'Dao kéo' mơ đổi đời - Kỳ 1: 'Thị Nở' Diệu Linh vung tiền tỉ đẹp từng milimet

14/08/2017 09:46 GMT+7

Từng chi bạo cả tỉ đồng để phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM), Á khôi Doanh nhân 2015 Mai Diệu Linh khẳng định bản thân cô là một người yêu vẻ đẹp nhân tạo và từng milimet đều phải đẹp. Từ quá khứ xấu như 'thị Nở' sự lột xác đã đến với người đẹp này.

Hàng loạt sự cố đáng tiếc sau phẫu thuật thẩm mỹ đang khiến dư luận xôn xao, thậm chí có cô gái còn rất trẻ cũng vừa thiệt mạng sau làm đẹp. Làm đẹp là nhu cầu tất yếu, bên cạnh đó là những 'nguy hiểm, đau đớn' mà người trong cuộc mới hiểu. Vẻ đẹp cơ thể đặc biệt quan trọng với con người đến vậy?
Sau khi đạt được nhiều giải thưởng lớn ở hai cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2015 và Nữ hoàng Doanh Nhân 2015, cái tên Mai Diệu Linh bắt đầu nổi lên như một hiện tượng nhan sắc trên khắp các diễn đàn dành cho giới trẻ lẫn giới doanh nhân Việt.
VIDEO: Mai Diệu Linh cho rằng cuộc đời cô sang trang sau phẫu thuật thẩm mỹ
Thực hiện: Lê Nam - Lưu Trân

