Đạp xe 1.700 km về quê ăn Tết, chẳng may bị lạc hướng 500km

26/01/2017 10:33 GMT+7

Một công nhân nhập cư đạp xe ròng rã hơn một tháng trong hành trình 1.700 km theo hướng bắc để về quê nhà ăn tết Nguyên đán nhưng chẳng may đi nhầm về hướng nam đến 500km.

Tờ South China Morning Post ngày 25.1 đưa tin, vì không đủ tiền để mua vé tàu xe về quê đón tết Nguyên đán, cách đây hơn một tháng, một công nhân nhập cư đã đạp xe từ thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông để về quê nhà ở thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) với hành trình 1.700 km.
Anh mặc chiếc áo ấm dày và trùm khăn kín đầu để chống lại thời tiết giá rét. Anh chỉ chở theo một túi xách nhỏ đằng sau 'con ngựa sắt' của mình.
Tuy nhiên, anh phát hiện mình đi sai hướng 500 km sau khi cảnh sát giao thông ở thành phố Vu Hồ, tỉnh An Huy chặn anh lại do anh đạp xe trên đường cao tốc vào hôm 20.1.
Đạp xe 1.700 km về quê ăn Tết, chẳng may bị lạc hướng 500km1
Cảnh sát góp tiền giúp anh công nhân tội nghiệp mua vé tàu về quê Ảnh chụp trang web sina.com
Anh giải thích với cảnh sát là đang đạp xe về Hắc Long Giang ăn Tết, do không có tiền để mua vé tàu hay máy bay. Anh ngẩn người ra khi cảnh sát cho biết đã đi lạc hướng. Thay vì đi về hướng bắc, anh lại đạp xe về hướng nam.
Anh nói rằng anh không đọc được bản đồ và cũng không hiểu các biển báo nên chỉ đạp theo hướng dẫn của những người gặp trên đường. Khổ nỗi, hầu hết mọi người đều chỉ sai đường.
Thương tình cho hoàn cảnh của anh, cảnh sát giao thông và các nhân viên của một trạm thu phí gần đó đã góp tiền để giúp anh mua vé tàu về quê nhà ở Hắc Long Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.