Để mùi hương thêm lâu

05/09/2013 03:20 GMT+7

Khi nói đến nước hoa, tìm được 'mùi đặc trưng' chỉ là một nửa chặng đường, nửa còn lại và cũng là phần quan trọng nhất: làm sao để giữ được mùi hương lâu dài.

Điều này luôn là vấn đề mà những ai hay dùng nước hoa luôn gặp phải. Michelle Phan - chuyên gia trang điểm gốc Việt nổi tiếng trên cộng đồng YouTube chia sẻ một số kinh nghiệm giúp giữ mùi thơm lâu dài:

Để đảm bảo giữ được đúng mùi hương của nước hoa, tốt nhất là không để nó trộn lẫn với bất cứ mùi thơm nào khác. Nếu bạn có kế hoạch dùng nước hoa, hãy chọn loại sữa tắm cùng những sản phẩm dưỡng da khác có mùi không quá nồng, tốt nhất là loại không có chất tạo mùi.

Thời gian tốt nhất để dùng nước hoa là ngay sau khi tắm. Xịt trực tiếp nước hoa vào da sau khi lau khô và trước khi mặc quần áo. Da của bạn sẽ hấp thụ hương thơm tốt hơn và quần áo cũng như đồ trang sức của bạn cũng không bị nước hoa bám vào.

Nếu không đủ thời gian để tắm, sử dụng một ít kem dưỡng ẩm không mùi, sau đó sử dụng nước hoa. Mùi hương sẽ được kéo dài hơn khi da bạn không quá ẩm.

Tại sao người ta thường xịt nước hoa vào những vùng như cổ tay, sau gáy? Mặt trong cánh tay và đầu gối, sau dái tai là những nơi cơ thể dễ dàng cảm nhận được “mạch đập”. Đây là nơi cơ thể có nhiều nhiệt nhất, nước hoa dễ dàng khuếch tán ra khắp cơ thể bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ cần chọn một trong số điểm quan trọng để xịt nước hoa từ 1 - 2 lần/ngày.

Tránh cọ xát hai cổ tay vào nhau sau khi xịt nước hoa. Rất nhiều người vẫn giữ thói quen này. Điều này hoàn toàn sai lầm nếu bạn muốn hương thơm được giữ lâu dài. Ma sát và nhiệt độ có thể làm tăng sự tương tác giữa nước hoa và các hương dầu tự nhiên của da, nhưng điều này gây ra sự thay đổi hương thơm.

Lan Khanh

>> Mùi hương đánh lừa muỗi
>> 10 mùi hương quyến rũ nhất
>> Mùi hương
>> Máy "thu" mùi hương
>> Mùi hương và tâm trạng lái xe
>> Kidman kiếm được khá tiền từ mùi hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.