ĐBQH mời Bộ trưởng GTVT ra ngã tư kiểm chứng: Ở TP.HCM, lấn làn - ngược chiều

Phạm Hữu
Phạm Hữu
06/06/2018 09:33 GMT+7

Có rất nhiều xe máy cố tình vi phạm luật giao thông như chạy lấn làn, ngược chiều, leo lề tại một số ngã tư ở trung tâm TP.HCM mà Thanh Niên ghi nhận được.

Sáng 4.6, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương (đoàn Ninh Thuận) đặt câu hỏi về hiện tượng hầu hết các vi phạm luật giao thông bị bỏ qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Giao giao thông vận tải (GTVT) cùng ra ngã tư kiểm chứng.
[VIDEO] Ý thức giao thông nhìn từ những ngã tư ở Hà Nội
Chúng tôi đã ghi nhận thực tế tình hình vi phạm luật giao thông tại một số ngã tư ở nội đô TP.HCM.
Khoảng 8 giờ 30, ngày 5.6, tại ngã tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu (Q.1), nhiều người điều khiển xe máy di chuyển từ đường Võ Thị Sáu (hướng từ đường Đinh Tiên Hoàng đến Hai Bà Trưng) cố tình leo lề, đi thành đoàn đông đúc.

Nguyên nhân là do các phương tiện phía trước dừng chờ đèn tín hiệu. Nhiều người đi xe máy không kiên nhẫn chờ đợi, đánh lái leo lề để vượt lên trước. Mặc dù tại thời điểm trên, tại giao lộ này lượng phương tiện không quá đông, việc di chuyển khá dễ dàng.
Cũng tại giao lộ này, đường Hai Bà Trưng có rất nhiều xe máy cố tình lấn qua khỏi dải phân cách của phần đường ngược chiều khi dừng đèn đỏ.
Ghi nhận khoảng 10 phút tại đây, chúng tôi không đếm xuể các loại phương tiện vị phạm luật. Có lúc hàng loạt xe máy chạy lấn gần hết đoạn đường ngược lại. Dù đèn đỏ hay đèn xanh miễn các xe phía trước di chuyển chậm là hàng loạt xe máy vô tư vượt lên để rẽ phải hoặc dừng lại ngay vạch sang đường dành cho người đi bộ.
Thậm chí, vì quá nôn nóng để rẽ phải đi nhanh người đi xe máy phía sau bóp còi inh ỏi người dừng đèn đỏ phía trước. Có lúc người dừng đèn đỏ phía trước bị những người đi sau chửi bới vì không nhường đường để rẽ phải.
Nhiều xe máy cố tình chạy ngược chiều khiến tình hình giao thông tại ngã 4 Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu hỗn loạn
Còn trên đường Võ Thị Sáu (Q.1) xe máy vô tư leo lề kéo dài thành đoàn
Riêng tại ngã tư Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ (Q.1) tình hình giao thông diễn ra ổn định vì có CSGT túc trực

Xe máy chạy ngược chiều trên đường Trần Quang Khải (Q.1)
Tương tự, nhiều người chạy xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3)
9 giờ, tại ngã tư Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ (Q.1) tình hình giao thông ổn định hơn vì có CSGT túc trực. Theo quan sát, người tham gia giao thông thấy CSGT đang xử phạt vi phạm giao thông trên đường Điện Biên Phủ nên không tranh nhau vượt lên cũng không leo lề như tại giao lộ Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu. Tuy nhiên, có một số người điều khiển phương tiện dừng đèn đỏ không đúng vạch.
16 giờ cùng ngày, tại ngã ba Nguyễn Đình Chiểu - Lý Thái Tổ (Q.3) - nơi mà lực lượng CSGT thường xuyên xử phạt các phương tiện đi ngược chiều vẫn còn rất nhiều trường hợp xe máy vô tư vi phạm. Mặc dù chưa đến giờ cao điểm, lượng xe đi lại trên đường khá thưa thớt nhưng một số người vẫn vô tư chạy sang làn đường ngược chiều.
Ngoài ra tại các ngã tư như Nguyễn Thị Minh Khai - Trương Định (Q.3), Trần Quang Khải -  Đinh Tiên Hoàng (Q.1)… cũng trong tình trạng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.