Đề nghị xử lý người đăng clip kỳ thị Đà Nẵng đang chống dịch Covid-19

29/07/2020 10:57 GMT+7

Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, ngành chức năng TP.Hà Nội đã tiếp nhận thông tin về việc một Facebooker đăng tải clip chế giễu, kỳ thị Đà Nẵng khi người dân đang căng mình chống dịch Covdi-19.

Ngày 29.7, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết đã có công văn gửi Sở TT-TT TP.Hà Nội đề nghị xử lý trang cá nhân Facebook N.N.T. vì người này đăng tải clip TikTok, trong đó nội dung của clip có dấu hiệu kỳ thị Đà Nẵng.
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook N.N.T. đăng tải bài viết có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Đề nghị xử lý người đăng clip kỳ thị Đà Nẵng trên TikTok

Cụ thể, vào ngày 26.7, trang cá nhân N.N.T. đăng tải clip TikTok, trong đó nội dung của clip có dấu hiệu kỳ thị Đà Nẵng trong bối cảnh người dân toàn TP.Đà Nẵng nói riêng và người dân cả nước nói chung đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19.
“Nội dung clip nêu trên có dấu hiệu vi phạm khoản 2, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15.7.2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8, Luật An ninh mạng”, văn bản nêu.
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cũng cho hay, qua các thông tin cá nhân tự giới thiệu trên tài khoản mạng xã hội Facebook N.N.T. được biết, chủ tài khoản là tổng giám đốc một công ty mỹ phẩm có tên T.N., địa chỉ ở phố Khâm Thiên, P.Văn Chương, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội.
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đề nghị Sở TT-TT TP.Hà Nội xử lý theo quy định, gửi kết quả xử lý để đơn vị này biết.

Quay clip TikTok kỳ thị Đà Nẵng, nhóm bạn trẻ khiến cộng đồng mạng "dậy sóng"

Mới đây, người quay clip nói trên cũng đã gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân Facebook vì hành động thiếu suy nghĩ phát ngôn không đúng mực.
Bài đăng trên trang cá nhân của N.N.T. cho rằng "đây là cái sai bắt nguồn từ sự ngu dốt của bản thân" và người này cũng "xin được gửi lời xin lỗi thật tâm và mong người dân Đà Nẵng sớm kiểm soát được dịch bệnh".
Bài viết xin lỗi nói trên nhanh chóng nhận được hơn 8.000 lượt like, hơn 12.000 lượt bình luận và được chia sẻ rầm rộ. Tuy nhiên, thay vì bày tỏ sẽ tha thứ, phía dưới bình luận, cư dân mạng lại tiếp tục "ném đá" và cho rằng người quay clip đang xin lỗi một cách giả tạo.
Không những vậy, nhiều đoạn tin nhắn được dân mạng truyền nhau cho rằng cô gái này một mặt xin lỗi, mặt khác lại nói với bạn bè rằng "trong nguy có cơ" khi cô được lên tất cả báo.

Hình ảnh phản cảm từ clip đóng cảnh xua đuổi người Đà Nẵng khỏi phòng làm việc khiến nhiều người phẫn nộ

Ảnh: Chụp màn hình

 
Tài khoản L.W tiếp tục bức xúc: "Lợi dụng dịch Covid-19 để câu like, thấy bán hàng online là hiểu, người lớn chứ đâu phải trẻ con mà hành động không suy nghĩ, không thể tha thứ được".
Tài khoản Phan Tấn Thảo cũng chưa hết phẫn nộ: "Làm clip để lấy tai tiếng trên mạng xã hội để còn sau này dễ bán hàng trên thị trường. Không hiểu nổi chuyện đi bêu rếu người dân ở chỗ khác để làm giàu".
Tài khoản Thương Lê đồng quan điểm: "Cả nước đang lo cho Đà Nẵng thì nhóm này làm clip cười ha hả, chế giễu người dân Đà Nẵng, giờ còn xin lỗi gì nữa".
Trước đó, một đoạn clip dài khoảng 30 giây được quay bằng ứng dụng TikTok của tài khoản Facebook đã nêu mô phỏng một buổi chào đón nhân viên mới.
Khi người đóng vai “chủ tịch" bắt tay từng nhân viên và hỏi nhân viên đến từ đâu. Lần lượt những cô gái trả lời đến từ Hà Nội, Quảng Trị đều được bắt tay.
Trong khi đó, đến cô gái thứ 3, vị “chủ tịch” bất ngờ rút tay, vẻ mặt mỉa mai khi nghe cô gái nói đến từ Đà Nẵng. Sau đó, tất cả nhóm người này đẩy cô gái đến từ Đà Nẵng ra ngoài và đóng cửa lại rồi thực hiện nhiều động tác xua đuổi phản cảm.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.