anh Trung

ẢNH: QUANG VIÊN

Neo, tên con cún giống Poodle, vợ chồng anh Trung nuôi từ 2 tháng tuổi đến gần 3 tuổi thì đi lạc. Tôi thật sự ngỡ ngàng khi người đàn ông phong độ, nam tính, điều hành đội xe bồn trộn bê tông hàng chục chiếc này ứa nước mắt khi nhắc đến Neo.
“Khi mất nó, bà xã buồn nhưng em rầu nhiều hơn. Mỗi ngày đi làm về không thấy Neo em thui thủi khóc”, anh Trung thành thật.
“Neo giới tính cái, màu nâu, mắt to, lông ngắn, đuôi ngắn, chân dài, nặng 5kg, lạc khoảng 19 giờ - 19 giờ20 ngày 3.5.2020 “, Trung nhớ như in.
Yêu chó: Cún ơi!

Vợ anh Trung rất quý Neo. Khi chó cưng đi lạc, cả hai đã rất cố gắng để tìm nhưng bặt vô âm tín

ẢNH: NVCC

Hơn hai tháng qua, cô gái Lê Trần Ngọc Phượng (ở P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn không từ bỏ hy vọng tìm được chú chó Ken. Ken bị bọn trộm táo tợn quăng thòng lọng cướp khi ba cô dắt đi dạo.
Nó có thân phận rất đặc biệt. “Ken là con của người bạn. Anh ấy mất vì tai nạn giao thông. Vào đêm anh ra đi mãi mãi, anh nhắn cho Na (tên thường gọi của Ngọc Phượng - PV) trông hộ Ken. Na hứa sẽ thay anh chăm Ken. Giờ mất Ken, Na rất có lỗi với anh, với Ken”, Phượng trải lòng.
Khi tôi hỏi Phượng có nhớ Ken không, cô thút thít khóc: “Ken bị ho, lâu lâu suyễn nhẹ, hay đau dạ dày và bỏ ăn do sinh lý thất thường. Em sợ người chủ đang nuôi không thương yêu hoặc nó đã bị ai đó bị giết. Em nhớ nó bỏ ăn, bỏ ngủ luôn. Em van xin chủ mới, nếu không cho chuộc về thì cho biết Ken đang ở đâu để đến thăm, vuốt ve một chút”.
“Hôm qua đi đường gặp một bé giống hệt Ken, em xin chủ cho ôm, cho rờ mà nước mắt cứ rơi vì nhớ đến Ken”, Phượng bùi ngùi.
“Ken giống Corgi, trên lưng có chỏm lông đen, khoé mắt có vệt đen, đặc biệt chỉ có một “bi” (tinh hoàn) thôi”, cô thông tin.

VIDEO: Lái ô tô Toyota Vios đi trộm chó

Theo số điện thoại 0842 293xxx đăng tìm chó, tôi kết nối với chị Mỹ Hạnh (ở xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk). Chị Hạnh bộc bạch: “Ngày ly hôn, sợ hai con buồn, mình mua một chú cún nhỏ đặt tên Đambi để hai bạn ấy chơi. Sau này thêm hai cún Pha và Son ra đời. Cả nhà rất yêu thương chúng, nhưng trong 2 ngày trộm bắt luôn 3 “bé”. Mình lo lắng vì không biết các bạn ấy có được chăm sóc, được tắm, được bắt bọ... không. Sợ nhất cún bị người ta đánh, bỏ đói hoặc bán cho lò giết mổ. Hai đứa con ngày nào cũng khóc nhớ cún".
Rất nhiều chủ nhân có cún bị mất đều đau buồn và mòn mỏi đi tìm. Số chó bị mất được tìm thấy không nhiều, nhưng họ vẫn không dừng hy vọng. Chị Huỳnh Trâm (P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM) vừa mất chú Husky lông vàng thổ lộ: “Nhà em mất ăn mất ngủ mấy ngày nay tìm bé. Em vẫn tìm dù hy vọng mong manh”.
Có nhiều người không tiếc tiền để chuộc lại chú chó cưng. Một chủ có cún đi lạc ở Hà Nội bày tỏ: “Em sẽ hậu tạ 5 triệu cho người tìm thấy bé cún. Thật sự 5 triệu đối với em rất lớn, nhưng nếu cún không về em biết sống làm sao”. Một người khác cũng không thể “tập trung làm được việc gì” vì con Poodle vừa mất. Người này ra giá chuộc 10 triệu đồng. Anh còn phân trần: “Mình rất nghèo, nhưng Poodle là niềm vui, hạnh phúc của cuộc đời nên quyết chuộc cho bằng được” .
Yêu chó: Cún ơi!

Con chó được anh Toán giải cứu đang chờ chủ đến nhận

ẢNH: QUANG VIÊN

Những trái tim thiện lành

Uyên Như (chủ nhân của trạm giải cứu chó mèo, có trang mạng Cứu hộ chó mèo Sài Gòn Time – SGT) cho biết: “Nhiều người chủ coi chó mèo như con. Câu chuyện tìm thú cưng của họ cũng khiến mình rơi nước mắt”.
Anh Đoàn Văn Toán bán quán trà sữa (P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM), cách đây một tháng tìm thấy một con chó lang thang trong tình trạng sức khỏe tồi tệ. Chú cún giống Golden lông vàng bị bệnh Care, một bệnh rất nguy hiểm. Dù nghèo, anh vẫn bỏ ra gần 5 triệu đồng để chữa trị. Nay nó đã khỏe mạnh, rất quấn quýt, nhưng anh quyết định tìm lại “ba mẹ ruột” của nó. Toán tâm tư: “Chắc con cũng nhớ gia đình. Nếu ba mẹ còn yêu thương thì hãy đến đón nó về. Tôi không cần trả tiền chuộc, tiền thuốc men”.
Yêu chó: Cún ơi!

Anh Trung và con chó giống Poodle trước khi nó đi lạc

ẢNH: NVCC

Anh Nguyễn An (Q.10, TP.HCM) cứu một con chó đi lạc (hoặc bỏ rơi), cũng bị bệnh Care. Chó bệnh này nếu không sớm điều trị sẽ chết. Chăm sóc chó bị bệnh Care cần rất nhiều công sức và thời gian. Trong khi đó, anh An điều kiện kinh tế khó khăn, đang ở nhà thuê.
“Ai giúp bé với! Mình sẽ hỗ trợ đưa bé đến tận nơi. Hoặc ai đó cho bé có chỗ ở những ngày cuối đời được không?”, anh tha thiết kêu gọi.
Một nickname có tên Khanh Le cho biết chị ở nhà thuê, đang cưu mang bầy chó bị chủ bỏ rơi. Nhưng nay bị dân thưa kiện vì chúng làm ồn nên bị chủ nhà đuổi đi. “Không biết mẹ, con (cún – PV) em sẽ đi về đâu. Những người có tâm với cún hãy giúp con có một nơi bình yên”, chị tha thiết.
Vì bận công việc không có thời gian chăm sóc nên muốn nhường lại một chú cún, nhưng cô gái có tên Nhi (owr Long Xuyên, An Giang) có yêu cầu thật tội nghiệp: “Nếu ai yêu thương bé thật lòng thì hãy nhận bé Sọ về nuôi. Em chỉ yêu cầu đừng đánh bé, đừng cho lại ai. Chỉ cần gọi điện video cho em gặp bé mỗi tuần một lần”.
Yêu chó: Cún ơi!

Chó cưng tên Ken của Phượng trước khi bị trộm

ẢNH: NVCC

Một con chó hiến máu 2 ngày liên tiếp để cứu bạn

ẢNH: QUANG VIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.