Đảo Cô Tô có điện trở lại sau 12 ngày cáp ngầm 22 kV gặp sự cố

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/06/2018 09:09 GMT+7

Điện lực Quảng Ninh đã khắc phục sự cố cáp ngầm 22 kV qua biển và cấp điện trở lại cho huyện đảo Cô Tô vào rạng sáng nay, 29.6.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 29.6, ông Nguyễn Sông Thao, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, cho biết, đúng 4 giờ cùng ngày, đơn vị này đã sửa chữa thành công tuyến cáp ngầm 22 kV đi qua biển và cấp điện trở lại cho đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh)
Theo Điện lực Quảng Ninh, sau khi đóng điện cho huyện đảo Cô Tô, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam điều tra nguyên nhân vụ việc.
“Chúng tôi ghi nhận sau trận mưa lớn có sấm sét thì tuyến cáp ngầm 22 kV qua biển gặp sự cố. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể chưa được xác định. Điện lực Quảng Ninh cũng đang lập phương án dự phòng để không xảy ra mất điện kéo dài như vừa rồi, gây thiệt hại cho người dân trên đảo Cô Tô”, ông Nguyễn Sông Thao cho biết.
Như Thanh Niên đưa tin, khoảng 13 giờ ngày 18.6, tuyến cáp ngầm 22 kV dài 35 km đưa điện lưới từ đất liền ra Cô Tô bị sự cố, khiến cuộc sống người dân tại đây đảo lộn, hoạt động du lịch điêu đứng.
Theo ông Vũ Thanh Minh, Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Cô Tô, ước tính mỗi ngày mất điện, địa phương này thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.