Đi khám khối u, hóa ra là món đồ chơi 'chui' vào phổi 40 năm trước

29/09/2017 21:18 GMT+7

Người đàn ông hút thuốc lâu năm bỗng dưng ho kéo dài nên đi khám và phát hiện dấu hiệu khối u. Nhưng may mắn đã mỉm cười với anh ta...

Một người đàn ông ở Preston (Anh quốc) vô cùng ngạc nhiên khi các bác sĩ báo tin "vật thể lạ" nghi là khối u trong phổi của anh ta hoàn toàn không phải tế bào ung thư. 

Đó là một món đồ chơi chất liệu nhựa nhỏ xíu, bằng cách nào đó đã chui tọt vào người anh ta cách đây 40 năm, lúc còn nhỏ, theo New York Post. Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc và khó lý giải được vì sao vật thể lạ tồn tại trong phổi lâu như thế mà đến nhiều thập kỷ sau mới khởi phát triệu chứng ho.
Bệnh nhân này vốn hút thuốc lâu năm, bị ho mạn tính, nên đã đi kiểm tra sức khỏe tại một phòng khám địa phương.

Tại đây, bác sĩ xét nghiệm và phát hiện một "vật thể lạ" nghi là khối u ung thư trong phổi. Nhưng trong suốt quá trình nội soi phế quản, bác sĩ không phát hiện dấu hiệu ung thư. Và cuối cùng, họ giật mình khi soi thấy một món đồ chơi nhỏ tí bằng nhựa.

Theo tạp chí British Medical, nam bệnh nhân kể rằng lúc nhỏ anh được tặng bộ đồ chơi lắp ráp dịp sinh nhật 7 tuổi. Và khi đó, anh cũng thường nuốt mấy món đồ bé tí, nên có thể bằng cách nào đó, "vật thể lạ" nói trên đã chui vào phổi anh ta.

Các bác sĩ đã hết sức ngỡ ngàng khi biết rằng "khối u giả" đã nằm ở đó suốt 4 thập kỷ mới hình thành triệu chứng để nhận biết, đó là các cơn ho kéo dài của bệnh nhân. Họ tin rằng do bệnh nhân vẫn còn khá trẻ nên phổi có khả năng tự chỉnh sửa để thích ứng với vật thể "ngoại lai" tồn tại trong nó, theo BBC.

Hiện các bác sĩ đã gắp bỏ món đồ chơi đó ra khỏi cơ thể bệnh nhân và các cơn ho của anh này giảm hẳn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.