Đến với bà con bị lũ cô lập

20/11/2016 12:00 GMT+7

Ngày 19.11, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên đã vượt suối mang 500 suất quà (300000 đồng/suất) đến với người dân ở các thôn vùng sâu, vùng xa của tỉnh Phú Yên, nơi bị cô lập nhiều trong đợt lũ vừa qua.

Đây là số tiền do bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.
Buổi sáng, đoàn cứu trợ đã trao 300 suất quà cho người dân ở các thôn: Phú Hải, Phú Đồng, Phú Lợi, Phú Tiến (xã Phú Mỡ, H.Đồng Xuân). Điểm trao quà đầu tiên là thôn Phú Đồng và Phú Hải (xã Phú Mỡ). Đây là 2 thôn xa nhất của huyện, đường đi cách trở đèo dốc và nhiều suối.
Bà La O Thị Hiệp (48 tuổi, ở thôn Phú Đồng) cho biết: “Mùa mưa, ở đây bị biệt lập hoàn toàn, bởi quanh thôn bao bọc bởi sông, suối. Nếu có bệnh những lúc này thì vất vả lắm vì không có trạm y tế. Muốn chữa bệnh phải vượt sông Bà Đài hoặc vượt 3 con suối lớn về Trạm y tế xã Xuân Lãnh”. Chính vì sự trắc trở của đường sá nên đời sống người dân ở đây còn nhiều khó khăn. Nhà bà Hiệp trồng 5 sào (mỗi sào 1.000 m2) lúa rẫy, nhưng cả năm chỉ thu được hơn 400 kg lúa. “Gia đình có 5 người ăn, chừng ấy lúa rẫy chỉ đủ ăn vài ba tháng. Những tháng còn lại dựa vào làm thuê, làm mướn”, bà Hiệp kể.
Bà La O Thị Sum (57 tuổi, ở thôn Phú Đồng) thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống khó khăn nhưng lại càng khó khăn hơn khi con trai là La O Hải thi đậu đại học ngành luật kinh tế của Trường đại học Nha Trang. “Gia đình đang chờ vay tiền theo diện sinh viên nghèo để cho nó ăn học. Số tiền mà Báo Thanh Niên tặng, tôi sẽ gửi cho con trai. Tôi rất cảm động trước sự chia sẻ khó khăn với gia đình tôi và người dân nơi đây”, bà Sum xúc động nói.
Rời Phú Mỡ, đoàn cứu trợ tiếp tục vượt đèo mang 200 suất quà đến các thôn Tư Thạnh, Phong Thái và Phong Lãnh thuộc xã An Lĩnh (H.Tuy An). Đây cũng là xã vùng sâu, vùng xa cách trở do mưa lũ. Các thôn của xã này bị bao bọc bởi sông suối nên trong đợt lũ vừa qua cũng bị chia cắt nhiều ngày.
Anh Bùi Thanh Toàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, cảm ơn Báo Thanh Niên đã phối hợp với tỉnh đoàn mang đến những phần quà hỗ trợ kịp thời, để động viên và chia sẻ với người dân vùng lũ Phú Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.