'Dao kéo' mơ đổi đời - Kỳ 2: 13 lần đau đớn để thành hot boy làng báo

16/08/2017 09:32 GMT+7

Trước khi điển trai như hôm nay, 'hotboy làng báo' Hà Nhuận Nam đã phải trải qua 13 lần phẫu thuật thẩm mỹ trong đau đớn. Ở một số bạn trẻ có ngoại hình không ưa nhìn, khi sự tự tin về trí tuệ và năng lực bản thân chưa kịp định hình thì họ đã phải rất khổ sở giữa xã hội ít nhiều coi trọng vẻ bề ngoài.

Ở một số bạn trẻ sở hữu ngoại hình không ưa nhìn, khi sự tự tin về trí tuệ và năng lực bản thân chưa kịp định hình thì họ đã phải rất khổ sở với sự yếu thế về nhan sắc, giữa xã hội vẫn ít nhiều coi trọng vẻ bề ngoài. Và để giải quyết nỗi khổ thầm kín ấy, không ít người đã chọn con đường phẫu thuật thẩm mỹ để mong đổi đời.
"Hot boy làng báo" Hà Nhuận Nam là một trong số những người trẻ như vậy.
Nam từng được quan tâm bởi được xem là phóng viên đầu tiên trong làng báo công khai ...“đập mặt xây lại”.
VIDEO: Hà Nhuận Nam - 13 lần phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành "hotboy" 
Thực hiện: Lê Nam - Lưu Trân
Hà Nhuận Nam xuất hiện tại điểm hẹn cùng chúng tôi với phong cách “trai văn phòng” bao gồm áo sơ mi, quần tây sẫm màu cùng cách nói chuyện cởi mở và thẳng thắn.
Từng ước gì có cái máy “nghiền xác"
Thay vì được trải qua thời thanh xuân ngọt ngào, trong trẻo như bạn bè đồng trang lứa thì Nam lúc nào cũng thui thủi một mình. “Sáng ngủ dậy thì tôi mua gói xôi rồi đi thẳng tới trường, trong lớp cũng chẳng có bạn bè để nói chuyện nên giờ ra chơi nào tôi cũng ngồi im hoặc gục mặt tại bàn giả bộ ngủ. Hồi đó tôi có thích một bạn lớp bên, phải lấy hết can đảm mới dám tới xin làm quen.. Vậy mà người ta không thèm trả lời, còn tránh tôi như tránh tà”, giọng anh nghèn nghẹn.
Nhuận Nam nộp đơn xin việc vào một công ty truyền thông, tiếp đến là xin làm ở một hãng phim… nhưng kết quả đều “bị người ta loại thẳng, chỉ vì ngoại hình của tôi… quá gớm” Ảnh: NVCC
"Sau khi tốt nghiệp Khoa Báo chí - Truyền thông, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, có lần gặp nhà tuyển dụng, tôi đã bị tổn thương và khóc nhiều lắm khi họ nói thẳng công việc làm truyền thông cần một người có ngoại hình đẹp hơn. Cộng với việc nhớ lại những lần bị bạn bè nói xấu sau lưng vì xấu xí, quê mùa càng khiến tôi tự ti”, anh tâm sự.
Gương mặt của Nam trước khi phẫu thuật Ảnh: NVCC
Hà Nhuận Nam thú nhận, anh cảm thấy tự ti về bản thân mình dữ dội và phải chọn cuộc sống khép kín Ảnh: NVCC
"Sau cái lần xin việc không được thì tôi cũng tự an ủi bản thân nhiều lắm, luôn tự nói với bản thân: Mạnh mẽ lên Nam, đừng nản, mình xấu mà có năng lực thì sẽ được công nhận”, Nam kể tiếp.
Cứ ngỡ cuộc đời đã mỉm cười với Nam khi cuối cùng anh cũng được nhận làm cộng tác viên, rồi trở thành phóng viên chuyên viết giải trí cho một tòa soạn báo điện tử.. Ngờ đâu, chính vì môi trường làm việc phải tiếp xúc với giới nghệ sĩ thường xuyên, ngoại hình lại một lần nữa trở thành rào cản lớn khiến Nam “rơi vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng”.
Cái tên Hà Nhuận Nam được nhiều người nhắc đến với biệt danh "hot boy dao kéo, đổi đời nhờ phẫu thuật thẩm mỹ" Ảnh: NVCC
“Không biết bao nhiêu lần tôi nhìn những người xinh đẹp mà thầm ganh tị. Có rất nhiều nghệ sĩ thấy mình xấu xí thì cũng tỏ vẻ không muốn hợp tác. Nhiều lúc tôi thấy tủi thân ghê lắm, tôi không dám cười, thậm chí là không dám soi gương vì sợ nhìn thấy gương mặt hốc hác, cái mũi to và thô, miệng móm và làn da thì đen như cột nhà cháy”, “hot boy” 8X kể lại.
13 lần phẫu thuật thẩm mỹ vì… “nghiện”
Cuộc sống buồn chán của chàng phóng viên đen nhẻm với thân hình cò hương 45kg cứ thế lặng lẽ trôi qua… Cho đến một ngày cuối năm 2014, Nam nhận được voucher giảm giá cho dịch vụ sửa mũi của một trung tâm PTTM tại Sài Gòn. 
Rồi Nam bắt đầu đăng ký tập thể hình, mặc kệ những người trong phòng tập cười cợt khi thấy cơ thể "lòi xương", anh quyết tâm phải thay đổi bản thân.
Nam từng trải qua hàng chục ca phẫu thuật chỉnh nhan sắc để có cú "lột xác" ngoạn mục như ngày hôm nay Ảnh: NVCC

