'Dị nhân' miền Tây: Gia đình 3 thế hệ có 24 ngón tay, chân

05/07/2020 09:01 GMT+7

3 thế hệ trong gia đình ông Trần Thanh Tòng (49 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, An Giang) sở hữu 24 ngón tay , chân vô cùng đặc biệt.

Gia đình ông Tòng “nổi tiếng” ở vùng quê xã Bình Mỹ vì sở hữu nhiền ngón tay, chân hơn người bình thường. Thời gian gần đây, nhiều người hiếu kỳ tìm đến ông để quay phim, chụp ảnh.

Đặc biệt gia đình 3 thế hệ có 24 ngón tay chân ở miền Tây

Ông Tòng sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em nhưng chỉ có ông và người chị thứ hai là bà Trần Thị Tuyết Mai (60 tuổi) thừa hưởng di truyền 24 ngón từ cha là cụ Trần Văn Đồng. Con gái của ông Tòng là em Trần Thị Thanh Tuyền (học lớp 6, Trường THCS Bình Long) cũng có 24 ngón.

Con của ông Tòng đã cắt bỏ 1 ngón ở tay phải vì phần thừa nhỏ

Tình trạng dị tật thừa ngón tay, ngón chân không phải quá hiếm. Nhưng thừa ngón theo di truyền đến tận 3 thế hệ và các ngón thừa không dị dạng, cử động linh hoạt ở tất cả bàn tay, bàn chân của các thành viên trong gia đình ông Tòng lại khá hiếm.
“Lúc mới sinh con gái, tay và chân nó đều có 6 ngón y hệt tôi. Nhưng vì phần thừa của bàn tay bên phải khá nhỏ nên tôi đưa con đến bệnh viện để cắt bỏ”, ông Tòng nói.
Dị nhân miền Tây: Gia đình 3 thế hệ có 24 ngón tay, chân ở miền Tây

Cha con ông Tòng thừa nhiều ngón, nhưng đều thực hiện được chức năng các ngón thừa như bình thường

Để chứng thực việc có nhiều thế hệ trong gia đình có nhiều ngón, ông Tòng gọi con gái ra ngồi phía trước nhà, rồi hai cha con cùng xòe bàn tay, rồi tới bàn chân cho PV xem.
Theo quan sát, bàn tay, bàn chân ông Tòng đều có 6 ngón đều đặn. Cấu trúc xương không bị dị dạng, thoạt nhìn rất khó nhận ra điểm khác biệt trên tay, chân của ông.
Cha con ông Tòng đều chủ động điều khiển cầm, nắm, co lại... tất cả các hoạt động của 6 ngón tay, ngón chân của bản thân như bình thường.
Mỗi bàn tay, bàn chân của ông dù thừa ra một ngón nhưng khá đều nhau, cũng có xương, cơ, vân tay, móng đầy đủ và cử động bình thường như các ngón khác.
Dị nhân miền Tây: Gia đình 3 thế hệ có 24 ngón tay, chân ở miền Tây

Bàn chân con ông Tòng (trái) và một người bình thường

Cũng theo ông Tòng, tuy nhiều ngón tay, chân nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Ông nói vui: “Nhiều ngón thì cầm tay lái chắc chắn, đi đứng thì cũng vững hơn so với 5 ngón rồi”.
Việc sở hữu bàn tay, bàn chân “độc nhất vô nhị” cũng mang đến một số khó khăn vì phải chọn lựa những cỡ giày, dép to hơn bình thường. 
Vì gia cảnh nghèo khó, không có “cục đất chọi chim” nên ông Tòng nghỉ học từ sớm và đi làm thuê, làm mướn. Đến khi lập gia đình, cái nghèo vẫn mãi đeo bám.
Cũng vì nghèo, vợ ông dứt áo ra đi, để đứa con gái nhỏ lại cho ông nuôi dưỡng. Để có tiền cho con ăn học, ông dùng số tiền dành dụm, mua một chiếc xe máy cà tàng để chạy ôm đến nay.
Dị nhân miền Tây: Gia đình 3 thế hệ có 24 ngón tay, chân ở miền Tây
Dị nhân miền Tây: Gia đình 3 thế hệ có 24 ngón tay, chân ở miền Tây

Con ông Tòng mang di truyền từ ba và là thế hệ thứ 3 có 24 ngón

Tiền kiếm được từ những cuốc xe ôm cũng chỉ từ 70.000 - 80.000 đồng/ngày. Vì thế, ông chỉ có thể “chạy ăn từng bữa” và còn một ít để dành lo cho việc học của con gái.
Ngồi nắn nót từng chữ, em Tuyền cho biết: “Lúc nhỏ học mẫu giáo thì em cũng nhận ra khiếm khuyết cơ thể nên cũng nài nỉ ba cắt bỏ cho giống với mấy bạn. Nhưng ba nói không có tiền nên không cắt. Dần dà, em thấy việc dư ngón cũng không ảnh hưởng gì, giống ba thì tự hào nên em cũng từ bỏ ý định đó rồi”.

Mỗi bàn tay, bàn chân của ông Tòng dù thừa ra một ngón nhưng khá đều nhau, có xương, cơ, vân tay, móng đầy đủ

Việc sở hữu bàn tay, bàn chân “độc nhất vô nhị” cũng mang đến một số khó khăn vì phải chọn lựa những cỡ giày, dép to hơn bình thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.