Đến Hàm Ninh thỏa 'tâm hồn ăn uống'

Quang Viên
Quang Viên
13/02/2019 20:19 GMT+7

Đến Phú Quốc du lịch, nếu có “tâm hồn ăn uống”, đừng quên ghé làng chài Hàm Ninh.

Nơi để thưởng thức hải sản ở Phú Quốc mà nhiều người hay nhắc đến là chợ đêm ở TT.Dương Đông. Tuy nhiên, làng chài Hàm Ninh mới là “thiên đường” hải sản ngon và rẻ.
Làng chài Hàm Ninh là một ngôi làng nhỏ nép mình dưới chân núi Hàm Ninh. Trong cảm nhận của tôi, Phú Quốc bây giờ đổi đời “sang chảnh” nhiều lắm rồi, nhưng làng chài này vẫn giữ nét bình dị, chân quê với hình ảnh quen thuộc của làng chài duyên hải. Những chiếc thuyền neo ngay trước nhà. Còn đó những ngôi nhà vách tre, lợp tranh đơn sơ, còn người dân thì hiền như cục đất. Từ bờ biển Hàm Ninh, hướng về phía đông nam là hòn Nghệ xa mờ trên làn nước xanh biếc, còn phía nam là mũi Ông Đội - mũi đất cuối cùng của đảo ngọc...
Dĩ nhiên, sau một buổi rảo bước tham quan làng chài, lúc này dạ dày vừa lên tiếng thì bạn có thể đến cầu cảng Hàm Ninh để thỏa mãn “tâm hồn ăn uống” của mình được rồi. Vô số nhà hàng bè cặp dọc theo cầu cảng bán hải sản đúng nghĩa là tươi sống vì các ngư dân đánh bắt hải sản gần bờ chạy vô cập cầu cảng bán ngay cho nhà hàng.
Làng chài Hàm Ninh cũng thuộc hàng phong phú bậc nhất về các loại hải sản. Từ các loài hải sản quen thuộc, hải vị cao sang cho đến những món “độc chiêu” như hải sâm, nhím biển đều sẵn sàng chiều lòng du khách. Có thể nói, giá hải sản mà các nhà hàng phục vụ dân du lịch ở đây rất rẻ. Chẳng hạn ghẹ ngon ngoe nguẩy chỉ từ 130.000 - 150.000 đồng/kg, tôm tích nhún nhảy 400.000 đồng/kg, mực lá đang bơi 300.000 - 350.000 đồng/kg… So với giá ở chợ đêm Phú Quốc thì cũng chỉ khoảng hơn nửa giá.
Ngồi trên những nhà hàng bè cảm nhận chút sóng nước dập dềnh nhè nhẹ, đón ngọn gió mát lành của biển, ăn những món hải sản tươi ngon mà không lo chặt chém, chắc chắn đó là trải nghiệm khó quên khi đến làng chài Hàm Ninh.
Từ trung tâm Dương Đông, theo đường TL47 hướng về nam đảo, đến gần sân bay Phú Quốc, thì đi tiếp theo TL47 về hướng đông là đến làng chài Hàm Ninh. Từ Hà Tiên, bạn có thể đi tàu cao tốc là đến thẳng cầu cảng, phía trước làng chài Hàm Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.