Đặt tên con là Lý Quang Diệu vì mến mộ cố thủ tướng Singapore

07/04/2015 12:33 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ) mến mộ cố thủ tướng Singapore nên đã đặt tên cho đứa con mới chào đời là Lý Quang Diệu, mặc dù trước đó anh không hề biết cố thủ tướng là ai, theo The Straitstimes.

(TNO) Một người đàn ông ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ) mến mộ cố thủ tướng Singapore nên đã đặt tên cho đứa con mới chào đời là Lý Quang Diệu, mặc dù trước đó anh không hề biết cố thủ tướng là ai, theo The Straitstimes hôm nay 7.4.

Con trai của anh Jeyaprakashcó tên: Jeyaprakash Lee Kuan Yew - Ảnh chụp màn hình The Straitstimes
Anh Jeyaprakash là một tài xế xe bus ở thị trấn Mannargudi, bang Tamil Nadu, chưa từng đến Singaore cũng như không biết Lý Quang Diệu là ai, cho đến khi thông tin cựu thủ tướng đảo quốc sư tử qua đời lan truyền rộng rãi trên toàn thế giới.
Người dân ở thị trấn Mannargudi đã tổ chức một cuộc diễu hành tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu vài ngày sau đó. Khoảng 300 người nối đuôi nhau thành một hàng dài 4km, với phía trước là ảnh của người cha lập quốc Singapore. Đoàn diễu hành dừng lại ở trung tâm thành phố và mọi người bắt đầu cầu nguyện.
“Hi vọng con trai sẽ làm nên những điều tốt đẹp”
Jeyaprakash dừng lại trước đám đông và nghe mọi người kể những câu chuyện tuyệt vời về ông Lý Quang Diệu. Cảm phục và mến mộ trước những di sản của ông Lý Quang Diệu tạo nên một Singapore phồn thịnh, anh Jeyaprakash quyết định đặt tên cho đứa con mới sinh được vài ngày cái tên: Jeyaprakash Lee Kuan Yew (Jeyaprakash Lý Quang Diệu).
“Tôi không hề có ý định đặt cái tên này cho con trai từ trước. Tôi đang đến cửa hàng tạp hóa để mua sữa thì gặp đoàn người diễu hành. Họ say sưa kể về ông Lý Quang Diệu. Tôi thật sự ấn tượng và mến phục ông Lý”.
“Tôi quyết định đặt “cái tên tốt lành” này cho con trai, với hi vọng cháu sẽ làm nên những điều tốt đẹp, anh Jeyaprakash chia sẻ. Trước đó, đứa bé đã chào đời vào ngày 23.3, ngay ngày ông Lý Quang Diệu qua đời.
Gia đình Jeyaprakash rất hào hứng với tên của đứa cháu đích tôn “Đây là tên của một con người tài năng, một nhà lãnh đạo tuyệt vời”, vợ của Jeyaprakash nói. Tuy nhiên, chỉ có bà nội của đứa trẻ Jeyaprakash Lee Kuan Yew cảm thấy khó phát âm tên của cháu mình.
Anh Jeyaprakash đã mua báo có hình ông Lý Quang Diệu và sau đó cắt lấy bức ảnh của cố thủ tướng. “Nếu tôi dán bức ảnh này lên tường, tôi có thể chỉ vào bức ảnh khi được hỏi về tên của con trai”, Jeyaprakash nói.
Người tài xế xe bus thậm chí còn đóng góp 220 USD, gần bằng 1 tháng lương của anh cho công trình “bảo tàng Lý Quang Diệu” sắp được xây trong thị trấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.