Để lấy lại năng lượng sau một đêm mất ngủ

30/11/2015 19:22 GMT+7

Một đêm mất ngủ có thể khiến chúng ta cảm thấy lo lắng trong ngày làm việc kế tiếp. Vậy làm gì để có năng lượng, sự tập trung, và cảm xúc để làm việc. Xin mách bạn những bí quyết sau đây, theo Huffington Post .

Một đêm mất ngủ có thể khiến chúng ta cảm thấy lo lắng trong ngày làm việc kế tiếp. Vậy làm gì để có năng lượng, sự tập trung, và cảm xúc để làm việc. Xin mách bạn những bí quyết sau đây, theo Huffington Post.

Không khó để lấy lại năng lượng làm việc sau một đêm mất ngủ - Ảnh: ShutterstockKhông khó để lấy lại năng lượng làm việc sau một đêm mất ngủ - Ảnh: Shutterstock
Điều chỉnh thái độ. Chấp nhận và thôi không nghĩ đến việc mất ngủ đêm qua và buồn ngủ hôm nay. Càng nghĩ về nó càng thêm hao tổn sức lực.
Lập kế hoạch để trì hoãn. Khi năng lượng của chúng ta bị thiếu, cần nhận thức rõ mục tiêu của bạn trong ngày và hoãn lại công việc chưa cần giải quyết gấp cho ngày hôm sau.
Sáng tạo. Khi có thể, hãy tham gia vào các hoạt động sáng tạo. Tạo điều kiện cho trí óc sáng tạo tức là làm cho đầu óc càng sáng tạo và minh mẫn hơn.
Thực hiện thói quen thường ngày. Hãy đứng dậy và ra khỏi giường và tuân thủ một lịch trình thường ngày. Có thể tập thể dục nhẹ, và có bữa ăn sáng lành mạnh. Uống một hoặc hai ly trà xanh có thể giúp ích.
Tiếp xúc ánh sáng mặt trời. Được tiếp xúc với ánh sáng trong khoảng 30 phút càng sớm càng tốt sau khi thức dậy. Ánh sáng tiếp thêm sinh lực và cải thiện tâm trạng cho chúng ta bằng cách tăng nồng độ serotonin - loại hoóc môn hạnh phúc.
Tránh xa thực phẩm tăng cường năng lượng. Uống nhiều nước có chất caffeine, nước tăng lực, hay các thực phẩm có đường. Mặc dù chúng tạm thời có thể làm tăng năng lượng của chúng ta, nhưng có thể làm hồi phục cơn buồn ngủ.
Tránh ngủ ngắn. Ngủ trưa có thể sẽ khiến bạn vào giai đoạn của giấc ngủ sâu hơn và có khả năng phá vỡ nhịp sinh học của bạn. Điều đó càng làm cho bạn dật dờ hơn.
Thư giãn cuối ngày. Hãy dành thời gian để thư giãn và thư giãn vào buổi tối. Ăn một bữa ăn tối nhẹ và ngủ đúng giờ như thường ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.