'Đào' lô tô lẻn vào nhà bị vu bắt cóc trẻ, 40 công an phải bảo vệ

28/07/2017 16:32 GMT+7

Trong nhiều giờ qua, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều hình ảnh về việc người dân tại Quảng Trị vây bắt được một người nghi bắt cóc trẻ con. Tuy nhiên, công an địa phương cho biết, người bị bắt chỉ là…trộm vặt.

Vào chiều 28.7, Công an H.Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức một buổi họp khẩn để thông tin chính thức về việc mạng xã hội đăng clip, hình ảnh cho rằng xảy ra vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn.
Trước đó, sáng 28.7, trên một số tài khoản cá nhân đã đăng tải hình ảnh, clip cho rằng người dân ở xã Hải Chánh (H.Hải Lăng) bắt được 1 người nghi là đã có hành vi bắt cóc trẻ em. Các hình ảnh này được chia sẻ dữ dội và nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.
VIDEO: Người lẻn vào nhà dân định trộm tài sản bị hiểu lầm là bắt cóc trẻ em
Lê Thành Trung, người bị người dân địa phương vây bắt, chụp ảnh đưa lên mạng xã hội.. ẢNH: THANH LỘC
Tuy nhiên, theo Công an H.Hải Lăng, sự việc không phải như thông tin trên mạng xã hội lan truyền.
Theo điều tra của cơ quan này, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 28.7, Lê Thành Trung (23 tuổi, trú thôn Xuân Vinh, xã Vạn Hưng, Vạn Ninh, Khánh Hòa) điều khiển xe máy biển kiểm soát 47M7 – 6746, theo tuyến quốc lộ 1A từ TX.Quảng Trị đến xã Hải Chánh (Hải Lăng). Thấy nhà anh Võ Văn Thắng (30 tuổi, trú Mỹ Chánh, Hải Chánh, Hải Lăng) đang mở cửa và không có người trông coi, Trung đã để xe ở sân rồi lén lút đột nhập theo đường cửa chính vào nhà của anh Thắng để lục tìm tài sản.
Lúc này trong nhà chỉ có con anh Thắng là cháu Võ Văn Nhật Minh (5 tuổi) đang nằm ngủ. Trong quá trình lục tìm tài sản, Trung bị cháu Minh nhìn thấy nhưng Trung không đụng đến cháu Minh.
Tìm tài sản không thấy, Trung quay ra thì bị anh Thắng bắt gặp và tiến hành bắt giữ. Trong thời gian bị giữ tại nhà anh Thắng, Trung bị nhiều người dân địa phương đổ xô đến quay clip tung lên mạng xã hội và kèm theo chú thích rằng: “Bắt được kẻ bắt cóc trẻ em”.
Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an H.Hải Lăng cho biết, nhà anh Thắng nằm sát bên quốc lộ 1A. Khi vụ việc xảy ra, rất nhiều người đổ xô đến xem, còn đòi đánh Trung khiến sự việc vô cùng phức tạp, dẫn đến tắc đường. Công an H.Hải Lăng đã phải huy động khoảng 40 chiến sĩ cùng lực lượng cảnh sát giao thông của tỉnh bảo vệ Trung khỏi bị đánh, đồng thời tiến hành điều tiết giao thông.
Trả lời công an, Trung cho biết đang làm thuê cho 1 gánh lô tô tại Quảng Trị để kiếm tiền với nghệ danh Lưu Luyến. Tuy nhiên, nhiều ngày nay mưa bão không đi làm được, hết tiền, đói ăn và không thể về quê ở Khánh Hòa nên Trung đã trộm cắp tài sản rồi bị bắt chứ không hề có ý định bắt cóc trẻ em. Công an Hải Lăng cho biết, Trung là người đồng giới, bị khuyết tật về giọng nói, chậm chạp.

Công an H.Hải Lăng họp thông tin chính thức vụ việc cho báo giới. ẢNH: THANH LỘC
“Người dân đăng tải thông tin trên mạng xã hội không có kiểm chứng và quá nóng vội dẫn đến hậu quả lớn. Đã từng có bài học về việc người dân nghi ngờ bắc cóc trẻ em mà đánh người, đốt xe… Đây tiếp tục là bài học khi đăng, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội”, Đại tá Triệu nói.
Theo đại tá Triệu, Trung trộm cắp tài sản nhưng bất thành, chưa cấu thành tội danh nên sẽ tạo điều kiện cho đối tượng trở về quê hương để giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.