Đi bộ Lawrence S. Ting: Những bước chân chia sẻ

21/12/2017 07:00 GMT+7

Có thể nói, 12 năm không phải là một chặng đường quá dài nhưng đủ để khẳng định những “bước chân thiện nguyện” của Chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting (đi bộ Lawrence S. Ting) đã được công chúng quan tâm, chia sẻ.

Đây là chương trình do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (Công ty Phú Mỹ Hưng) phối hợp cùng UBND quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè tổ chức vào mỗi mùa xuân, với thông điệp “cộng đồng chia sẻ”. Xuất phát từ mong muốn kêu gọi mọi người cùng san sẻ bớt nỗi khó khăn của những hoàn cảnh kém may mắn, đến nay Chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cá nhân và doanh nghiệp khi đã thu hút 167.000 lượt người tham gia và quyên góp được gần 26 tỉ đồng ủng hộ đồng bào nghèo. Ban Tổ chức chuyển toàn bộ kinh phí này cho Quỹ Vì Người nghèo của các quận, huyện nói trên; Quỹ Chung tấm lòng; Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao... để các đơn vị này sẽ hỗ trợ đúng những đối tượng cần được giúp đỡ.
Chúng tôi tìm đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Bảy, khu phố 2 phường Tân Kiểng, quận 7 những ngày cuối năm. Căn nhà nhỏ vừa là tổ ấm vừa là nơi “tập kết” những sản phẩm ve chai do con gái của bà Bảy là cô Nguyễn Đình Lệ Thủy, 56 tuổi nhặt về. Với bà Bảy, dù đã ở tuổi 78 nhưng khi nghĩ về đứa con gái duy nhất của mình chưa bao giờ tâm trí bà được thảnh thơi. Bởi, cô Thủy vẫn ngô nghê, hồn nhiên như một đứa trẻ trong thân xác người lớn. Đã vậy, cô Thủy còn mắc chứng bệnh động kinh. “Những lúc con “lên cơn”, đàm kéo lên cổ, người co giật, tôi phải canh chừng suốt đêm, hết vắt nước chanh vào miệng hạ cơn rồi xoa bóp cho con. Sau đó, nó nằm li bì 2 - 3 ngày, tôi phải nấu cháo và chăm sóc suốt”, bà Bảy chia sẻ. Dù sức khỏe không tốt, tâm trí không ổn định nhưng cô Thủy rất thương mẹ. Những lúc tỉnh táo, cô Thủy đi nhặt ve chai quanh xóm, cũng chẳng là bao vì mỗi kg chỉ có 5.000 đồng mà mỗi ngày cô chỉ nhặt được tầm nửa ký. “Cũng may còn có Quỹ Vì người nghèo của địa phương quan tâm, giúp đỡ hằng tháng và mấy đứa cháu hỗ trợ thêm”, bà Bảy cho hay.
Cô Lệ Thủy cùng mẹ sắp xếp ve chai để mang đi bán
Cô Lệ Thủy cùng mẹ sắp xếp ve chai để mang đi bán
Khi được hỏi về ước mơ của mình, cô Thủy hồn nhiên chia sẻ: “Cô thích đi làm siêu thị, thích được sắp xếp hàng hóa ngay ngắn, thích có tiền cho má đủ sống là được”. Dẫu biết, cuộc sống này bên cạnh muôn vàn khó khăn, vất vả nhưng với bà Bảy thì còn sức chăm sóc con ngày nào thì còn hạnh phúc ngày đó, bà Bảy tâm sự.
Chú Hà Minh, ngụ đường Nguyễn Chế Nghĩa, phường 9, quận 8 cũng là một trong những gia đình điển hình, được tiếp cận với Quỹ Vì Người nghèo của quận 8. Nằm trong con hẻm nhỏ, căn nhà tình thường vừa được bàn giao vào ngày 15.11 vừa qua, vẫn còn thơm mùi sơn mới. Những vật dụng trong nhà tuy không nhiều nhưng gọn gàng, tinh tươm. Có lẽ, nằm mơ chú cũng không dám nghĩ có ngày gia đình mình được sống trong một căn nhà khang trang như hiện tại. Bởi, với 2 đứa con mắc bệnh tâm thần (sinh năm 1983, 1986) thì cuộc sống của cô chú là những chuỗi ngày trăn trở, làm sao để có tiền chữa bệnh cho con, làm sao để chăm sóc con một cách tốt nhất thì làm sao dư dả mà mơ về một căn nhà mới.
Chú Hà Minh chăm sóc cho 2 con từng miếng ăn, giấc ngủ với hy vọng sức khỏe và tinh thần của con ngày càng cải thiện
Chú Hà Minh chăm sóc cho 2 con từng miếng ăn, giấc ngủ với hy vọng sức khỏe và tinh thần của con ngày càng cải thiện
Con gái lớn tuy nhận thức kém nhưng đỡ hơn con trai thường xuyên bỏ chạy khỏi nhà khiến chú vất vả đi tìm và luôn phải để mắt đến các con. Việc chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ đến thuốc thang đều do chú đảm nhận. Còn lại một mình vợ chú cáng đáng kinh tế gia đình với công việc giúp việc theo giờ, đồng lương chẳng là bao.
Giờ đây, chú Minh phần nào an tâm chăm sóc, bảo bọc cho các con trong căn nhà vững chắc này, “có nhà mới, có chỗ sạch sẽ cho các con nằm là điều mãn nguyện nhất đối với tôi”, chú Minh chia sẻ.
Đi hết câu chuyện của 2 gia đình là chạm đến những nỗi lo, những ước mơ của những con người luôn khát khao thoát khỏi đói nghèo. “Gia đình bà Bảy, chú Minh là hai trong rất nhiều những hoàn cảnh đã nhận được sự hỗ trợ từ Chương trình Đi bộ Lawrence S. Ting thông qua những hình thức khác nhau. Đó chính là động lực để những người làm công tác tổ chức tiếp tục hành trình nỗ lực vì ý nghĩa và tôn chỉ của chương trình là mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội”, đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng chia sẻ.
Bước sang lần thứ 13, Ban Tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp, chia sẻ từ cộng đồng nhằm giúp đỡ nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống ấm áp và đủ đầy hơn.
Vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng - 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM
ĐT: 028 5411 9999
Số tài khoản: 0181003494982 - Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh Nam Sài Gòn
Đăng ký tài trợ: Ms. Lan Anh - Ext: 954 - DĐ: 0969 284 557 - Email: lananh@pmh.com.vn
Ủng hộ từ thiện: Ms. Thùy Vy - Ext: 961 - DĐ: 0943 000 350 - Email: vynguyen@pmh.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.