Đêm cuối ở khu cách ly: ‘Chúng ta sẽ gặp lại khi không còn dịch Covid-19’

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/08/2020 12:12 GMT+7

“Chúng ta sẽ gặp lại, nhưng sẽ gặp ở nơi khác, thời điểm khác, lúc mà đất nước mình không còn dịch Covid-19 và có thể nhìn thấy mặt nhau khi nói chuyện…”, những công dân viết trước khi rời khu cách ly.

Đêm 22.8 là đêm cuối cùng ở khu cách ly số 4 (H.Đại Lộc, Quảng Nam) của những công dân phòng số 13. Bởi sáng 23.8, họ sẽ được trao quyết định hoàn thành cách ly 14 ngày và trở về với gia đình.

Trước khi tạm biệt nhau, các công dân đã viết những dòng thư gửi tập thể cán bộ, nhân viên y tế ở khu cách ly. Tất cả họ đều bịn rịn trước khi chia tay và mong muốn gặp lại nhau khi đất nước hết dịch Covid-19.

“Những ngày ở đây thật sự cảm ơn các anh chị rất nhiều. Nhờ có anh chị mà mọi người an tâm, vững tâm lý hơn”, thư viết.

Có người nói: “Không hẹn gặp lại”. Nhưng không, chúng ta sẽ gặp lại, nhưng sẽ gặp ở nơi khác, thời điểm khác, lúc mà đất nước mình không còn dịch và có thể nhìn thấy mặt nhau khi nói chuyện…”.

Nữ bệnh nhân 36 tuổi mắc Covid-19 tử vong trên nền bệnh lý nặng

Các công dân cũng bày tỏ, họ cảm thấy vui vì lúc nào cũng được mọi người ở đây quan tâm, lo lắng và tất cả đều bình an, được trở về với gia đình.

Chị Hà Thị Tuấn (nhân viên y tế khu cách ly số 4) cho hay, không chỉ riêng phòng số 13, mà nhiều công dân ở phòng khác trước khi hoàn thành thời gian cách ly cũng viết thư cảm ơn, động viên cán bộ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ.

Theo chị Tuấn, bản thân chị cũng xa nhà vào làm nhiệm vụ tại khu cách ly gần 20 ngày nay, nên chị hiểu cảm giác nhớ chồng, nhớ con, nhớ gia đình là như thế nào. Mặc khác, khi vào đây người dân thường có tâm lý ái ngại, lo lắng. Để người dân an tâm cách ly, không có cách nào khác là ân cần chia sẻ.

“Đối với tôi, có lẽ thời gian làm việc trong khu cách ly là khoảng thời gian đáng nhớ với những trải nghiệm hạnh phúc cuộc đời hành nghề của mình…”, chị Tuấn bộc bạch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 26.8: Không có ca mắc mới, 30 bệnh nhân tiên lượng nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.