Đào mộ lấy sọ chữa bệnh cho con

15/10/2015 09:54 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc bị tình nghi liên tục đánh cắp đầu lâu phụ nữ từ những ngôi mộ ở nơi hẻo lánh để chữa bệnh cho con gái dù không có tác dụng gì.

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc bị tình nghi liên tục đánh cắp đầu lâu phụ nữ từ những ngôi mộ ở nơi hẻo lánh để chữa bệnh cho con gái dù không có tác dụng gì.

Hộp sọ người - Ảnh: ReutersHộp sọ người - Ảnh: Reuters
Những chiếc sọ người bắt đầu biến mất khỏi các ngôi mộ ở thị trấn Mai Trang, thuộc tỉnh Giang Tây, hồi tháng 7. Hàng loạt ngôi mộ đã bị đào bới, và không có gì bị mất ngoài sọ người. Dân làng cho biết các ngôi mộ bị đào ở trong khoảng từ 30-100 năm tuổi, và điều lạ lùng là tất cả những chiếc sọ bị mất đều là của phụ nữ, theo tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin ngày 14.10.
Vào ngày 8.10, dân làng phát hiện một người đàn ông trung niên vác bao tải từ trên đồi đi xuống. Do dân địa phương hiếm khi lên đồi nơi gần đây đã xảy ra những vụ cướp mộ, dân làng liền trình báo sự việc cho cảnh sát. Với sự giúp đỡ của dân làng, cảnh sát đã lần theo dấu vết của người đàn ông đến một cánh đồng kế cận và bắt giữ ông ta.
Tại đồn cảnh sát, nghi phạm khai rằng ông có nghe nói về một phương thuốc dân gian dùng sọ của người phụ nữ để chữa bệnh tâm thần, vì thế nên ông đánh liều để mong trị dứt bệnh cho con gái. “Con gái tôi bị bệnh đã 3 năm và đã đi đến nhiều bác sĩ. Tôi bắt đầu cướp mộ trong năm nay sau khi biết được phương thuốc dân gian”, ông nói.
Tuy nhiên, điều đáng nói là bệnh tình của con gái ông đã không thuyên giảm kể từ khi sử dụng thuốc làm từ sọ người.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.