Đăng tin 'một vợ được lấy nhiều chồng', thiếu nữ bị phạt hành chính 5 triệu đồng

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
03/03/2021 16:47 GMT+7

Đăng tin thất thiệt một vợ được lấy được nhiều chồng trên mạng xã hội Facebook, một thiếu nữ tại Thừa Thiên - Huế đã bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Sáng 3.3, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh đã triệu tập làm việc và lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt hành chính một thiếu nữ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về chính sách 'một vợ có thể lấy nhiều chồng" lên mạng xã hội Facebook.
Trước đó, qua công tác theo dõi, giám sát thông tin mạng và qua phản ánh của người dân trên trang tương tác Hue-S,  Thanh tra Sở TTTT phát hiện tài khoản Facebook cá nhân có tên Phan Nguyên T. N đăng tải, chia sẻ nội dung thông tin từ một trang mạng có địa chỉ: BAOCUTI.COM, với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới”.
Qua xác minh, chủ tài khoản Facebook trên là Phan Nguyễn T. N. ( 22 tuổi, trú P. Vỹ Dạ, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế).
Tại buổi làm việc, N thừa nhận vào lúc 14 giờ 00 ngày 2.3, chị đã đăng tải, chia sẻ nội dung từ một trang mạng với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới” trên tài khoản mạng xã hội Facebook của mình.
Theo Thanh tra Sở TTTT, việc đăng tải nội dung sai sự thật về chính sách của Luật Hôn nhân và Gia đình tại điều 2, quy định: "Hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, một vợ một chồng, vợ chồng bình đẳng" đã vi phạm quy định tại điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 13.7.2013 của Chính phủ. Những thông tin sai sự thật này lập tức được nhiều người chia sẻ, bình luận, gây hoang mang. 
Căn cứ vào quy định và kết quả xác minh vi phạm, Thanh tra Sở TTTT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với thiếu nữ đăng tải thông tin sai sự thật về chính sách hôn nhân một vợ một chồng theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, với mức phạt tiền 5 triệu đồng, đồng thời buộc chủ tài khoản gỡ bài, đăng đính chính và cam kết không tái phạm.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.