Đẹp như phụ nữ Brazil

03/06/2014 03:15 GMT+7

Tỷ lệ các người đẹp Brazil trở thành hoa hậu hoặc lọt vào top 10 trong các cuộc thi sắc đẹp khiến nhiều người tò mò.

 Đẹp như phụ nữ Brazil d
Ảnh: shutterstock

Không chỉ có những trường đào tạo về kỹ năng sống, kỹ thuật chăm sóc sắc đẹp và trình diễn, các cô gái Brazil còn được truyền đạt những công thức làm đẹp cổ truyền từ thảo mộc nhiệt đới. Có thể nói thêm là các viện bào chế Brazil luôn ưu tiên cho những nguyên liệu từ thiên nhiên mà công thức thường lấy từ những bộ tộc người Achyar, Yaneshas hay Quechuas... luôn giữ gìn sự cân bằng sinh thái trong khu rừng rậm Amazon bao la, đang bị đe dọa nặng nề.

• Dầu dưỡng thể chiết xuất từ năm loại hạt có dầu giàu omega 3, 6 và 9 như buriti, pracaxi và inca inchi giúp cho da luôn ẩm và mượt mà nhờ vào tính chất chống sự tấn công của các gốc tự do.

• Tẩy tế bào chết với gel có hạt chanh leo maracuja nghiền nát vừa giúp loại bỏ da chết một cách nhẹ nhàng vừa kích thích tái tạo biểu bì nhanh chóng.

• Ngăn ngừa lão hóa với dầu dưỡng thể có tinh dầu chiết xuất từ trái sacha inchi, một loại đậu phộng inca, xuất xứ từ rừng Peru, có tác dụng trung hòa dư thừa gốc tự do.

• Trang điểm bảo vệ da với phấn mặt trời có chứa thành phần chống nắng và dưỡng da từ tinh dầu uricana có vitamin E.

• Dưỡng da hằng ngày với tinh dầu buriti aguaje có tác dụng làm mềm da, tăng sản sinh collagen, mau lành sẹo, chống các tia UV. Ngoài ra khi thoa lên tóc dầu này có khả năng làm cho tóc mềm, ẩm và suông hơn.

Ngoài những chiết xuất kể trên thì phụ nữ Brazil còn có thói quen dùng chất sáp lỏng từ hạt jojoba để làm đẹp cho tóc, móng tay, cơ thể và gương mặt. Họ thoa lên da nhằm giữ được màu da rám nắng bẩm sinh của mình cũng như làm chậm quá trình lão hóa, thu nhỏ lỗ chân lông.

Võ Ngọc Dung

>> Phụ nữ đẹp nhất khi khỏe mạnh, hài hòa
>> 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới
>> Ngắm chân dung những người phụ nữ đẹp nhất 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.