Nếu trong lần đầu sửa mũi, Nam bị ám ảnh bởi cảm giác đau đớn khi đục xương mũi, thu gọn đầu mũi, thì giờ anh đã hoàn toàn chai lì Ảnh: NVCC
“Vì tôi cũng không có tiền nên phải đi vay mượn thêm bạn bè để đủ tiền sửa mũi. Tuy nhiên, sau đó tôi bị mẹ ở quê ngày đêm gọi điện vào phản đối. Thuyết phục gia đình mãi chẳng được, tôi làm liều khi tự đi làm thẩm mỹ với sự ủng hộ của cô bạn thân. Sau đó tôi lại để dành tiền làm 21 chiếc răng sứ trước khi bắn lazer chữa cận thị. Mẹ lại một lần nữa gọi điện vào năn nỉ, khóc lóc vì sợ tôi đụng tới mắt sẽ có nguy cơ bị mù vĩnh viễn hoặc chết. Từ đó tôi đã không xin ý kiến mẹ khi tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ nữa”, Nam nhớ lại.
Khi được hỏi về ca phẫu thuật “nhớ đời” nhất, Nam đã chia sẻ về quá trình phẫu thuật kéo ngắn trán dô cách đây hơn một năm Ảnh: NVCC
“Nhiều người bảo trán dô là thông minh, nhưng tôi chưa bao giờ dám chải ngược tóc hay cắt tóc ngắn. Suốt ngày phải đeo băng đô để che bớt trán. Phải sau gần một năm thuyết phục bác sĩ, chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thì tôi mới được lên bàn mổ”, chàng trai 8X kể lại.
Theo lời anh, đó là một ca phẫu thuật độc lạ, hiếm hoi. Bác sĩ phải lột một phần da đầu từ trán tới đỉnh đầu để kéo phần da xuống, làm cho diện tích trán ngắn lại.
Chính công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ đã biến Hà Nhuận Nam có "giao diện" sáng như hiện tại Ảnh: NVCC
“Sau hơn nửa năm phẫu thuật, phần da đầu của tôi sờ vào mới có cảm giác bình thường. Thời gian đầu sau phẫu thuật, tôi rất sợ khi ra đường, chẳng may ai đó đùa giỡn kéo đầu tóc giật chắc phần da đầu đó sẽ bị lột ra mất”, Nam bộc bạch.
Nghe anh kể quá nhiều về số lần phẫu thuật, tôi tỏ ý lo ngại việc đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của Nam. Chẳng cần suy nghĩ, anh chàng nói: “Nếu bây giờ có một nhà khoa học nào đó tuyên bố PTTM nhiều lần sẽ giảm tuổi thọ thì tôi cũng không hề hối tiếc. Ngoại hình xấu xí thời xưa đã từng khiến tôi rơi nước mắt không biết bao nhiêu mà kể rồi. Tôi chấp nhận sống một cuộc đời thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt vì nó thật sự có ý nghĩa”.
Trước câu hỏi “Phải chăng anh đã... nghiện PTTM?” của tôi, thay vì né tránh, Hà Nhuận Nam lại gật đầu đồng ý và xác nhận đúng là mình bị “nghiện” Ảnh: Lê Nam
“Giờ ngồi đây, tôi rất nhớ cảm giác đau đau, ê ê, sưng sưng, một chút khó chịu, một chút vất vả trong lúc làm và sau khi phẫu thuật. Đặc biệt cái cảm giác hơi đau đau khi cắt chỉ vết thương luôn khiến tôi hứng thú”, anh diễn tả cặn kẽ.
Chúng tôi im lặng hồi lâu, Nam cũng lại là người bắt đầu phần tiếp theo của câu chuyện dang dở. Anh kể, sau khi trải qua 13 lần PTTM, cuộc đời anh như sang một trang mới, “tươi vui và sáng sủa hơn rất nhiều”.
Nam nói, anh không chỉ nhận được sự quan tâm của nhiều người, bạn bè quý mến, thậm chí được nhiều nghệ sĩ ưu ái gọi là “hot boy làng báo”, mà còn gặp thuận lợi trong công việc, may mắn trong cuộc sống Ảnh: Lê Nam
“Hồi lần đầu công khai chuyện "dao kéo" lên báo, nhiều người đã chỉ trích, chửi bới và mỉa mai tôi rất nhiều. Lúc đầu tôi có hơi sốc, buồn, nhưng riết rồi quen. Cuộc đời cũng trớ trêu lắm. Khi mình xấu xí thì họ cười chê, xa lánh, đến khi đẹp hơn nhờ thẩm mỹ thì họ lại gièm pha đủ lý do. Giờ thì tôi đã vô cảm với những ý kiến trái chiều về mình, bởi tôi quan niệm, miệng người đời không nuôi sống mình, nên đừng gục ngã vì họ”, anh nói.
Nam cũng chia sẻ thêm rằng: “Nhiều người lên án chuyện PTTM, họ đổ lỗi do cách giáo dục quá chú trọng vào hình thức bên ngoài. Tuy nhiên, bạn để ý những người lên tiếng như vậy, hoặc là bản thân họ đã đẹp sẵn, hoặc công việc của họ không cần ngoại hình, hoặc họ chưa có điều kiện để làm đẹp. Cũng có nhiều người nói thẳng với tôi rằng họ thích một Hà Nhuận Nam thời da đen, gầy còm 45kg, chưa từng chỉnh sửa vì trông ngây thơ, giản dị. Nhưng họ chưa từng sống hay từng trải qua cảm giác muốn tự nghiền xác mình, chưa bị cuộc đời từ chối và thất bại vì ngoại hình thì mãi không thể hiểu được”.
Cuộc trò chuyện bị gián đoạn khi Nhuận Nam đột nhiên hỏi: “Em ơi, hình như góc máy đó mặt anh sẽ không đẹp bằng góc này đâu, đúng không?”. Vừa nói anh vừa đến tự chỉnh máy và chọn lại vị trí ngồi cho mình Ảnh: Lê Nam

tin liên quan

Hoa hậu Kiều Ngân kể chuyện làm đẹp xứ Hàn
2 tháng sau khi sang Hàn Quốc “tút nhan sắc”, Hoa hậu Kiều Ngân tự tin hơn với nhan sắc của mình. Và câu chuyện đi làm đẹp ở xứ sở kim chi được người đẹp chia sẻ với TNTS.
Rồi chẳng hiểu sao, tôi buột miệng hỏi: “Anh Nam sợ điều gì nhất trên đời?”, không cần suy nghĩ nhiều, Nam trả lời ngay lập tức: “Mỗi người đều có một nỗi sợ hãi riêng, có người sợ ma, người sợ chết, người thì sợ nghèo đói… Còn tôi thì sợ một ngày nào đó thức dậy, tự dưng tôi trở lại với diện mạo trước đây, tôi thật sự rất sợ”, anh tâm sự.
Đối với Nam, ngoại hình quyết định 50% cơ hội trong cuộc sống. “Ở thời nay, nhan sắc thực sự là một vũ khí lợi hại”, Nam nhận định
Có phải tất cả những người từng bị ám ảnh bởi quá khứ xấu xí như Nam đều sẽ vô tình hình thành một nỗi lo sợ: "thấy mình không được đẹp” Ảnh: Lê Nam
Khi được hỏi về niềm vui trong cuộc sống hiện tại, Hà Nhuận Nam cho biết, điều khiến anh cảm thấy vui nhất là đã biết mang niềm tin đến cho nhiều người yếu thế về ngoại hình. “Cảm giác được nghe ai đó nói rằng mình là nguồn cảm hứng, là động lực hay thần tượng để họ tự tin thay đổi ngoại hình rất hạnh phúc. Đó cũng là cái cơ duyên để thời gian qua tôi chủ yếu dành thời gian cho công việc tư vấn thẩm mỹ, và tôi thật sự thấy công việc đó thú vị”, anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.