Đêm 30.4, gần 4.000 quả pháo được đội Việt Nam bắn từ trụ cao 60 mét

Huy Đạt
Huy Đạt
30/04/2018 11:17 GMT+7

Trận địa pháo hoa đã lên nòng, sẵn sàng cho cuộc khai hỏa tại Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018. Đặc biệt, năm nay đội Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ trình diễn bắn pháo hoa từ trụ với độ cao 60 m.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ ngày 30.4 đến 30.6. Đêm nay, lễ hội pháo hoa sẽ chính thức bắt đầu.
Đêm khai mạc (30.4), đại tiệc pháo hoa sẽ do đội chủ nhà Việt Nam và Ba Lan trình diễn. Công tác chuẩn bị của hai đội thi gần như đã hoàn tất. Dàn pháo được đặt vào vị trí bắn, hàng nghìn quả pháo các loại cũng đã được các kỹ thuật viên đưa vào nòng, chỉ còn chờ đến giờ khai hỏa.

 

Các kỹ thuật viên đang tỉ mẫn lắp từng nòng pháo ẢNH: HUY ĐẠT

Với sự đầu tư về công nghệ lẫn kỹ thuật trình diễn, màn trình diễn của đội Đà Nẵng (Việt Nam) năm nay hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ lớn đối với người dân và du khách.

Tỉ mẩn lắp từng nòng pháo vào bệ, kiểm tra từng đoạn dây nối, ông Huỳnh Ngọc Chính, đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng, cho biết đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất được 60%. Chia sẻ về điều đặc biệt trong màn trình diễn của đội Đà Nẵng ông Chính tiết lộ: “Hơn 4.000 quả pháo sẽ được bắn từ giàn với độ cao 60 m, màn trình diễn pháo hoa quay, xoay ở độ cao này sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng độc lạ, nổi bật chưa từng có”.

Ông Huỳnh Ngọc Chính, tiết lộ đội Đà Nẵng năm nay sẽ bắn pháo hoa từ trụ ở độ cao 60 m ẢNH: HUY ĐẠT

Đôi trưởng đội chủ nhà, cho biết với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” đội Đà Nẵng sẽ kể với khán giả câu chuyện văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam.

Màn trình diễn sẽ được chia làm 3 phần, kết hợp với những khúc nhạc du dương. “Ban đầu, pháo hoa sẽ được trình diễn trên nền nhạc nhẹ nhàng thể hiện được khung cảnh miền quê Việt Nam. Trong đó có tình yêu quê hương, tình yêu đôi lứa… càng về sau sẽ chuyển đổi nền nhạc mạnh hơn, nặng hơn thể hiện được tính hội nhập quốc tế, hữu nghị và hòa bình”, ông Chính cho biết thêm.

Công tác chuẩn bị đã hoàn tất chờ ngày khai hỏa ẢNH: HUY ĐẠT

Là đội thứ hai trình diễn trong đêm khai mạc, đội Ba Lan cũng đang hoàn tất công tác chuẩn bị, tất cả pháo hầu hết đã được lắp đặt vào nòng. “Chúng tôi sẽ trình diễn bắn pháo ở 13 điểm bắn đã lắp đặt cố định, trong đó có 2 điểm bắn cực kỳ độc đáo. Màn trình diễn pháo hoa sẽ được kết hợp với 25 bài hát, phần lớn là nhạc Rock. Đây là lần thứ 2 chúng tôi được trình diễn pháo hoa bên dòng sông Hàn thơ mộng, hi vọng sẽ mang đến cho khán giả những gì tuyệt vời nhất”, ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz, đội trưởng đội pháo hoa Ba Lan chia sẻ.

Ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz, vô cùng hào hứng với lần trở lại Đà Nẵng này ẢNH: HUY ĐẠT
Các ống pháo đã được tập kết chờ thời điểm khai hỏa ẢNH: HUY ĐẠT
Khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị ẢNH: HUY ĐẠT

Được biết, đội Ba Lan sẽ có những màn pháo hoa đặc biệt trong các bài thi của mình để tưởng niệm ông Joe Ghazzal - vị Giám đốc tiền nhiệm của Global 2000, người đã gắn bó, đồng hành cùng các đội pháo hoa với ước mơ biến Đà Nẵng trở thành thủ đô của những Lễ hội pháo hoa.

Các thành viên của hai đội thi đã sẵn sàng cho đêm khai mạc ẢNH: HUY ĐẠT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.