Dạy trẻ giá trị sống từ chương trình “Vé Tết đoàn viên”

Với 5.000 người xa xứ, Tết Ất Mùi là cái Tết tràn ngập hạnh phúc, khi 117 chuyến xe của chương trình Vé Tết đoàn viên đã đưa họ về sum họp với gia đình.

Với 5.000 người xa xứ, Tết Ất Mùi là cái Tết tràn ngập hạnh phúc, khi 117 chuyến xe của chương trình Vé Tết đoàn viên đã đưa họ về sum họp với gia đình. Từ đây, 30.000 trẻ em trên khắp cả nước đã học được những bài học giá trị về sẻ chia, giúp đỡ mọi người xung quanh…

Hạnh phúc ngày vui sum họp
Vào những ngày giáp Tết, hơn 5.000 người có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận 5.000 chiếc vé đoàn viên của OMO để về quê sum họp với gia đình. Mỗi tấm vé là một phiên bản duy nhất, chứa chan tình cảm yêu thương do 30.000 học sinh tiểu học tại 60 trường trên cả nước vẽ tặng.
 
Dạy trẻ giá trị sống từ chương trình “Vé Tết đoàn viên” 1Những chuyến xe đoàn viên của OMO đưa 5.000 người về quê đón tết - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Từ tờ mờ sáng, không khí tại các “bến xe” OMO đặt tại Công viên 23/9, KCN Linh Trung 1, KCN Tân Tạo, Khu chế xuất Tân Thuận… đã rất náo nhiệt và tưng bừng, khi hàng ngàn người hân hoan chờ đợi giây phút lên xe, ai cũng cười nói vui vẻ, tay bắt mặt mừng. Hình ảnh những chuyến xe với băng rôn đỏ rực nối đuôi nhau khiến mùa xuân thêm đong đầy hạnh phúc.
Trên chuyến xe về Quảng Ngãi ngày 26 Tết, chị Ngô Thị Thu Thảo cười vui sướng: “Chưa bao giờ mình được đi về quê trên một chiếc xe thoải mái như thế này, không có cảnh nhồi nhét trên xe và không phải lo lắng đến việc vất vả, chờ đợi nhiều ngày để mua vé xe tết”.
Trên tuyến xe Bình Định – Quãng Ngãi, cô bạn Trần Thị Thanh Dung (sinh viên trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) cũng tâm sự: “Nếu không có được tấm vé miễn phí của chương trình trao tặng thì không biết khi nào mới được về bên gia đình cùng ba mẹ đón tết. Tết năm nay rất đặc biệt đối với em và sẽ là kỷ niệm tuyệt vời không bao giờ em có thể quên được”...
 
Dạy trẻ giá trị sống từ chương trình “Vé Tết đoàn viên” 2Những nụ cười rạng rỡ khi cầm trên tay Vé Tết đoàn viên - Ảnh: Long Nguyễn
Biết bao nhiêu tâm sự đầy xúc động và niềm vui ngập tràn từ những chuyến xe đoàn viên ấy. Một mùa xuân trọn vẹn đã đến sớm với hơn 5000 gia đình khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc. Và góp phần làm nên sự ấm áp ấy, là rất nhiều tình cảm yêu thương của ba vạn học sinh tiểu học.
Hành trình 10 năm cùng làm điều tốt ngày Tết
Được triển khai sôi nổi từ ngày 24.12.2014 tại 60 trường tiểu học trên cả nước, chương trình vẽ “Vé Tết đoàn viên” được các nhà giáo dục đánh giá cao vì đã cho trẻ những kỷ niệm Tết đáng nhớ và bài học trực quan sinh động về sẻ chia. Khi trẻ tự do vẽ tranh, tô màu, không ngại mồ hôi nhễ nhại, màu lem trên tay, dính ra đồng phục đã giúp các em hiểu thêm về cuộc sống, tiếp cận được bài học thật sâu sắc về sẻ chia, giúp đỡ mọi người.
Mở ra cho trẻ những sân chơi ý nghĩa, dạy trẻ giá trị sống luôn là mục tiêu mà nhãn hàng Omo kiên trì thực hiện suốt 10 năm qua. Thông qua rất nhiều chương trình thiết thực: “Trẻ học điều hay, ngại gì vết bẩn”, “Cùng chuẩn bị Tết, gắn kết yêu thương gia đình”, “Vườn xuân tặng mẹ”, “Chung tay đón Tết, trẻ làm nên xuân”… OMO đã cho trẻ những trải nghiệm giá trị, giúp trẻ phát triển toàn diện. Năm 2015, qua chương trình “Vé Tết đoàn viên” với thông điệp “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia”, trẻ có cơ hội có những kỷ niệm Tết đáng nhớ và trải nghiệm trực quan bài học “sống là sẻ chia”.
 Dạy trẻ giá trị sống từ chương trình “Vé Tết đoàn viên”
MC Quỳnh Hương: Rất vui được góp mặt vào chương trình Vé Tết đoàn viên
Có đọc được những bài báo về nạn hiếm vé tàu xe về quê đón Tết, có nhìn hình ảnh những chuyến xe đường dài dồn cứng người ngồi, có lắng nghe những thắt thỏm nôn nao được cùng gia đình sum họp những ngày Tết… mới hiểu hết giá trị của mỗi chiếc vé đong đầy tình người. Đặc biệt, khi mỗi chiếc vé này lại chứa những bài học sẻ chia và yêu thương của 30.000 trẻ em trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.