Đảo lộn cuộc sống vì 'chợ đầu mối': Đã có chỉ đạo, nhưng vẫn tồn tại

01/06/2018 13:33 GMT+7

Điều đáng nói là dù các ngành chức năng của TX.An Nhơn đã vào cuộc và phát hiện sai sót nhưng 'chợ đầu mối' vẫn tiếp tục hoạt động.

Báo Thanh Niên ngày 12.5 đăng bài Đảo lộn cuộc sống vì “chợ đầu mối”, phản ảnh điểm tập kết, mua bán trái cây bỗng dưng “mọc” lên trong khu dân cư Bắc Ngô Gia Tự, thuộc P.Bình Ðịnh, TX.An Nhơn (tỉnh Bình Định) và trở thành “chợ đầu mối”, hoạt động từ khuya đến rạng sáng, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh...
Sau khi báo phản ảnh, UBND TX.An Nhơn đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an thị xã, Phòng Kinh tế và UBND P.Bình Định tiến hành kiểm tra thực tế tại khu vực diễn ra hoạt động tập kết, mua bán trái cây của Công ty CP thương mại và dịch vụ Hoàng Vũ (chủ đầu tư).

Theo ông Đoàn Thanh Tú, Phó phòng Quản lý đô thị TX.An Nhơn, qua kiểm tra cho thấy Công ty Hoàng Vũ đã thực hiện sai nội dung giấy phép do Sở Xây dựng Bình Định cấp. Cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng khối ki ốt có tổng diện tích 2.516,3 m2, vượt hơn 1.064,3 m2 so với diện tích cho phép. Chủ đầu tư còn xây thêm 3 ki ốt phụ với tổng diện tích 161,96 m2 khi chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép.
Phòng Quản lý đô thị TX.An Nhơn đề nghị chủ đầu tư khẩn trương lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng theo đúng quy định. Trường hợp cơ quan thẩm quyền không điều chỉnh giấy phép, chủ đầu tư phải tự tháo dỡ phần diện tích xây dựng vi phạm; nếu không sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Điều đáng nói là dù các ngành chức năng của TX.An Nhơn đã vào cuộc và phát hiện sai sót nhưng “chợ đầu mối” vẫn tiếp tục hoạt động. Ông Lê Minh Toán, Phó chủ tịch UBND TX.An Nhơn, nói: “Báo đã phản ánh rồi, hiện UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng Kinh tế và Công an thị xã kiểm tra, xử lý. Kết quả thế nào chúng tôi sẽ báo cáo sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.