Đi giúp việc ở nước ngoài, bị mổ lấy cắp mất quả thận

03/03/2017 14:02 GMT+7

Một cô gái ra nước ngoài mưu sinh bằng nghề giúp việc nhưng chẳng may bị đưa đi khám sức khỏe và mổ lấy cắp mất một quả thận nhưng mãi 3 năm sau, cô mới phát hiện sự việc.

Trang tin Next Shark ngày 1.3 đưa tin mới đây, Sri Rabitah, 25 tuổi, người Indonesia, trình báo với nhà chức trách về việc cô bị lấy cắp một quả thận lúc đi lao động ở thủ đô Doha (Qatar) cách đây 3 năm.
Sự việc bắt đầu vào năm 2014 khi Rabitah, giống như hàng triệu phụ nữ Indonesia, nộp đơn ở một công ty môi giới việc làm để tìm cơ hội mưu sinh ở nước ngoài bằng nghề giúp việc. Công ty đã gửi cô đến Doha để làm việc nhà cho một gia đình người Palestine ở Doha. Sau khi đến nơi, gia chủ yêu cầu cô đi khám sức khỏe. Trong quá trình đó, cô bị tiêm thuốc mê mà không một lời giải thích.
Cô nói: “Tôi bị tiêm thuốc gây mê mà không có sự đồng ý. Khi tôi thắc mắc tại sao tôi lại cần một mũi tiêm như vậy? Bác sĩ nói rằng tôi bị suy kiệt và cần phải nghỉ ngơi”.
Cô kể lại rằng cô bị đưa đến một căn phòng với nhiều dụng cụ y khoa rồi sau đó tỉnh dậy với cơn đau nhói kèm một vết rạch trên cơ thể. Cô nói cô không được giải thích về những gì đã xảy ra và bị gửi trả về Indonesia vì gia chủ nói rằng cô không phù hợp với công việc.
Cô cho biết mãi cho đến gần đây, trong một lần đi khám bệnh vì đau lưng dai dẳng khi cô đã trở về quê nhà ở đảo Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara (Indonesia), cô mới phát hiện về việc bị mất một quả thận. Dựa vào kết quả chụp X quang, các bác sĩ kết luận cô bị thiếu mất một quả thận.
Muhammad Iqbal, một quan chức ở Bộ Ngoại giao Indonesia, cho biết vụ việc của Rabitah rõ ràng có dấu hiệu của một vụ buôn bán tạng người trái luật. Ông kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp. Rabitah cho biết cô sẽ yêu cầu chính phủ kiện những kẻ đã lấy cắp quả thận của cô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.