Đến đảo thiên đường, sao không xài sang để làm 'thượng đế' trọn vẹn

Sa Ru
Sa Ru
25/06/2018 14:05 GMT+7

Nhiều người gọi Maldives là 'đảo thiên đường' nhưng theo tôi đừng tiếc, đừng tiếc của bởi Maldives là nơi không dành cho dân du lịch tiết kiệm.

Có rất nhiều bài viết hướng dẫn chung về tự túc Maldives, và bài hướng dẫn đi Maldives tầm 12 - 15 triệu với nhiều sự lựa chọn, các bạn có thể tham khảo nếu phù hợp với nhu cầu chi phí. Riêng bài viết này, tôi chỉ kể lại cho bạn nghe về chuyến đi Maldives của chính mình hồi tháng 3 vừa rồi. 
Điều gì khiến người ta mê mẩn Maldives? Chẳng phải là dãy resort trên nền biển xanh thẳm mà bạn khát khao được 1 lần ở trên đó?
Cho nên, nếu đã đến Maldives, bạn đừng tiếc 1 đêm ngủ ở water villa dẫu nó cực kì đắt đỏ, bù lại bạn sẽ có một giấc ngủ đại dương với nhiều chú cá đủ màu sắc và tiếng sóng rì rào dưới lưng.

Bạn sẽ bị đánh thức bởi ánh nắng xuyên qua lớp cửa trong suốt và mở đầu ngày mới bằng một chai rượu nhẹ đến từ Nam Phi, thảnh thơi nằm ườn thả hồn trôi theo tiếng sóng. Mỗi một hòn đảo ở Maldives đều của một chủ sở hữu, họ xây dựng resort để phục vụ du lịch.
Mỗi resort sẽ có hạng phòng trên bờ, hạng phòng xây trên mặt nước (water villa). Để đặt một water villa vừa túi tiền ở đây phải gọi là một bài toán nan giải.
Khi đặt phòng, bạn luôn phải chú ý 3 vấn đề : phòng giá chấp nhận, nhưng phải bao ăn 3 bữa là tốt nhất và phải di chuyển bằng cano. 
Nên có khi bạn thấy giá water villa sao thấp lẹt đẹt, vội vàng đặt mà không để ý, thì thấy họ chỉ bao ăn sáng, các bữa còn lại phải tự trả với giá bèo nhèo cũng mười mấy đô la 1 đĩa, quan trọng là resort đó bắt buộc đi bằng seaplan thủy phi cơ với giá đưa đón đắt gấp 2 - 3 lần/đêm water villa. 
Đặc điểm chung ở các khách sạn/resort Maldives là khi bạn đến, họ sẽ chào đón bằng 1 chiếc khăn lạnh cuộn tròn trên đĩa, và 1 ly nước chanh đóng băng cổ họng giữa cái nắng oi ả của vùng biển Ấn Độ Dương.
Một số resort bạn có thể thương lượng hủy dịch vụ đưa đón bằng cano riêng, mà tự đặt cano từ đảo Maafushi sẽ rẻ hơn. Resort mà tôi ở là water villa cho 3 người với giá khá ổn, tầm 300$/ người bao ăn cả 3 bữa.
Thiên đường thật sự là khi bạn không còn nhớ gì về những lo toan cơm áo gạo tiền.
Bữa ăn bạn đặt trong giá phòng khác một trời một vực với thức ăn bạn mua riêng tại resort. Cho nên tốt nhất là bạn hãy chọn phòng bao ăn cả 3 bữa mài đừng suy nghĩ.
Ban đêm ở đây đúng nghĩa yên bình. Thiên đường thật sự là khi bạn không còn nhớ gì về những lo toan cơm áo gạo tiền. Ban ngày thì bạn cứ nằm ườn ra mặc cho nắng nhuộm vàng mái tóc, rồi khuất dần sau đường chân trời không quá xa, thảnh thơi đọc 1 cuốn sách, hay đơn giản chỉ là đùa giỡn với lũ bạn điên, đến khi nó mệt quá lăn ra ngủ, bỏ lỡ luôn suất ăn khuya miễn phí.
Thức ăn tự chọn dành cho khách đặt phòng bao ăn, đẳng cấp 5 sao luôn. Có rất nhiều món khác nhau để bạn lựa chọn
Thiên đường trong tầm tay, nếu như bạn thật sự biết tận hưởng.
Đắt xắt miếng. Nhưng nếu không ngủ 1 đêm trên water villa, thì có lẽ bạn đã đánh rơi điều gì đó ở Maldives.
Bờ cát dài bất tận trắng phau
Chỉ cần nhịn 1 cái điện thoại đời mới mà có khi bạn phải vay mượn tiền để mua cho bằng chị bằng em, bỏ bớt vài đêm bar bủng pub club....bạn sẽ đổi lấy nhiều thứ đáng giá hơn cho cuộc đời.
Đúng kiểu nghỉ dưỡng, ở đây cả ngày chẳng làm gì ngoài việc đi bơi ròi chụp hình.
Vậy nhưng resort nhóm chúng tôi ở chỉ là hạng "tép riu" thôi. Những resort có hồ bơi riêng, hoặc bồn tắm kính trong suốt lộ thiên, hoặc có mảng kính lớn giữa nhà nhìn xuống biển thì có giá cao ngất trời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.