Đầu xuân, Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ thăm, tặng quà cho các bệnh nhi

11/02/2019 09:05 GMT+7

Tổng biên tập Báo Thanh Niên , cùng đại diện các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi phải trải qua những ngày Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.

Sáng 10.2 (mùng 6 tết Kỷ Hợi), đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên do nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập, cùng đại diện các nhà tài trợ đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhi phải trải qua những ngày Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.

Đa số đều bệnh nặng

Tiến sĩ - bác sĩ Huỳnh Văn Mẫn, Trưởng khoa Ghép tế bào gốc, Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, chia sẻ: Những bệnh nhi phải nằm viện điều trị trong dịp tết hầu hết là bệnh nặng hoặc đang trong thời gian thực hiện các liệu trình hỗ trợ. Các bé và nhất là phụ huynh các bé chắc chắn đã rất buồn khi ngày tết không được sum vầy cùng gia đình mà phải đón tết trong bệnh viện cùng nhiều lo âu, vất vả.
Cháu Phạm Thị Thảo Trâm (7 tuổi), con của chị Nguyễn Thị Nghiêm (35 tuổi) và anh Phạm Lương Nha (37 tuổi), ở ấp Thịnh Trung, xã Lộc Thạnh, H.Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, phải nhập viện từ ngày 27 tết do sốt cao, đau nhức. Trâm cùng mẹ đón tết trong bệnh viện cho đến hôm nay. Khi chúng tôi đến thăm, Trâm chạy nhảy nơi hành lang cùng người bạn phòng bên cạnh. Hỏi bé đón tết trong bệnh viện có buồn không, bé vô tư trả lời: “Dạ không, con có nhiều bạn ở đây chơi cùng, có các bác sĩ chơi cùng nên vui lắm”.
Theo chị Nguyễn Thị Nghiêm, Trâm bị ung thư máu giai đoạn đầu, phát hiện bệnh cách đây gần 6 tháng, qua quá trình điều trị, bé đáp ứng tốt với các loại thuốc, tình hình rất khả quan. “Gia đình đã chi hơn 100 triệu đồng để điều trị cho con, hoàn cảnh ở quê khó khăn lắm, chồng làm thuê, tôi đi nấu ăn cho tiệc cưới, công việc cũng bấp bênh nhưng gắng lo cho con. Tết này, hai mẹ con ở trong bệnh viện, nay nhận được quà từ Báo Thanh Niên, tôi rất vui, xin cảm ơn quý báo rất nhiều”, chị Nghiêm chia sẻ.
Nhập viện từ hôm mùng 3 tết, bé Phạm Tấn Lộc (4 tuổi, nhà ở P.1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) nay vẫn còn đau bụng, đau khớp tay chân vì bệnh suy tủy. Chị Trần Kim Thúy (36 tuổi), mẹ của cháu Lộc, cho biết do cháu sốt cao nên phải đưa lên cấp cứu ngay trong tết. Theo phác đồ điều trị, bé Lộc sẽ thực hiện ca ghép tủy trong thời gian tới với chi phí hơn 500 triệu đồng.
Chị Trần Kim Thúy tâm sự: “Cả nhà bán đất đai để có tiền thực hiện ca ghép tủy cho con mà chưa biết đủ tiền hay không. Thế nào cũng phải lo cho con, miễn con khỏe mạnh sau ca ghép tủy là cả nhà vui rồi”.
Theo tiến sĩ - bác sĩ Huỳnh Văn Mẫn, hiểu được nỗi lòng của bệnh nhi và thân nhân phải đón tết trong bệnh viện nên trước và trong tết, bệnh viện đã tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho các bệnh nhi. “Nay có thêm những phần quà cùng sự thăm hỏi từ Báo Thanh Niên, từ các nhà tài trợ, đại diện cho bệnh viện, tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ. Những món quà này sẽ là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với những bệnh nhi và gia đình, giúp các bé sớm vượt qua được căn bệnh, trở lại với đời sống hằng ngày”, tiến sĩ - bác sĩ Huỳnh Văn Mẫn nói.

Mong các cháu vơi bớt bệnh tình

Trực tiếp thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhi, nhà báo Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, chia sẻ: “Thăm hỏi, động viên các bệnh nhi và gia đình các bé phải điều trị trong thời gian Tết Nguyên đán tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM là việc làm thường xuyên của báo, là trách nhiệm xã hội của báo, mong các bé sớm vượt qua căn bệnh phải điều trị kéo dài và tốn kém”.
Cùng đồng hành với chương trình lần này, bà Dương Phạm Thái Hằng, đại diện Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, bày tỏ: “Mỗi lần cùng Báo Thanh Niên thực hiện các hoạt động xã hội, đặc biệt là đến với các bệnh nhi trong dịp đầu xuân, lòng tôi luôn dâng lên nhiều cảm xúc khó tả. Rất mong Báo Thanh Niên triển khai thêm nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa như vậy để Nestlé Việt Nam cùng các đơn vị chung tay chia sẻ nỗi đau của các bệnh nhi, giúp các bé sớm lành bệnh, trở lại với việc học hành, vui chơi”.
Ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Kim Oanh (Bình Dương), chia sẻ: “Cá nhân tôi và Công ty CP địa ốc Kim Oanh rất vui và vinh dự khi đồng hành cùng Báo Thanh Niên, trao những phần quà đến các bệnh nhi đang điều trị tại đây. Tuy các phần quà giá trị không lớn, nhưng tôi nghĩ rằng, nó sẽ là động lực để các em vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo, tiếp tục cuộc sống cùng gia đình và để thân nhân các em có cuộc sống thật vui trong tương lai, khi con cháu mình lành bệnh...”.
Tổng kinh phí của chuyến trao quà đầu năm trị giá gần 150 triệu đồng. Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn sự hỗ trợ quý giá của Công ty CP địa ốc Kim Oanh: 100 triệu đồng. Một bạn đọc thân thiết: 20 triệu đồng và 70 suất quà của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.