Dẹp 'Cao tốc quán' dưới gầm cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

17/11/2017 18:28 GMT+7

Chiều nay (17.11), người dân đã tự nguyện phá dỡ công trình xây dựng trái phép có tên "Cao tốc quán" dưới gầm cầu vượt sông Đa Độ, thuộc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, từ trước đó 1 tháng, đơn vị này đã phát hiện sự lấn chiếm, đổ vật liệu tại gầm cầu vượt sông Đa Độ, thuộc huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng. 
Mặc dù đã gặp gỡ, vận động, lập biên bản và báo chính quyền địa phương việc lấn chiếm này nhưng công trình vẫn được xây dựng thành một quán ăn với tên "Cao tốc quán". Quán có sân rộng, khu vệ sinh và 8 phòng nhỏ đang trong thời gian hoàn thiện, do một nhóm người ở địa phương chung nhau xây dựng.
lan-chiem-gam-cau
"Cao tốc quán" xây dựng trái phép Ảnh Lê Tân
Trong khi đó, theo quy định của của Bộ Giao thông vận tải thì gầm cầu vượt là những nơi không được hoạt động kinh doanh dịch vụ, làm nhà ở, điểm dừng xe, bến xe vì gây mất an toàn công trình cầu, mất an toàn giao thông.
Sáng nay (17.11), Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi), chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã có công văn yêu cầu Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng làm việc với đơn vị, cá nhân lấn chiếm hành lang an toàn cầu vượt Đa Độ để vận động di dời. Nếu đơn vị, cá nhân không hợp tác thì phối hợp với cơ quan liên quan cưỡng chế.
lan-chiem-gam-cau
Sau khi được vận động, tuyên truyền, người dân đã tự giác chấp hành Ảnh Lê Tân
Vidifi cũng đề nghị UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu tổ chức, cá nhân có liên quan vận động di dời công trình lấn chiếm, đề nghị UBND thành phố Hải Phòng tuyên truyền vận động người dân ở nơi có đường cao tốc đi qua không lấn chiếm hành lang đường.

Đến khoảng 14 giờ chiều 17.11, người dân đã tự động tháo dỡ công trình, dự kiến đến đêm cùng ngày, gầm cầu Đa Độ sẽ được trả lại nguyên trạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.