Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Hàng chục cây me tây dọc đường Trường Sơn (Q.Tân Bình, TP.HCM) được di dời về công viên Gia Định, dành làm phần đường cho phương tiện lưu thông, phục vụ xây cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất
Hàng me tây trên đường Trường Sơn (TP.HCM) được di dời phục vụ dự án  cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất. /// ẢNH: AN HUY Hàng me tây trên đường Trường Sơn (TP.HCM) được di dời phục vụ dự án cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất. - ẢNH: AN HUY
Hàng me tây trên đường Trường Sơn (TP.HCM) được di dời phục vụ dự án cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất.
ẢNH: AN HUY
Ngày 8.2, bên cạnh việc tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng hai cầu vượt tại nút giao Trường Sơn (hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất, Q.Tân Bình) và nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), hàng chục cây me tây nằm dọc đường Trường Sơn (đối diện sân bay Tân Sơn Nhất) được di dời để phục vụ dự án.
VIDEO: Nhiều cây xanh được dời đi để xây cầu vượt ở sân bay Tân Sơn Nhất
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 1

tin liên quan

Phân luồng độc đạo vào sân bay Tân Sơn Nhất
Cho rằng đề xuất sử dụng cáp treo đi vào sân bay Tân Sơn Nhất là không tưởng, nhiều chuyên gia cho rằng, phải phân luồng đường Trường Sơn là tuyến độc đạo vào sân bay như thiết kế ban đầu của nó thì mới giảm được ùn tắc cửa ngõ sân bay.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, chiều cùng ngày, tại khu vực đường Trường Sơn, nhiều nhân viên cây xanh đang khẩn trương cưa cây cắt cành và thu gom lên xe tải. Đồng thời, hơn 10 cây me tây lớn cũng đã được đào, bọc rễ di dời về công viên Gia Định tiếp tục nuôi dưỡng.
Phần đất thuộc diện bứng cây xanh sẽ được san lấp mặt bằng, trải nhựa cho các phương tiện giao thông qua lại. Thời gian tới, phần giữa làn đường Trường Sơn cũng được dựng lô cốt làm chân cầu vượt khi dự án triển khai.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 2
Những cây me tây được di dời về công viên Gia Định (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
ẢNH: AN HUY
Bên cạnh đó, hàng chục công nhân thuộc công ty TNHH xây dựng giao thông T&T chiều cùng ngày cũng được triển khai đào dọc vỉa hè đường Trường Sơn thăm dò những công trình ngầm như ống nước, cáp quang…để tiến hành xử lý di dời.
Theo anh Nguyễn Văn Hoàng, đại diện đội vườn ươm, thuộc công ty Môi trường xanh TP.HCM, trong giai đoạn 1 của dự án xây dựng cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị sẽ tiến hành bứng dưỡng hàng chục cây me tây dọc vỉa hè đường Trường Sơn (đoạn đối diện sân bay) đem về công viên Gia Định nuôi dưỡng. Dự kiến trong tuần này, việc di dời cây xanh giai đoạn 1 sẽ hoàn thành. Phần đất này sẽ được san lấp mặt bằng cho giao thông qua lại khu vực, phục vụ dự án xây cầu vượt.
Đến giai đoạn 2, những cây lim xẹt nằm giữa hai làn đường Trường Sơn cũng sẽ được di dời một phần để phục vụ dự án.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 3
Hàng chục công nhân thuộc công ty TNHH xây dựng giao thông T&T đào thăm dò công trình ngầm
ẢNH: AN HUY
Trước đó, sáng cùng ngày, tại CV Gia Định (Q.Gò Vấp) đã diễn ra buổi lễ khởi công dự án xây cầu vượt tại hai nút giao trên.
Di dời nhiều cây xanh để xây cầu vượt khu sân bay Tân Sơn Nhất - ảnh 4
Dãy me tây hàng chục cây trên đường Trường Sơn đã được bứng dưỡng về CV Gia Định
ẢNH: AN HUY
Hai dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp phân luồng giao thông thuận lợi hướng ra - vào sân bay Tân Sơn Nhất, tránh tập trung phương tiện dồn ứ ở nút giao Trường Sơn, nâng cao khả năng lưu thông, tránh dồn ứ, kẹt xe dây chuyền ở các tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vốn đang rơi vào tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng như thời gian qua.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hồng Anh

Hồng Anh

Tôi nghĩ phương án cầu vượt chữ Y đường Trường Sơn sau khi thi công xong (6 tháng) thì sân bay lại tiếp tục kẹt như bình thường vì vẫn là 1 điểm ra vào sân bay thông qua tuyến đường Trường Sơn, mặt khác lượng xe hơi tăng nhanh và số lượng người dân sử dụng đường hàng không phát triển mạnh.
Tuyến đường trên cao Công viên Gia Định khá hợp lý vào thời điểm này, có thể đảm bảo thông thoáng trong khoảng 5 năm, tuy nhiên có khi lại là lý do nhiều người sẽ chọn tuyến đường này để đi xuyên qua khu vực sân bay nên sân bay Tân Sơn Nhất cũng như Lăng Cha Cả sẽ kẹt xe trầm trọng hơn.
Hứa Phương Vy

Hứa Phương Vy

Chính xác. Chúng ta đang cố xây nhà từ nốc. Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có 1 cửa là chuyện ngược đời, trái khoa học. Ít nhất sân bay phải có 2-3 cửa. Lãnh đạo Thành phố phải kiên quyết cùng với trung ương giải quyết vấn đề của sân bay tương tự vụ di dời nhà máy Ba Son.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU