Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú

23/02/2015 14:12 GMT+7

(TNO) Giữa không khí mùa xuân tràn ngập núi trời Hà Giang, không ít người du xuân nơi địa đầu tổ quốc và chinh phục cột cờ Lũng Cú.

(TNO) Giữa không khí mùa xuân tràn ngập núi trời Hà Giang, không ít người du xuân nơi địa đầu tổ quốc và chinh phục cột cờ Lũng Cú.

Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 1Dọc đường lên hoa cải nở rộ
Mùa xuân nơi đây đẹp một cách lạ lùng. Người đầu tiên đặt chân đến ắt sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp như tranh vẽ của vùng đất này.
Núi rừng trùng điệp nhuộm đầy sắc hoa sắc cỏ. Những dãy đá cao chọc trời nối tiếp nhau. Bên dưới là những thung lũng rải rác những bản làng bên suối. Đào mận trổ hoa hồng trắng trước hiên nhà.
Có nhiều con đường để đến Lũng Cú. Nhiều nhóm phượt chọn phương tiện là xe máy để đi từ TP.Hà Giang lên Lũng Cú với đạn đường hơn 150 km. Hành trình sẽ đi qua Quản Bạ, Yên Minh, Sà Phìn, Má Lé. Cung đường uốn lượn men theo những ngọn núi đưa ta đến Lũng Cú. Ven đường nhiều chàng trai cô gái Mông đang hò hẹn, trò chuyện.
Cột cờ Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển. Vừa đặt chân vào xã Lũng Cú đã thấy cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió trên đỉnh núi. Dưới chân núi là trung tâm xã. Người dân vẫn đang tập trung ra đường vui xuân.
Vượt qua 389 bậc đá là đến cột cờ. Đi thêm 140 bậc thang xoắn ốc là đến đỉnh. Không chỉ các nhóm bạn trẻ từ nhiều tỉnh thành cũng đi xe máy lên tận cột cờ Lũng Cú mà nhiều gười dân các nơi cũng về vùng đất linh thiêng Lũng Cú. Đặc biệt, người dân các bản làng của Hà Giang và các tỉnh phía Bắc của đất nước cũng về đây. Nhiều em nhỏ người Mông, người Tày, người Giáy trong những trang phục truyền thống nhiều sắc màu cũng nhau leo lên trên đỉnh núi để ngắm cảnh, nhìn về bản làng.
Từ đây nhìn xuống sẽ thấy hai ao nước hai bên núi quanh năm không bao giờ cạn nước được gọi là mắt rồng, là nguồn nước cho người dân tộc hai bản sử dụng. Bản làng trở nên nhỏ bé. Đứng trên đình một cảm giác vỡ òa linh thiêng trong lồng ngực…
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 2Những bản làng bên sườn núi
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 3Người dân đi chơi xuân
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 4Cảnh đẹp tựa như tranh
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 5Những ngôi nhà bao quanh bởi vườn đào, vườn mận
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 6Xã Lũng Cú
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 7Nơi bán vé vào cột cờ
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 8Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 9Trẻ em ở các bản làng cũng lên cột cờ Lũng Cú đầu xuân
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 10Lũng Cú là điểm đến của nhiều dân phượt
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 11Hóa thạch cổ nhất của công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 14Ngắm cảnh từ trên đỉnh cột cờ
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 15Đường lên đỉnh nhìn từ đỉnh
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 16Lũng Cú từ trên cao
Đầu xuân lên cột cờ Lũng Cú 17Cột cờ Lũng Cú
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.