'Đẹp trai không bằng chai mặt'

08/11/2015 07:34 GMT+7

Em nghe câu này rất lâu rồi “Đẹp trai không bằng chai mặt”. Bây giờ em rơi vào hoàn cảnh phải áp dụng nó đây, anh Bồ Câu ơi. Em biết nhỏ không có tình cảm gì đặc biệt với em. Mà em cũng không đẹp trai chút xíu nào. Vậy theo anh, nếu em cứ "chai mặt" hoài thì có sẽ thành công không? (le truong son, yahoo)

Em nghe câu này rất lâu rồi “Đẹp trai không bằng chai mặt”. Bây giờ em rơi vào hoàn cảnh phải áp dụng nó đây, anh Bồ Câu ơi. Em biết nhỏ không có tình cảm gì đặc biệt với em. Mà em cũng không đẹp trai chút xíu nào. Vậy theo anh, nếu em cứ "chai mặt" hoài thì có sẽ thành công không? (le truong son, yahoo)

"Đẹp trai không bằng chai mặt" là câu nói nhằm đề cao sự kiên trì, nhưng trong lĩnh vực bí ẩn như tình yêu, sự kiên trì không phải là chiếc chìa khóa vạn năng. Nếu muốn áp dụng câu "châm ngôn" kia thì em phải vững tin rằng nếu không thành công trong lĩnh vực tình yêu thì ít ra em cũng thành công trong lĩnh vực... rèn nghị lực!
Bạn trai bạn gái chơi với nhau mà người bạn trai ngày nào cũng chọc ghẹo mấy người con gái khác bằng cách xoa đầu vuốt tóc để người bạn gái hờn giận, rồi người bạn trai tò tò theo xin lỗi, rồi khi người bạn gái chịu làm lành thì người bạn trai lại tiếp tục xoa đầu vuốt tóc các cô kia, cứ hoài hoài như vậy thì theo anh Bồ Câu, chuyện đó có làm nên tình yêu giữa người bạn trai và người bạn gái đó không? (nguyen thuy binh, gmail)
Căn cứ vào những gì em kể thì hành vi của người bạn trai đó sẽ "làm quên tình yêu" hơn là "làm nên tình yêu" với người bạn gái đó!
Anh Bồ Câu ơi, em biết hắn quan tâm đến em nhưng đang dừng lại ở mức độ "quý mến" em thôi chứ chưa nghĩ đến chuyện xa hơn. Em và hắn học chung từ hồi cấp 2, bây giờ lên đại học tụi em gặp lại và tình cảm của em vẫn như xưa. Khổ nỗi hắn học trên em một năm nên giờ học của hai đứa lệch nhau vì vậy cơ hội em và hắn gặp nhau khá ít. Mà tổ của hắn thì toàn... gái đẹp (kiểu tuyệt thế giai nhân) còn em thì chỉ dễ thương ở mức coi được thôi. Nguy hiểm quá phải không anh! Và em đang nghi một cô gái trong tổ hắn có nguy cơ sẽ là "tình địch" của em. Em không quen bạn gái đó nên không biết viện lý do gì để bắt chuyện hòng điều tra ngầm, dù dạo này em hay gặp bạn đó thường xuyên. Làm thế nào để cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên mà bạn gái đó không nghi ngờ em hả anh? ("Tình địch" ấy lại chung tổ với người em thích nên em lo lắm). Ghi chú: Tụi em học y nên hễ cùng tổ là đi đâu cũng có nhau, đi lâm sàng trực đêm là ở bên nhau liên tục, hu hu... (em gái giấu tên, gmail)
Anh nghĩ em thăm dò hắn (người con trai em thích) thì hay hơn là "điều tra" cô gái kia. Bởi nếu cô gái kia bảo cô thích hắn và hắn cũng thích cô thì em sẽ ứng phó như thế nào? Tiếp cận với hắn, ngoài chuyện "thăm dò" ít ra em cũng có cơ hội tác động đến tình cảm của hắn để hắn chuyển từ "quý" qua "yêu", tiện cả đôi đường!
Anh Bồ Câu ơi, giữa một người con gái xinh xắn nhưng học hành lẹt đẹt và một người con gái học hành vô cùng xuất sắc nhưng nhan sắc dưới trung bình, nếu phải chọn một trong hai để làm người yêu thì em nên chọn ai hở anh? (bui nguyen truong, gmail)
Tại sao em phải đưa mình vào thế khó như vậy trong khi các cô gái vừa có nhan sắc vừa học giỏi bây giờ thiếu gì! Hơn nữa, đây chỉ là sự chọn lựa của lý trí trong khi tình yêu là câu chuyện của trái tim cơ mà!
Anh Bồ Câu ơi, em rất thích nhỏ, thích từ lâu rồi - trong một lần em làm quen với nhỏ nhân một chuyến cả hai cùng đi du lịch ở Hội An. Nhưng kẹt nỗi nhà của nhỏ ở Biên Hòa, còn nhà em ở TP.HCM. Xa xôi cách trở như vậy, chắc chuyện tình cảm của em không đi đến đâu phải không anh? (than trong hoang, hotmail)
Nhà của nhỏ cách nhà em bao nhiêu cây số chỉ là chuyện bé như con kiến. Trái tim của nhỏ cách trái tim của em bao xa mới quan trọng. Nếu cả hai cùng thích nhau thì khoảng cách từ Biên Hòa đến TP.HCM chẳng qua chỉ bằng một gang tay thôi à.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.