tin liên quan

Hoa hậu Kiều Ngân kể chuyện làm đẹp xứ Hàn
2 tháng sau khi sang Hàn Quốc “tút nhan sắc”, Hoa hậu Kiều Ngân tự tin hơn với nhan sắc của mình. Và câu chuyện đi làm đẹp ở xứ sở kim chi được người đẹp chia sẻ với TNTS.
Ấn tượng mạnh nhất của tôi với Á khôi 8X là sự tự tin, bản lĩnh của một người phụ nữ đẹp và thành đạt. Thông qua buổi trò chuyện, cô cũng có những chia sẻ thẳng thắn về việc PTTM và khẳng định “nếu không nhờ PTTM thì sẽ không có Mai Diệu Linh ngày hôm nay”.
Quá khứ “xấu như Thị Nở”
Mai Diệu Linh (29 tuổi) sinh ra và lớn lên trong một gia đình bậc trung tại Hà Nội. Từ nhỏ cô đã có mơ ước được làm những công việc liên quan đến nghệ thuật như “ca sĩ, diễn viên hay người mẫu gì đấy”, nhưng “Linh hát không hay, không biết diễn xuất và chiều cao lại khiêm tốn, nên thôi”.
Hàm răng không chuẩn, gò má cao, xương quai hàm khá thô luôn khiến Linh cảm thấy tự ti về gương mặt của mình trước đây Ảnh: NVCC
Không những vậy, “còn một khiếm khuyết khiến Linh luôn tự ti về bản thân mình chính là gương mặt “xấu không tả nổi. Gò má cao, miệng hô, xương quai hàm thì bạnh ra cứ như đàn ông. Mắt lại còn ti hí nữa. Hồi nhỏ cứ đi học là Linh sợ lắm, vì bị bạn bè trêu là đồ xấu hơn Thị Nở”, cô kể lại.
Mỗi lần như vậy, cô đều ngậm ngùi cam chịu nỗi tủi hờn. Năm 2007, Linh thi đậu Khoa Sư phạm Ngoại Ngữ của một trường ĐH tại Hà Nội. Suốt quãng thời gian học ĐH, Linh không có nhiều bạn, không tham gia các phong trào Đoàn – Hội và hẹn hò với cô là “một điều xa xỉ”.
Cô quyết định thực hiện cuộc PTTM đầu tiên vào năm 22 tuổi Ảnh: NVCC
Bởi nhìn thấy những thiệt thòi do kém xinh, Linh quyết tâm học thật tốt với hy vọng sau khi ra trường sẽ kiếm được việc làm ổn định. Bỏ ngoài tai những lời chê bai, chế giễu, cuộc sống của Linh trở nên trầm lặng, chỉ biết lặng lẽ, vươn mình lên khỏi mặc cảm.
“Khi ấy, mẹ vẫn luôn là người động viên mình nhiều nhất. Mẹ thường bảo, con gái mẹ xinh xắn, không trở thành nghệ sĩ được thì thôi làm giáo viên. Linh thương mẹ lắm, nhưng mỗi lần nghe mẹ khen từng đường nét trên mặt Linh như “mắt một mí nhưng có duyên” hay “mặt không xinh nhưng da con rất mịn” thì mình càng tủi thân thêm”, Linh tâm sự.
Ba mẹ Linh chưa bao giờ đồng tình với quyết định PTTM của cô, "đến tận bây giờ vẫn vậy" Ảnh: Lê Nam
Cô kể, có một lần thấy trên ti vi phát thông báo tuyển MC cho một kênh truyền hình, Linh đã lấy hết can đảm đăng ký. Bởi trong suy nghĩ đơn giản của cô, “chỉ cần có giọng nói hay là được”.
Thế nhưng, Linh buồn bã nhắc lại: “Cuối buổi tuyển chọn có một thành viên trong ban tổ chức đã gọi Linh lại và nói thẳng: em có chất giọng hay, dẫn rất duyên dáng nhưng mặt em kém xinh quá, lại thấp nên không đủ tiêu chuẩn”…
Lời nhận xét đó khiến Linh như bị “tạt một gáo nước lạnh vào mặt”, suốt mấy ngày sau đó, cô trốn trong phòng, không dám ra đường…vì sợ.
“Không hiểu lúc đó mình sợ cái gì, chỉ cảm giác như tất cả mọi người xung quanh đều khinh miệt mình, họ đều coi mình như con quái vật chỉ vì mình xấu xí”, cô gái hồi tưởng.
Xấu ở đâu, sửa ở đó!
Nhấp một ngụm nước, Linh bắt đầu kể tiếp: “Sau mấy ngày trằn trọc suy nghĩ thì mình quyết định phải cải tạo nhan sắc của mình mới được. Vì sao? Vì nếu không đẹp thì không bao giờ có thể làm được điều gì suôn sẻ cả”.
Cuộc đời Mai Diệu Linh hoàn toàn "sang trang" khi cô tiến hành cuộc đại phẫu toàn bộ gương mặt năm 2014 và quyết định tham gia cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2015 Ảnh: NVCC
Năm 2011, khi đó Linh vừa tròn 22 tuổi, cô thực hiện cuộc phẫu thuật đầu tiên là làm mũi và làm cằm. “Chi phí lần đó hết 20 triệu đồng. Linh không nói cho mẹ biết, cứ tự để dành tiền và mượn thêm bạn bè thôi, vì biết chắc chắn nếu nói ra thì mẹ sẽ khóc lóc, ngăn cản bằng mọi cách”, cô cho biết.
Theo lời Linh, ca tiểu phẫu kéo dài khoảng hơn một tiếng, khi tỉnh dậy mặt cô vẫn còn sưng, chỉ có điều “nó không đau đớn như mình tưởng”. Chỉ sau bốn ngày làm phẫu thuật, Linh nói bản thân đã thấy được rằng mình đẹp lên nên tự tin tiến hành ca phẫu thuật tiếp theo.
So với dàn thí sinh năm đó, Diệu Linh có nhan sắc hoàn toàn nổi bật Ảnh: NVCC
