Dẹp lấn chiếm lòng lề đường, lãnh đạo Q.1 hỏi: ‘Ai bảo kê mấy ông?’

“Vỉa hè đã nhỏ mà sao cứ để vật dụng chiếm hết lối đi dành cho người đi bộ. Ai bảo kê cho mấy ông làm chuyện này”, vị Phó Chủ tịch UBND Q.1 hỏi thẳng như vậy với các cơ sở lấn chiếm.

Sáng 16.1, toàn bộ lực lượng trật tự đô thị Q.1 (TP.HCM) với gần 500 người phối hợp Công an Q.1 ra quân lập lại trật tự đô thị, xử phạt vi phạm lấn chiếm lòng lề đường trên địa bàn Q.1. Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải (phụ trách lĩnh vực đô thị) trực tiếp đi xuống các tuyến đường chỉ huy đợt ra quân này.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hành vi buôn bán, để xe, vật dụng… lấn chiếm lòng lề đường xảy ra khá phổ biến. Khi các tổ trật tự đô thị mới kiểm tra trên một số tuyến đường như Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Hoàng Sa… đã phát hiện hàng chục trường hợp vi phạm.
Tại một nhà hàng nằm trên đường Ngô Đức Kế, bàn lễ tân để chắn ngan vỉa hè; cùng với rất nhiều xe máy và các thùng thực phẩm, rau củ quả… bày la liệt, phần vỉa hè bị bít hết lối đi. Một nhà hàng khác cũng nằm trên con đường này cũng có vi phạm tương tự, thậm chí còn lắp ghép thêm ghế ngồi bọc quanh thân cây xanh nằm trước quán.
Tại khách sạn số 8 Đồng Khởi (Q.1) 3 chiếc ô tô đậu trên lề đường chắn hết lối đi dành cho người đi bộ. Tổ tuần tra yêu cầu chủ xe làm việc, ít phút sau 3 chủ xe xuất hiện trình bày lý do và xin bỏ qua. Tổ tuần tra kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính.
Ra quân dẹp lấn chiếm lòng lề đường, lãnh đạo Q.1 hỏi thẳng: ‘Ai bảo kê cho mấy ông?’1
Lực lượng chức năng phá bỏ một ghế ngồi lấn chiếm lối đi bộ.
Ra quân dẹp lấn chiếm lòng lề đường, lãnh đạo Q.1 hỏi thẳng: ‘Ai bảo kê cho mấy ông?’2
Tổ tuần tra thu giữ một bình gas loại lớn đặt ngay trên vỉa hè.
Sau khi chỉ đạo tháo bỏ, Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải quay sang hỏi thẳng: “Vỉa hè đã nhỏ mà sao cứ để vật dụng chiếm hết lối đi dành cho người đi bộ. Ai bảo kê cho mấy ông làm chuyện này”.
Kế đó, ông Đoàn Ngọc Hải phê bình một Phó chủ tịch P.Bến Nghé (Q.1) phụ trách lĩnh vực đô thị ở cơ sở vì không quán xuyến địa bàn, không kiên quyết xử lý, chấn chỉnh hành vi vi phạm để lập lại trật tự, mỹ quan đô thị. “Nếu phát hiện có trường hợp bảo kê lòng lề đường chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định” ông Hải nói.
“Thực hiện chủ trương chung của TP, quận ra quân lập lại trật tự đô thị thường xuyên, không làm theo phong trào nhằm đảm bảo vỉa hè thông thoáng, ưu tiên dành cho người đi bộ, góp phần giảm ùn tắc giao thông... Ở trung tâm TP luôn có đông du khách trong và ngoài nước nên lối đi dành cho người đi bộ thông thoáng cần phải được đảm bảo”, ông Đoàn Ngọc Hải nói và mong muốn người dân, các hộ buôn bán ở mặt tiền các tuyến đường cùng tích cực hưởng ứng vì diện mạo đô thị văn minh, không để vật dụng lấn chiếm vỉa hè, cản trở lối đi.
Ông Phan Trọng Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị Q.1 cho biết chỉ tính từ đầu tháng 1.2017 đến nay, quận đã kiểm tra, xử phạt hơn 1.200 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường. Riêng về hành vi tiểu bậy ở nơi công cộng, có gần 400 trường hợp bị lập biên bản xử lý.
Ra quân dẹp lấn chiếm lòng lề đường, lãnh đạo Q.1 hỏi thẳng: ‘Ai bảo kê cho mấy ông?’4
Lực lượng chức năng Q.1 kiên quyết xử lý những hành vi lấn chiếm lòng lề đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.