Để tình yêu không đi vào chế độ ngủ đông

19/01/2016 15:48 GMT+7

Thời thiết âm u, tâm trạng chùng xuống, nhưng không có nghĩa tình yêu cũng đi vào chế độ… ngủ đông.

Thời thiết âm u, tâm trạng chùng xuống, nhưng không có nghĩa tình yêu cũng đi vào chế độ… ngủ đông.

Dành thời gian bên nhau để tình yêu luôn nồng ấm - Ảnh: ShutterstockDành thời gian bên nhau để tình yêu luôn nồng ấm - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp giữ lửa hôn nhân.
Làm mới
Ở bên nhau một thời gian dài, với không ít cặp đôi, sự hứng thú hoặc cuốn hút nhau mất dần đi. Khi nhận thấy điều này, hãy nhanh chóng khơi dậy tình cảm trong nhau. Đừng để bóng tối và những đêm lạnh trở thành chướng ngại vật ngăn cản bạn làm những điều mới mẻ trong việc hâm nóng lại hôn nhân, chẳng hạn như: cùng nhau tham gia lớp học khiêu vũ hoặc “ăn cắp” một ít thời gian để có bữa ăn tối bên ngoài.
Da chạm da sẽ kích thích việc sản xuất oxytocin có tác dụng đem lại cảm giác thư thái, vui vẻ - Ảnh: Shutterstock
Chạm vào nhau
Thay vì khoác thật nhiều quần áo lên người để chống lại cái lạnh của thời tiết, hãy cởi bỏ chúng ra khi đêm về và tận dụng cơ hội chạm vào nhau càng nhiều càng tốt. Mát xa hay ôm nhau trong bồn tắm nóng hoặc thậm chí khỏa thân với nhau khi ở nhà sẽ có tác dụng rất lớn trong việc khơi dậy lại tình cảm trong nhau. Khi da chạm da sẽ kích thích việc sản xuất oxytocin - một hormone hạnh phúc có tác dụng đem lại cảm giác thư thái, vui vẻ và chắc chắn lúc đó bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ trong lẫn ngoài.
Âu yếm
Hôn nhau mỗi ngày thực sự rất cần thiết. Thông thường, những nụ hôn sẽ mất dần trong một mối quan hệ lâu dài. Để duy trì hạnh phúc gia đình, tuyệt đối không cho phép sự hiện diện của những một nụ hôn “tia chớp” hoặc mang tính hình thức. Hãy chăm sóc đôi môi của bạn trong mùa đông không chỉ bằng những cái hôn đơn thuần mà chứa đựng cả tình yêu trong đó. Đôi môi là phần nhạy cảm nhất trong cơ thể nên những nụ hôn sẽ tạo ra sự kết nối vô cùng chặt chẽ.
Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ
Mùa đông là khoảng thời gian tuyệt vời để lên kế hoạch cho một chuyến đi lãng mạn. Cho dù chỉ có một vài ngày cuối tuần, nhưng nếu biết sắp xếp bạn sẽ có kỳ nghỉ thú vị bên nhau. Đây là cơ hội giữ cho mối quan hệ mỗi ngày thêm bền chặt.
Cùng nhau làm một điều gì đấy sẽ giúp cả hai gắn kết với nhau - Ảnh: Shutterstock
Làm điều gì đó với nhau
Theo Bodyandsoul, cùng nhau thực hiện những kế hoạch đề ra cũng là một trong những cách giúp xua tan sự nhàm chán trong đời sống hôn nhân. Mùa đông không chỉ là thời điểm thích hợp để khơi dậy ham muốn tình dục mà còn có thể giúp cả hai gắn kết với nhau thông qua việc thực hiện các kế hoạch mang tính chất đồng đội. Chẳng hạn: bạn và đối tác có thể bắt đầu một sở thích mới như tham gia một khóa học nghệ thuật, hay yoga hoặc đơn giản hơn chọn một cuốn sách để đọc và cùng nhau thảo luận. Dù làm bất cứ điều gì, nếu cùng nhau làm chung, bạn sẽ nhìn thấy nhau qua “đôi mắt mới” và điều đó sẽ kích thích và sưởi ấm trái tim của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.