“Mình muốn làm đẹp thì phải có nhiều tiền, nhưng nếu xin về dạy học thì chẳng bao giờ có đủ tiền để PTTM cả”, nữ doanh nhân 8X chia sẻ.
Vậy là cô quyết định buôn bán mỹ phẩm qua mạng. Tích góp được số vốn kha khá, Linh mượn thêm người thân và mở một Spa mini, chủ yếu để chăm sóc da cho phái đẹp và bán thêm một số mỹ phẩm xách tay. Năm 2012, khi đã có đủ số tiền 100 triệu cho ca phẫu thuật tiếp theo, Diệu Linh tiến hành chỉnh hàm và một năm sau lại tiếp tục cắt mí mắt để có cặp mắt to đẹp hơn.
Cô xuất sắc đoạt giải Á khôi 3 và bắt đầu nổi lên như một hiện tượng nhan sắc Ảnh: NVCC
Thời điểm bấy giờ, việc ngoại hình có những thay đổi tích cực đã giúp tên tuổi Mai Diệu Linh bắt đầu nổi dần trong giới hotteen Hà thành. Cô nhận được nhiều lời mời chụp hình thời trang cho các shop áo quần, cuộc sống của cựu hot girl cũng thoải mái hơn rất nhiều.
“Tuy nhiên, bản thân Linh là một người yêu cái đẹp và muốn từng milimet trên người đều phải đẹp. Linh công nhận mình có “nghiện” PTTM, nhưng là “nghiện” trong một “giới hạn” nhất định chứ không hề lạm dụng”, cô bộc bạch.
Là chính mình trong một “phiên bản hoàn hảo”
Nàng Á khôi nhìn tôi một lúc lâu rồi hỏi: “Em thấy chị có đẹp không?”. Bị bất ngờ về câu hỏi này nên tôi hơi khựng lại một lúc, rồi cũng gật gù: “Chị đẹp thật, nhưng PTTM nhiều lần như vậy thì có ảnh hưởng đến sức khỏe của chị không?”.
Mai Diệu Linh đã khiến cho mọi người ngạc nhiên với phát ngôn gây sốc: "Xấu ở đâu sửa ở đó" Ảnh: NVCC
Nữ doanh nhân trẻ thoáng trầm ngâm, rồi đáp: “Linh không khẳng định chắc chắn việc PTTM có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe không, nhưng Linh chắc chắn một điều là chỉ có 1% phụ nữ trên thế giới này thật sự đẹp. Mỗi người đều có một cuộc sống và duy nhất một lần được sống, vậy tại sao không chọn một cách sống thoải mái, đáp ứng nhu cầu của bản thân mà cứ e ngại người đời, lo sợ điều tiếng hay đắn đo cái này cái kia?”.
Cô cũng không ngại chia sẻ việc mình đã tiến hành ca đại phẫu toàn bộ khuôn mặt vào năm 2014. “Linh sang tận Hàn Quốc để thực hiện độn cằm, gọt gò mát, gọt hai bên xương hàm, gọt hàm hô. Và lần đó cuộc đời Linh thực sự bước sang một trang mới, hoàn toàn mới luôn”.
Và không thể phủ nhận rằng, trải qua 10 cuộc PTTM, trong suốt 7 năm và tiêu tốn hết 1.2 tỉ đồng, thì hiện tại Mai Diệu Linh đang sở hữu nhan sắc khiến nhiều phụ nữ mơ ước Ảnh: NVCC
Được một người bạn trong giới kinh doanh gợi ý tham gia cuộc thi Duyên dáng Doanh nhân Việt 2015, cô đã “liều thi thử xem sao”. Và cuộc đời đã thực sự mỉm cười với Diệu Linh khi cô đã xuất sắc đoạt giải Á khôi Duyên dáng năm đó. Tiếp đến là giải Nữ hoàng có làn da đẹp nhất trong cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân 2015.
“Mình đã nổi rồi thì sau khi đoạt giải lại càng nổi tiếng hơn, các anh chị báo chí cũng tìm tới phỏng vấn liên tục. Linh bắt đầu nhận được nhiều lời mời đóng phim, quay quảng cáo, chụp hình thời trang, hình trang bìa cho các tạp chí… Cái gì mình cũng nhận lời, nhưng đóng phim thì không, vì mình biết khả năng của mình tới đâu”, Diệu Linh vui vẻ nói.
Công việc kinh doanh của Linh cũng phất lên như “diều gặp gió”, từ việc kinh doanh một spa nhỏ, cô đã xây dựng thành công hệ thống thẩm mỹ viện tên Jollie D Spa & Beauty Clinic và thương hiệu mỹ phẩm J&D Cosmetics Ảnh: NVCC
Nhờ nhan sắc ngày càng hoàn hảo, Mai Diệu Linh trở thành gương mặt sáng giá được mời làm cố vấn cho nhiều cuộc thi sắc đẹp như: Hoa hậu điện ảnh, Gương mặt sân khấu điện ảnh, Hoa khôi người đẹp tỏa sáng… Cô cũng được Ban tổ chức cuộc thi Hot Face Vietnam 2017 (chương trình thực tế dành cho các bạn trẻ ở lứa tuổi từ 16 tuổi đến 26 tuổi) mời làm thành viên Ban giám khảo.
Linh tự tin với vẻ ngoài hiện tại của mình Ảnh: NVCC
“Với bản thân Linh, Linh thích vẻ đẹp nhân tạo hơn là xấu tự nhiên. Và chắc chắn ai cũng chọn như vậy. Bất kể bạn là ai, bạn đã làm gì, bạn xuất thân từ đâu…thì bạn vẫn luôn có thể thay đổi để trở thành chính bản thân mình với phiên bản hoàn hảo hơn”, nữ doanh nhân trẻ cho biết.
Mai Diệu Linh được mời làm cố vấn sắc đẹp cho nhiều cuộc thi nhan sắc uy tín tại Việt Nam Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.