Đánh thức "miền gái đẹp" Kim Long

26/03/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Tối 25.3, tại đình làng Kim Long (P.Kim Long, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra chương trình du lịch trải nghiệm “Huế dịu dàng”.

(TNO) Tối 25.3, tại đình làng Kim Long (P.Kim Long, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra chương trình du lịch trải nghiệm “Huế dịu dàng”.

Phần nhiều khách mời và du khách được trải nghiệm chương trình "Huế dịu dàng" tại sân đình làng Kim Long đều cảm phục ý tưởng và tâm huyết của người tổ chức.

Đình làng Kim Long (số 108, Kim Long, TP.Huế) được xây dựng cách đây hơn 300 năm là một trong những ngôi đình làng cổ xứ Huế.

Kim Long xưa vốn đã từng nổi danh là một “miền gái đẹp”, gắn với hai câu thơ được cho là của vua Thành Thái: “Kim Long con gái mỹ miều/ Trẫm thương trẫm nhớ trẫm liều trẫm đi”.

Một thời gian dài, khuôn viên đình làng trở thành nơi họp chợ của người dân địa phương và đến năm 2007 khi Chợ Kim Long được xây dựng mới ở khu tái định cư Kim Long và dời đi, toàn bộ khuôn viên này đã được trả về cho đình làng.

Ngôi đình từ đó cũng được Ban quản lý làng tôn tạo, trở thành địa chỉ văn hóa của người dân phường Kim Long.

Đánh thức miền gái đẹp Kim Long 3
Một tiết mục trong đêm diễn

Ngôi đình làng cổ kính sau hàng chục năm bị trưng dụng làm nơi họp chợ của người dân địa phương, giờ bỗng bừng sáng trở lại với những hoạt động văn hóa đặc sắc của Huế.

Toàn bộ sân đình được trải chiếu hoa và điểm xuyết thêm bằng những bức họa hoa sen để tôn vinh vẻ đẹp của áo dài và thiếu nữ xứ Huế. Du khách được ngồi trên chiếu hoa thưởng thức trà sen, bánh Huế xem các người mẫu trình diễn áo dài và thưởng thức ca Huế thính phòng. Phần âm thanh ánh sáng được thiết kế nhẹ nhàng nhằm tôn vinh vẻ đẹp cổ kính của không gian ngôi đình và các tiết mục nghệ thuật được trình diễn.

Người khởi xướng và tổ chức chương trình này là nhà thiết kế trẻ Viết Bảo (đại diện cho nhãn hiệu thời trang Viết Bảo TB, TP.Huế).

Chương trình "Huế dịu dàng" dự kiến sẽ tổ vào ngày 30 hằng tháng, mỗi xuất diễn giới hạn trong khoảng 100 khách, với thời lượng 60 phút. Đặc biệt, trong tháng 4, hưởng ứng Festival nghề truyền thống Huế 2013, chương trình sẽ tổ chức hai đêm diễn (30.4 và 1.5) để phục vụ du khách.

Bùi Ngọc Long
Ảnh: Văn Thông

>> 3 Tuần lễ vàng du lịch di sản Huế
>> Ô tô điện du lịch chờ biển số
>> Đà Nẵng quảng bá nhiều sự kiện du lịch lớn
>> Du lịch hủy diệt cảnh quan
>> “Mổ xẻ” chuyện bình chọn đại sứ du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.