Đi mua sắm, hoảng hồn khi thuốc lá điện tử phát nổ trong túi quần

23/12/2016 12:16 GMT+7

Nhiều khách hàng của trung tâm mua sắm vừa trải qua phen hú vía khi điếu thuốc lá điện tử ở trong túi quần của một người đạng ông đột nhiên phát nổ.

Sự việc xảy ra với Trinity ngụ ở hạt West Yorkshire (Anh) được CCTV quay lại cho thấy người đàn ông có điếu thuốc lá điện tử trong túi quần đang đứng nói chuyện với một người bạn tại quầy mua sắm của trung tâm thì bất ngờ giật mình vì tiếng nổ phát ra ngay phía sau. Đi kèm với tiếng nổ là ngọn lửa bắn lên khiến người đàn ông cùng những người xung quanh chạy toán loạn.
Daily Mail cho biết người đàn ông nói trên đã được đưa tới cơ sở y tế vì bị thương nhẹ.
Trong khi đó, đại diện của dịch vụ cứu hỏa địa phương vụ nổ này bắt nguồn từ pin của điếu thuốc lá điện tử. Đây là loại pin lithium-ion, rất dễ phát nổ nếu tiếp xúc với các vật dụng kim loại như chìa khóa, đồng xu.
Jamie Lister, nhân viên điều tra hỏa hoạn cho biết: “Đoạn băng quay lại cho thấy sự nguy hiểm của việc cất giữ pin cùng với các thiết bị kim loại như chìa khóa, đồng xu hay thậm chí là điện thoại. Đây không phải là lần đầu tiên loại pin lithium-ion phát nổ trong túi quần, túi áo của mọi người. Chúng tôi thực sự muốn tuyên truyền cho mọi người biết về sự nguy hiểm này và phòng tránh rủi ro”.
Cũng theo quan chức này thì việc phát nổ không hoàn toàn do lỗi pin mà do loại pin này tiếp xúc với kim loại. Trong trường hợp để loại pin này với các đồ nhựa thì nguy cơ xảy ra cháy nổ thấp hơn.
Trong những năm gần đây, thuốc lá điện tử trở nên phổ biến trong xã hội với lượng người sử dụng cũng tăng cao. Tuy nhiên, đi cùng với đó thì số lượng các vụ cháy nổ do loại hình thuốc lá này gây ra cũng gia tăng đáng kể, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.