Để ‘hạ gục’ Ironman.

04/05/2015 18:00 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, VNG Ironman 70.3 đón nhận 63 người Việt Nam tranh đua cùng hơn 900 đối thủ trên toàn thế giới trong một cuộc thi thử thách được coi là… khó nhất thế giới.

(TNO) Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, VNG Ironman 70.3 đón nhận 63 người Việt Nam tranh đua cùng hơn 900 đối thủ trên toàn thế giới trong một cuộc thi thử thách được coi là… khó nhất thế giới.
Thí sinh Phạm Văn Đô La tập luyện cho nỗ lực chinh phục nội dung thi đạp xe đạp 90 km
Đạp xe 90 cây số
“Tôi mong mình trở thành một “công dân Ironman” bằng cách “hạ gục” cuộc thi Ironman”, anh Phạm Văn Đô La, một luật gia đang sống và làm việc tại TP.HCM, cho biết. Anh sẽ nỗ lực đến giọt mồ hôi cuối cùng chinh phục Ironman, như một món quà tặng cậu con trai sắp chào đời.
Anh Đô La là một trong 63 người Việt sẽ thamm gia cuộc đua quốc tế mang tên VNG Ironman 70.3 sẽ diễn ra vào ngày 10.5 tại Đà Nẵng. Trong phần thi đồng đội, anh sẽ phải chạy xe đạp 90 km.
“Trước đó tôi chưa từng chạy xe đường dài tới 50 km. Nhưng tôi vẫn đăng ký thi và luyện tập để chinh phục thử thách này. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ có thể bắt đầu bất cứ cuộc hành trình nào nếu bạn cứ chờ cho tới khi tất cả “đèn xanh” đều bật”, anh Đô La chia sẻ.
Câu chuyện truyền cảm hứng
Cùng chung tâm trạng như anh Đô La, anh Đỗ Ngọc Lâm (công ty Vietnammobile tại Hà Nội) chia sẻ câu chuyện về cha con nhà Rick và Nick (Mỹ) là một câu chuyện truyền cảm hứng đặc biệt giúp anh quyết định tham gia cuộc thi này.
Hình ảnh người cha cùng người con trai bị bại não hợp thành đội thi vượt được qua các thử thách của cuộc thi một cách ngoạn mục đã khiến anh Lâm suy nghĩ: “Một người bố đã lớn tuổi, mang bên mình cậu con trai bị bại não vẫn có thể chinh phục đường đua một cách bền bỉ như vậy thì tôi cũng tự tin là mình có thể vượt qua được những thử thách”.
Anh Lâm quyết tâm chinh phục thách thức lớn này 1 mình, mặc dù đó là những thách thức thể lực tột cùng.
“Nếu trước đây tôi không nghĩ mình có thể chạy bộ trên 10 km thì sau một tháng tập luyện tôi đã có thể chạy được 40 km. Nếu không chiến thắng thì tôi cũng rất tự hào vì mình đã vượt qua được rào cản trong suy nghĩ của bản thân mình”, anh Ngọc Lâm cho biết.
Với nhiều người, cuộc thi là cơ hội để khám phá bản thân mình, khám phá những giới hạn mình có thể vượt qua.
Thử thách Ironman không chỉ là nơi dành cho phái mạnh. Chị Phương Nguyên (một huấn luyện viên thể dục tại TP.HCM) cũng quyết tâm chinh phục thử thách này.
Đây là lần đầu tiên cuộc thi Ironman quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Các nội dung cự ly thi đấu lần lượt là: bơi 1,9 km; đạp xe 90 km và chạy bộ 21,1 km diễn ra liên tục trong 8 tiếng không nghỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.