Đâu cần đi xa, bạn vẫn mua được đặc sản vùng miền khắp nơi ở TP.HCM

01/05/2017 14:02 GMT+7

Nếu muốn mua đặc sản của vùng cao phía bắc như táo mèo khô, nếp nương, miến dong, nấm hương rừng... có thể đến cửa hàng đặc sản Tây bắc

Chẳng cần lên Tây bắc, ra Hà Nội, vào miền Trung, xuống Cà Mau..., giờ đây chỉ cần ngồi một chỗ gọi điện thoại hoặc đến cửa hàng chuyên bán đặc sản vùng miền là bạn có thể mua được những thực phẩm ngon chính hiệu ngay tại TP.HCM
Nếu muốn mua đặc sản của vùng cao phía bắc như táo mèo khô, nếp nương, miến dong, nấm hương rừng... có thể đến cửa hàng đặc sản Tây bắc (Q.8, TP.HCM). Tại đây có khá đầy đủ những món quà “độc” của khu vực miền núi.
Giá các loại đặc sản cũng đa dạng: miến dong rừng 95.000 đồng/bó, gạo nếp nương 50.000 đồng/kg, nấm hương 450.000 đồng/gói, trà Shan tuyết Tây Côn Lĩnh 1,2 triệu đồng/kg... Theo chị Hồng Anh (Q.5, TP.HCM): “Mùa này khu vực Tây bắc đã có đào chín, tôi thấy nhiều cửa hàng bắt đầu bán rồi. Mơ cũng đã có, có thể mua về ngâm nước mơ giải khát mùa hè. Nếu muốn ăn táo mèo có thể mua quả khô phơi từ mùa trước hoặc muốn có rượu táo mèo thì đặt sẵn, nhiều cửa hàng bán hơn 350.000 đồng/bình, tuy nhiên phải đặt mới có hàng”.
Thịt trâu gác bếp vang danh từ lâu cũng được mang về Sài Gòn bán như món nhâm nhi với giá 1,2 triệu đồng/kg, khô bò Yên Bái giá 850.000 đồng/kg, thịt heo gác bếp Yên Bái giá 750.000 đồng/kg. Những món ngon Hà Nội như ô mai, mơ gừng, chả cốm, bánh dày, bánh khúc, bánh chưng... có thể mua ở cửa hàng Lê Gia Tiến Thịnh (Trần Quốc Toản, Q.3), Minh Tuấn (Lý Tự Trong, Q.1)...
Mua đặc sản vùng miền ở TP.HCM 1
Đặc sản miền Trung tập trung nhiều nhất là ở chợ Bà Hoa (Q.Tân Bình, TP.HCM), đây có thể coi là góc miền Trung cho những người yêu ẩm thực xứ Quảng đến tìm mua nguyên liệu về làm món ăn quê, hoặc nếm thử những món quà quê cho đỡ nhớ. Chợ họp buổi sáng đông đúc, bán rất nhiều loại từ mớ rau thơm Trà Quế, mớ bắp chuối hột thái rối để thêm vào tô mì Quảng, mớ ớt xanh, củ nghệ, đến các loại bánh ăn vặt như bánh rò, bánh đục, xôi ngọt, bánh tổ, bánh thuẫn, bánh đậu xanh nướng, mè xửng... các loại mắm nêm, mắm rò, mắm cái, mắm ruốc... đều có đủ cả.
Chợ cũng bán nhiều món ăn sẵn quê nhà như mì Quảng, ốc lể Hội An, lòng heo xào nghệ, bánh đập, bánh bèo, bánh lọc... cho những người thích ăn vặt. Anh Huy Hoàng (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết: “Nhà quê ở Tam Kỳ nhưng anh em sống ở Sài Gòn lâu rồi, mỗi lần họp mặt đều thích rủ nhau đến chợ Bà Hoa cho đỡ nhớ quê. Đi nhiều thành quen, như tiệm mì của chị Nga, gian hàng của bà Rớt... thỉnh thoảng đến để nghe giọng quê, được nói tiếng quê và mua những món ăn của quê hương cũng đỡ “thèm” nhà”.
Mua đặc sản vùng miền ở TP.HCM 4
Mua đặc sản vùng miền ở TP.HCM 5
