Để móng tay luôn bóng bẩy, mượt mà

22/10/2015 07:28 GMT+7

Bộ móng tay được chăm sóc cẩn thận bóng bẩy luôn là niềm tự hào của không ít cô gái. Tuy nhiên, có không ít những công việc khiến bạn phải nhăn nhó đụng đến bộ móng của mình và rất có thể vô tình khiến chúng bị tổn thương.

Bộ móng tay được chăm sóc cẩn thận bóng bẩy luôn là niềm tự hào của không ít cô gái. Tuy nhiên, có không ít những công việc khiến bạn phải nhăn nhó đụng đến bộ móng của mình và rất có thể vô tình khiến chúng bị tổn thương. 

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Để chăm sóc, dưỡng móng khỏi những thương tổn, hãy tham khảo những bí quyết sau đây.
Sơn móng tay theo cùng một hướng
Việc sơn những lớp sơn lên móng tay đồng hướng giúp bạn giữ móng mình bền và đẹp hơn so với việc quét chổi chỉ với mục đích cho kín móng. Không những vậy, việc này còn khiến cho đầu móng bạn giảm bớt sự mỏng manh dễ gãy.
Để duy trì độ bền
Một lớp sơn cứng hoặc sơn dưỡng hay hai lớp sơn bóng sẽ giúp duy trì độ bền cho móng của bạn. Hãy sơn một lớp dưỡng lên móng và hai lớp sơn bóng. Điều này sẽ giúp cho móng bạn đều màu, bền màu, chắc hơn bình thường dù bạn có cọ, rửa, lau tay ra sao trong các hoạt động hằng ngày.
Dưỡng móng
Những dấu hiệu như bong sơn, nứt móng thể hiện bộ móng của bạn đã vào mùa gãy rụng dễ vỡ. Cũng giống như tóc, da, bạn cũng cần những liệu pháp dưỡng chăm sóc dành cho bộ móng của mình. Đừng ngại đầu tư những sản phẩm chất lượng như tinh dầu, kem bôi cho móng. Bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì khi để những lớp sản phẩm dưỡng đó cho móng qua đêm.
Sử dụng kéo cắt móng chất lượng tốt
Việc sử dụng một chiếc kéo cắt móng, bấm móng chất lượng tốt sẽ cho bạn thấy ngay sự khác biệt với những món đồ cùn mòn mà bạn từng dùng. Móng sẽ được cắt vào khuôn sạch sẽ, gọn gàng và nhanh chóng. Điều này giúp giảm thiểu độ gãy rụng, dễ tổn thương của móng và tránh cho móng của bạn trở nên nham nhở khi sử dụng một chiếc kéo cùn.
Móng tay không phải là đồ vật
Đã bao nhiêu lần bạn dùng móng tay của mình để làm những công việc như cạo, bóc, nạy các vật? Và đã bao nhiêu lần trong số đó chiếc móng của bạn bị gãy ngoài ý muốn? Đó chính là hệ quả của việc sử dụng móng tay như một đồ vật. Bạn có thể mang theo những dụng cụ nhỏ như nhíp, dao cạo trong túi, ví để thực hiện những việc đó thay vì sử dụng trực tiếp móng của mình.
Cẩn thận khi móng ướt
Khi móng tay bị ướt chúng trở nên dễ gãy rụng và thương tổn hơn bình thường. Việc bạn cần làm là hãy tránh những hoạt động liên quan tới vấn đề vệ sinh, nước sạch hay tẩy rửa trong những giờ đầu tiên sơn móng. Bạn hãy dành thời gian để móng có thể khô lại trước khi hoạt động.
Lau móng
Khi bạn muốn lau sạch móng tay sơn, có phải đây chính là cách bạn thường làm: Thấm dung dịch tẩy vào móng rồi chà đi chà lại trên bề mặt móng cho đến khi sạch trơn. Đó hóa ra không phải một ý kiến hay, bởi việc chà xát móng nhiều có thể dễ khiến móng tổn thương hơn bạn tưởng. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn cách thấm dung dịch tẩy vào miếng bông, đắp lên móng trong khoảng thời gian 1 - 2 phút, sau đó lau mạnh một lần để chùi hết sơn bẩn còn sót lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.