Đến Mauritius - bản gốc của thiên đường

03/08/2018 20:32 GMT+7

Có một quốc đảo ở Ấn Độ Dương, cách Madagascar khoảng 900 km về hướng đông và cách Ấn Độ khoảng 3.943 km về hướng tây nam, nơi đó được ví von “thiên đường chỉ là bản sao của Mauritius” (nhà văn Mark Twain).

Không chỉ được đánh giá là địa điểm du lịch đẹp nhất châu Phi, năm 2016 trang đánh giá TripAdvisor còn bình chọn Mauritius vào top 10 hòn đảo đẹp nhất thế giới. Đảo quốc châu Phi này gây ấn tượng đặc biệt với du khách bởi những bờ biển dài, nhiều ngọn núi xanh thẳm với rạn san hô lớn thứ 3 thế giới và những người dân hiền lành, hiếu khách. Mức sống trên đảo rất cao, người dân sống cuộc sống thanh bình, chậm rãi và được chính phủ miễn phí và bảo trợ hoàn toàn các dịch vụ về y tế, giáo dục. Họ sử dụng thành thạo ít nhất hai ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới: tiếng Anh và tiếng Pháp.
Xứ sở cầu vồng
Người viết thì lại gọi đảo quốc này là xứ sở cầu vồng, bởi chỉ trong vài ngày ngắn ngủi ở đây hầu như ngày nào tôi cũng thấy cầu vồng rực rỡ bắc ngang bầu trời. Tôi vẫn nhớ cảm giác khi đứng giữa công viên Casela và trước mặt là cầu vồng vắt ngang ngọn núi, ngay chân núi là những đàn thú hoang dã, tôi cảm thấy mình như hòa quyện cùng thiên nhiên, cùng hơi thở của núi rừng chẳng còn chút muộn phiền lo âu.
Mauritius - bản gốc của thiên đường1
Những chú nai vui đùa trong công viên Casela Ảnh: Phương Thu Thủy
Không những thế, ở đây còn thấy được cầu vồng trên mặt đất, điều này chắc hẳn sẽ khiến nhiều người rất ngạc nhiên. Bởi ở vùng đất Bảy Màu này có thể nhìn thấy sự thay đổi theo ánh nắng mặt trời soi rọi vào màu sắc của đất. Lúc này vùng đất bừng lên như một cầu vồng thật sự dưới chân, không ai không ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực đậm chất huyền ảo của thiên nhiên.
Thác nước trong lòng biển sâu
Thêm một điều đặc biệt bạn không thể bỏ qua ở Mauritius nữa là “thác nước dưới lòng biển”. Thác nước này chỉ được nhìn thấy từ trên cao bởi ảo giác của mắt người, tuy chỉ là ảo giác nhưng trên thực tế vẻ đẹp của nó khiến có thể hút hồn bao du khách khiến họ không thể quên hình ảnh này đến tận mãi về sau.
Ảo ảnh hấp dẫn này có thể được tìm thấy ở phía mũi Tây Nam của hòn đảo. Bạn có thể thuê trực thăng để bay đến địa điểm này, khi nhìn từ trên cao, bên dưới mặt nước trong vắt ta có thể thấy một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ.
Theo một số nghiên cứu, thì hiện tượng này là do những khối màu khác nhau trên vùng biển, bao gồm màu xanh biển đậm ngoài khơi xa rồi đến màu xanh nhạt hơn, viền bên ngoài là bọt sóng trắng xóa, tất cả đều được nắng chiếu vào tạo nên lớp óng ánh trên bề mặt. Những khối màu này hòa quyện vào nhau chứ không phân ra hẳn từng lớp nên vô tình tạo thành một “vòng xoáy”, nhìn vào cứ ngỡ là thác nước thật.
Nên đến thời gian nào và làm gì ?
Mauritius có khí hậu mát mẻ và dễ chịu (nhiệt độ khoảng 20 - 28 độ C) nên từ tháng 5 - 12 là thời điểm tuyệt vời nhất để đến, khi đó, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C. Mauritius có đến 150 khu resort mà mỗi khu có diện tích lên đến vài chục héc ta. Vì vậy Mauritius phù hợp cho du khách thích du lịch kiểu nghĩ dưỡng hay tuần trăng mật của các cặp đôi.
Lặn biển ngắm cá, san hô hay nằm dài trên du thuyền rong ruổi khắp các bờ biển cùng đàn cá heo đang bơi lội ngay cạnh mạn thuyền là những hoạt động đừng bỏ lỡ ở đây. Những du khách thích mua sắm có thể đến phố cảng Port Louis không chỉ nổi tiếng là thiên đường mua sắm, mà còn thu hút du khách bởi nét ẩm thực và các loại hình giải trí khá đa dạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.