Những món đặc sản miền Trung cũng được bán rải rác khắp nơi, như cửa hàng đặc sản Huế Như Ý (Q.Tân Bình) bán nhiều món như tôm chua giá 60.000 đồng/hũ, mắm cá rò giá 50.000 đồng/hũ, mắm nêm giá 30.000 đồng/chai, dầu tràm Huế giá 150.000 đồng/chai... và những món nấu ăn tiệc như chả quết cua, chả da, tré Huế, chả tôm... có giao hàng tận nơi. Rồi đặc sản Bình Định cô Hai (Q.Gò Vấp) bán những món ăn như bánh hồng Tam Quan, bánh ít Bình Định, chả ram tôm đất, bánh xu xuê, bánh in nhân đậu đen, bánh tráng khoai lang, bánh tráng dừa, nem chua chợ Huyện, tré...
Còn fanpage đặc sản chợ Đầm chuyên bán những món ăn của người Nha Trang (Khánh Hòa) như hạt đác nấu chè, hạt đác rim thơm, chả cá Nha Trang, nem chua, rong biển, tôm khô, mực khô, cá cơm rim... Chỉ cần gửi tin nhắn đặt hàng, chủ sẽ giao hàng tận nhà rồi nhận tiền không cần phải chuyển khoản trước.
Cửa hàng bán gia vị nổi tiếng ở Sài Gòn, được các đầu bếp “rỉ tai” nhau tìm đến là tiệm Anh Hai cà ri (chợ Bến Thành, Q.1,TP.HCM). Tại đây có bán đầy đủ các loại gia vị Đông - Tây, Á - Âu, món ăn Trung Hoa hay Thái, Ấn... Hầu như các đầu bếp đều coi đây một địa chỉ để tìm đến, bởi ở đây có đầy đủ gia vị để nấu ăn cho đúng điệu.
Những ai mê đặc sản miền Tây như lạp xưởng tươi nhân thịt bò, tôm tươi đặc sản Sóc Trăng, An Giang có thể đến cửa hàng đặc sản trên đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình) để tìm mua. Món này thường được làm món nhắm rượu, hoặc ăn cơm, làm cơm chiên Dương Châu đều rất ngon.
Giá bán khoảng 240.000 đồng/kg. Nhiều loại khô như khô cá lóc, khô nhái, khô cá sặt, khô cá dứa, khô rắn... đều có bán đầy đủ với giá từ 160.000 đồng/gói.
Mắm tôm chà là đặc sản vùng Gò Công, đây là mắm ngon thường chỉ dùng để pha tỏi ớt chấm với thịt luộc, tôm luộc hoặc các món cuốn với rau, ngon khó cưỡng. Chả Hoa Năm Thụy nổi tiếng ở Trà Vinh cũng góp mặt tại TP.HCM trong nhiều cửa hàng đặc sản miền Tây, đặc sản Việt. Thương hiệu chả hoa có bán cả chả lụa, chả hoa, được ép trong túi chân không, có thể giữ ngăn đông trong vài tháng để ăn dần.
Không chỉ đặc sản trong nước, tại TP.HCM còn có những khu chợ ngoại chuyên bán các loại đặc sản nước ngoài. Nếu muốn mua đặc sản của vùng Campuchia thì đến chợ Lê Hồng Phong, chợ nhỏ nhưng bán đầy đủ những loại khô, mắm, cá, gia vị như lá chúc, củ ngải bún, hay các loại rau đặc biệt chỉ có trong món ăn của người Campuchia. Tại đây cũng có nhiều món ngon như hủ tiếu nam vang, chè trứng rùa thập cẩm, flan bí đỏ, chè hạt me theo công thức riêng.
Các món ăn hay gia vị của Hàn Quốc có thể mua ở chợ Phạm Văn Hai hoặc các siêu thị K-mart, Lottemart... đầy đủ nguyên liệu từ ớt bột, giá đậu nành, tương ớt, lá mè, củ cải, bánh bột gạo, mì udon, đến các món cao cấp như gà hầm sâm, cá, ốc, mực... nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.