Đẩy mạnh truyền thông về bảo hiểm xã hội

15/04/2020 08:05 GMT+7

Bảo hiểm xã hội là chính sách an sinh xã hội ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước để chăm lo cuộc sống của người dân. Công tác truyền thông về chính sách cần được tăng cường để người dân hiểu về quyền lợi của mình.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, cho biết trong thời gian qua, toàn hệ thống BHXH đã thực hiện rất nhiều hoạt động truyền thông tới người lao động về ý nghĩa, lợi ích của chính sách BHXH với các chế độ hưu trí, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; đẩy mạnh truyền thông để người lao động không lựa chọn nhận BHXH 1 lần.
Để người lao động và nhân dân thấy rõ hơn về ý nghĩa, vai trò, lợi ích của chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp trong việc ổn định đời sống người dân, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 phức tạp và khó lường như hiện nay, BHXH Việt Nam đã chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố tăng cường công tác truyền thông.
Theo BHXH Việt Nam, BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp là các chính sách an sinh xã hội rất ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước để chăm lo cuộc sống trước mắt (BHYT, ốm đau, thai sản, tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp…) và lâu dài cho người dân (hưu trí, tử tuất). BHXH Việt Nam mong muốn các cơ quan truyền thông quan tâm dành thời lượng truyền thông về lợi ích của các chế độ BHXH, để người lao động cân nhắc không lựa chọn nhận BHXH 1 lần vì lợi ích của người lao động và quyết tâm của Chính phủ xây dựng hệ thống an sinh xã hội tốt nhất cho nhân dân. Qua đó, người lao động hiểu và không lựa chọn BHXH 1 lần để cùng Nhà nước tự đảm bảo an sinh xã hội cho bản thân, nhất là khi hết tuổi lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.