Đến với học sinh nghèo đầu năm học

27/08/2017 08:38 GMT+7

Sáng 26.8, Báo Thanh Niên và Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam đã tổ chức tặng 350 phần quà là dụng cụ học tập cho học sinh nghèo ở Q.Thủ Đức và H.Nhà Bè, TP.HCM.

Mỗi phần quà gồm các dụng cụ học tập thiết yếu như ba lô, tập vở, bút, thước, gôm... trị giá hơn 200.000 đồng, do Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn tài trợ.
Những em được tặng quà là học sinh tiểu học và trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn. Đầu buổi sáng, đoàn công tác đến Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức để trao quà cho các học sinh tập trung về đây.
Chị Nguyễn Thị Hồng Thảo, Bí thư Quận đoàn Thủ Đức, cho biết do các em được tặng quà ở nhiều trường khác nhau, nên các chị đã kết hợp trao tại lễ Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi của quận vào sáng cùng ngày. “Món quà tuy không lớn nhưng với các học sinh nghèo lại rất ý nghĩa, bởi đó còn là sự sẻ chia, nguồn động viên quý báu, tiếp sức cho các em trước thềm năm học mới”, chị Hồng Thảo bộc bạch.
Thầy Trương Quang Nhàn, phụ trách Đội của Trường tiểu học Nguyễn Văn Lịch, Q.Thủ Đức cho biết 5 học sinh của trường hôm nay đến đây nhận quà đều rất khó khăn, bố mẹ các em hiện là công nhân, đang ở nhà trọ, nhưng các em vẫn học tập tốt. Đó là Nguyễn Tuấn Anh, 10 tuổi, có cha bị bệnh tật, mẹ làm nghề may, nhưng luôn chăm chỉ học tập.
Là Nguyễn Văn Ái, 10 tuổi, cha bị tai nạn, mẹ bươn chải kiếm sống bằng đồng lương công nhân để em được đến trường cùng các bạn cùng trang lứa. Ngồi cạnh các bạn chờ đến lượt nhận quà, Nguyễn Đức Huy hớn hở: “Em mừng lắm, chắc ba mẹ em cũng vậy!”.
Gần 11 giờ trưa, sau khi rời Q.Thủ Đức, đoàn công tác có mặt tại TT.Nhà Bè (H.Nhà Bè, TP.HCM), tiếp tục trao 150 suất quà cho các em học sinh nghèo ở đây.
Đưa 2 cháu ngoại là Nguyễn Thị Hồng Ngọc và Nguyễn Hoàng Khang (cùng học lớp 2) đến nhận quà, bà Lê Thị Khuyến, ngụ KP.6, rơm rớm: “Tội nghiệp tụi nó lắm, đứa thì mất cha, mẹ làm công nhân, đứa thì có cha mẹ nhưng lương công nhân chỉ đắp đổi qua ngày, nên đầu năm học phải chạy vạy đầu này, đầu kia. Nhận được phần quà này thiệt là vui, mình đã gắng sức mà có lo được đầy đủ cho các cháu đâu!”.
Ông Lê Bảo Lộc, Phó bí thư TT.Nhà Bè, cho biết dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hiện địa phương này vẫn có gần 800 hộ nghèo và cận nghèo. Vì vậy, sự quan tâm của Ban Biên tập Báo Thanh Niên và Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn đối với các em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới là hết sức ý nghĩa!”, ông Bảo xúc động.
Ông Ngô Trần Vũ, Giám đốc Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn, bày tỏ: “Trong suốt 10 năm qua, cứ mỗi mùa tựu trường, đơn vị chúng tôi lại đến với các em học sinh nghèo trên mọi miền đất nước. Mong các em luôn nỗ lực vượt khó, vững tiến trên con đường học tập”. Trong những ngày tới, Báo Thanh Niên và Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn tiếp tục trao 350 suất quà tương tự cho các học sinh nghèo tại tỉnh Quảng Nam và H.Cần Giờ, TP.HCM, tổng trị giá các phần quà hơn 140 triệu đồng.
Trước đó, trong các ngày 20 và 21.8, Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn cũng đã tặng 1.200 suất quà và 45 xe đạp mới cho các em học sinh nghèo tại 3 tỉnh: Bến Tre, Trà Vinh và Vĩnh Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.