Đào Nhật Tân nở sớm, tràn ngập chợ hoa Quảng Bá

06/12/2018 07:32 GMT+7

Nhiều gốc đào tại các vườn đào phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) bắt đầu nở rộ, các chủ vườn đã cắt cành, bày bán nhan nhản tại chợ hoa Quảng Bá.

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới tới tết Nguyên đán 2019 nhưng nhiều gốc đào ở các vườn tại Nhật Tân đã nở rộ, các chủ vườn đã bắt đầu cắt cành, bày bán nhan nhản tại chợ hoa Quảng Bá.
Ghi nhận của PV chiều 5.12 tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội), hàng chục cành đào đã được bày bán tại đây. Các cành đào đã nở rộ, khoe sắc, được tiểu thương chào bán từ 50.000 - 200.000 đồng/cành, tùy kích thước, ngoại hình.
Theo một số người bán đào tại chợ, năm nay đào nở sớm hơn mọi năm, còn hơn 2 tháng nữa mới tới tết Kỷ Hợi 2019 nhưng nhiều gốc đào đã nở hoa “bung bét”. Các tiểu thương cũng dự đoán giá đào năm nay có thể cao hơn so với các năm trước.
Lý giải về việc hoa đào nở sớm trước tết hơn 2 tháng, ông Nguyễn Hữu Thế (47 tuổi) một người trồng và chăm sóc đào tại Nhật Tân, cho biết vì nhu cầu một số người chơi hoa sớm, nên nhiều vườn đã chủ động vặt lá để hoa trổ bông. Hiện tại, giá bán cho các tiểu thương tại vườn từ 30.000 - 80.000 đồng/cành.
Dưới đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được chiều 5.12 tại chợ hoa Quảng Bá và một số vườn trồng đào tại Nhật Tân:
Trước cửa chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội), hàng chục cành đào đã được bày bán, mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới tới tết Nguyên Đán 2019 Ảnh Trần Cường
Đào được bán với giá từ 50.000 - 200.000 đồng/cành, phục vụ cho những người chơi đào sớm Ảnh Trần Cường
Nhiều bông đã nở bung, rụng gần hết cánh Ảnh Trần Cường
Một số tiểu thương cho rằng, giá đào năm nay sẽ tăng hơn so với năm ngoái Ảnh Trần Cường
Lý giải về việc hoa đào nở sớm trước tết hơn 2 tháng, ông Nguyễn Hữu Thế (47 tuổi) một người trồng và chăm sóc đào tại Nhật Tân cho biết, vì nhu cầu một số người chơi hoa sớm, nên nhiều vườn đã chủ động vặt lá để hoa trổ bông Ảnh Trần Cường
Một phần cũng vì thời tiết dạo gần đây thay đổi thất thường Ảnh Trần Cường
Ông Thế hy vọng thời tiết ủng hộ người trồng đào, để có một cái tết ấm no Ảnh Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.