Đập phá, vẽ bậy trong công viên: Ảnh hưởng hình ảnh thân thiện của người Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
03/08/2019 08:08 GMT+7

Người dân rất bất bình trước nạn dùng sơn vẽ bậy lên các tượng nghệ thuật tại công viên bờ biển TP.Tuy Hòa, Phú Yên.

Công viên bờ biển TP.Tuy Hòa là công trình phục vụ phát triển du lịch và là nơi sinh hoạt của người dân địa phương. Ngoài hệ thống cây xanh, chiếu sáng, công viên còn có các công trình nghệ thuật, điêu khắc nhằm tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, do ý thức kém nên một số người đã vẽ bậy tên mình lên tượng đá đôi cá. Tượng này là đá nguyên khối được điêu khắc công phu, đặt giữa các thảm cỏ, cây xanh trên đường đi bộ ven biển.

Vẽ bậy trong công viên ven biển ở Phú Yên

Ông Nguyễn Ngọc Vân, nhân viên chăm sóc công viên, cho biết: “Một số ít người có hành vi thiếu ý thức như vậy đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện của người dân Phú Yên. Phải vận động, tuyên truyền làm sao để mọi người đều có ý thức chung trong việc giữ gìn môi trường và bảo vệ các công trình công cộng”.
Còn ông Quách Triều Thanh, bảo vệ xe ở công viên, cho biết trong khi khách du lịch đến Phú Yên rất có ý thức bảo vệ môi trường, một số người dân địa phương lại xả rác, giẫm đạp lên cỏ. “Phải tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ và phạt thật nặng đối với những người có hành vi thiếu văn hóa, xả rác thải, đập phá vật dụng, công trình nghệ thuật trong công viên. Làm như vậy thì dần dần mới có ý thức chung”, ông Thanh đề nghị.
Trước thực trạng trên, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, cũng tỏ ra khá bức xúc. Theo ông Kha, không những phá phách, một số người còn đập phá máy bán hàng tự động dọc các tuyến đường TP.Tuy Hòa để lấy nước giải khát. Thậm chí, khi nhân viên bảo vệ nhắc nhở không được tụ tập ăn nhậu trên cỏ thì bị đánh.
Ông Kha cho biết: “UBND TP.Tuy Hòa đang chỉ đạo Công an TP.Tuy Hòa triển khai lắp đặt camera dọc theo công viên để theo dõi, giám sát, phát hiện kịp thời những hành vi thiếu văn hóa để chấn chỉnh. Những hành vi vi phạm hành chính thì xử lý hành chính, hành vi vi phạm pháp luật hình sự thì xử lý hình sự và xử lý thật nghiêm để răn đe. Ngoài ra, TP.Tuy Hòa còn đang tích cực triển khai dự án truyền thông để tuyên truyền người dân ý thức về bảo vệ môi trường đô thị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.