Đến từng nhà, dìu từng cụ già đến điểm cấp căn cước gắn chíp

Trần Cường
Trần Cường
14/03/2021 20:19 GMT+7

Được trang bị thêm phương tiện, Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức đến từng khu chung cư để làm căn cước công dân gắn chíp cho người dân.

Tiếp nhận thêm 6 máy thu thập dữ liệu cấp căn cước công dân gắn chíp, từ ngày 14.3, Công an Q.Thanh Xuân bắt đầu triển khai cấp căn cước lưu động tại các khu chung cư để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành nhiệm vụ của Bộ Công an giao.

Ngày 14.3, Công an Q.Thanh Xuân bắt đầu triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp lưu động tại các khu chung cư

Ảnh Trần Cường

Trung tá Bùi Thị Nhung, cán bộ Công an P.Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết, sau khi tiếp nhận máy từ quận, Công an P.Thanh Xuân Trung đã phối hợp với Công an Q.Thanh Xuân thiết lập một điểm cấp lưu động tại tòa 17T3, Chung cư Hapulico để tiếp nhận dữ liệu cho người dân.
Trung tá Nhung cho biết, Chung cư Hapulico có khoảng 1.500 công dân trong diện được cấp căn cước công dân gắn chíp (từ 14 tuổi trở lên). Do số người khá đông, Công an P.Thanh Xuân Trung đã trưng dụng một hội trường lớn để phục vụ nhân dân.

Tại Chung cư Hapulico, Công an Q.Thanh Xuân đã chọn hội trường lớn làm nơi tiếp công dân

Ảnh Trần Cường

Công ty CP đầu tư bất động sản Hapulico đã cho dán thông báo tại các tòa nhà, đồng thời phát loa để người dân nắm được, lựa chọn thời gian phù hợp.
Theo kế hoạch, Công an quận Thanh Xuân sẽ cấp cho cư dân Hapulico từ ngày 14 đến hết 18.3, thời gian từ 8 - 22 giờ.

Những người già sẽ được đưa xuống điểm cấp căn cước

Ảnh Trần Cường

Theo trung tá Nhung, đối với những người già, Công an P.Thanh Xuân Trung sẽ đến tận nhà để hướng dẫn, kiểm tra thông tin và cùng người thân dìu xuống điểm cấp và được ưu tiên làm ngay. Người 14 tuổi cũng được ưu tiên làm trước.

Những người 14 tuổi cũng được ưu tiên

Ảnh Trần Cường

 
Trung tá Nhung cho biết, dự kiến trong ngày 14.3, đơn vị này làm được khoảng 240 dữ liệu, những ngày sắp tới sẽ cố gắng làm được nhiều hơn.
Ông Nguyễn Quang Hưng (45 tuổi, cư dân tòa 17T3) cho biết: "Cán bộ phân luồng rất tốt, thấy còn 15 người nữa mới đến lượt gia đình tôi nên họ khuyên cứ lên nhà ăn cơm đi, đến lượt sẽ gọi xuống”, ông Hưng nói.

Nhận được thêm thiết bị, Công an Q.Thanh Xuân tổ chức cấp căn cước lưu động cho người dân

Ảnh Trần Cường

Những người già sẽ được ưu tiên, có cán bộ đến tận nhà hướng dẫn chuẩn bị thông tin, giấy tờ đối chiếu, thậm chí hỗ trợ đưa xuống tận điểm cấp

Ảnh Trần Cường


Việc thu thập dữ liệu nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào quá trình lấy vân tay

Ảnh Trần Cường

Sau khi tiếp nhận phiếu, đối chiếu thông tin, người dân có thể về nhà làm việc khác, khi rảnh thì xuống lấy vân tay và chụp ảnh

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.