Đằng sau mối tình không tuổi của tân Tổng thống Pháp

Mối tình với người vợ lớn hơn 24 tuổi của tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng bị bố mẹ ông phản đối quyết liệt nhưng trước sự kiên định của Macron, cuối cùng họ phải chấp nhận cho hai người kết hôn.

Theo tiết lộ từ cuốn sách mới phát hành nhan đề: Emmanuel Macron: Một chàng trai hoàn hảo (Emmanuel Macron : Un Jeune Homme Si Parfait) do nhà báo Anne Fulda chắp bút, bố mẹ của ứng cử viên tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã rất sốc khi phát hiện ra mối tình sét đánh giữa đứa con trai 17 tuổi với nữ giáo viên 41 tuổi Brigitte Trogneux, người đã có chồng và ba con.
Tại khu dân cư trung lưu yên tĩnh ở thành phố Amiens gần ngôi trường trung học La Providence, nơi Macron theo học còn Trogneux làm giáo viên, cuộc tình này làm dư luận xào xáo.
Dù có tư tưởng phóng khoáng đến mấy đi nữa, bố mẹ của Macron cũng không thể chấp nhận mối tình này dù biết rằng con trai họ là một người có chút gì đó đặc biệt.
Trogneux, một phụ nữ vui vẻ, thạo các kỹ năng xã hội và có sức lôi cuốn với học sinh, còn Macron là một chàng trai hoàn hảo, thích đọc sách, chơi piano và kịch nghệ.
Bài 1: Đằng sau mối tình không tuổi của ứng cử viên tổng thống Pháp 1
Người vợ hơn 24 tuổi Brigitte Macron luôn sát cánh bên chồng, tân tổng thống Pháp Emmanuel Macron trên sự nghiệp của mình Ảnh: AFP
Macron tiết lộ: “Lúc còn ở trường trung học, thông qua lớp học kịch nghệ, tôi đã gặp Trogneux” và mối tình của ông với người vợ tương tai bắt đầu nảy nở từ đó.
Trong khi đó, Trogneux kể lại rằng khi bà đến trường trung học La Providence, “mọi giáo viên đều bàn tán về Macron”. Ngay cả Laurence , con gái của bà, bạn học cùng lớp với Macron, cũng khen ngợi Macron là “một chàng trai tuyệt vời, am hiểu mọi thứ”.
Trogneux cho biết khi phụ trách lớp kịch nghệ, bà đã thấy choáng trước trí thông minh đặc biệt của Macron. Bà nói Macron “có lối tư duy mà tôi chưa từng thấy trước đó”.
Bài 1: Đằng sau mối tình không tuổi của ứng cử viên tổng thống Pháp 2
Emmanuel Macron với người vợ lớn tuổi Brigitte Trogneux Ảnh: AFP
Tình cảm của họ bắt đầu với những cuộc trò chuyện.
Macron kể: “Vào mọi ngày thứ sáu, trong nhiều tháng, chúng tôi dành nhiều giờ để xây dựng các vở kịch. Khi một vở kịch được viết xong, chúng tôi quyết định cùng dựng nó. Chúng tôi trò chuyện về mọi thứ. Việc viết kịch chỉ là cái cớ để chúng tôi bên nhau. Tôi cảm thấy chúng tôi luôn luôn hiểu nhau”.
Nhiều năm sau đó, Trogneux tâm sự với một người bạn chung của họ: “Bạn biết không, cái ngày mà chúng viết kịch cùng nhau, tôi cảm thấy như tôi đang làm việc với thiên tài Mozart!”
Người mẹ ba con Trogneux, đang có cuộc sống trung lưu, ban đầu cố tìm cách chế ngự tình cảm. Giờ đây, Trogneux hiếm khi nhắc đến chồng cũ André-Louis Auzière, người mà bà đã ly hôn để đến với Macron. Có lẽ, Auzière đã không giúp bà có cuộc sống hạnh phúc.
Dù vậy, liệu có lý do nào nào khác khiến bà mạo hiểm để đi theo tiếng gọi con tim với một cậu bé 17 tuổi? Liệu bà có bị thuyết phục bởi những lời hẹn ước ngọt ngào từ một cậu thiếu niên với mái tóc bù xù và ánh nhìn sâu thẳm khi Macron hứa rằng sau khi đến Paris để tiếp tục con đường học vấn, ông sẽ trở lại tìm bà.
“Em sẽ trở lại và cưới cô”, Marcon nói Trogneux với đầy sự tự tin của tuổi trẻ khi ông bị bố mẹ đưa lên Paris để hoàn thành năm cuối cấp trung học.
Bài 1: Đằng sau mối tình không tuổi của ứng cử viên tổng thống Pháp 3
Emmanuel Macron tình tứ hôn vợ tại một sự kiện vận động tranh cử Ảnh: Reuters
Bài 1: Đằng sau mối tình không tuổi của ứng cử viên tổng thống Pháp 4
Francoise Nogues Macron (phải), mẹ của Emmanuel Macron Ảnh chụp màn hình trang Web telegraph
Vào lúc đó, Marcon học rất giỏi nhưng không màng quan tâm đến các bạn gái cùng lớp. Bố mẹ của ông nhớ rằng chỉ có một người bạn gái của Macron đến nhà họ chơi đúng một lần.
“Cô bé cùng tuổi với Macron, rất dịu dàng và là con của một bác sĩ địa phương, một người của chúng tôi. Những mối quan hệ này chỉ kéo dài vài tháng”, Jean-Michel Macron, bố của Marcon, cho biết, dù thế nào, mối quan hệ đã bị lãng quên khi Macron gặp Trogneux.
Bố mẹ của Macron ban đầu nghĩ rằng con trai của họ đang hẹn hò với Laurence, con gái của Trogneux. Song cuối cùng họ đã tình cờ phát hiện ra mối tình chấn động của con trai với cô giáo lớn tuổi.
Jean-Michel Macron nói rằng ông rất sốc và suýt té khỏi ghế khi ông biết chuyện này. Tuy nhiên, Manette, bà ngoại của Macron tỏ ra rất cởi mở với chuyện tình của cháu trai.
Bà Francoise Nogues Macron, mẹ của Macron, nói rằng: “Mẹ tôi, người chưa bao giờ chấp nhận một cuộc tình như vậy đối với con cái của bà, lại tỏ ra cởi mở và chấp nhận chuyện tình của đứa cháu”.
Bố mẹ của Marcon quyết định gặp Trogneux và yêu cầu cô tránh xa con trai của họ cho đến khi Macron đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, ông Jean-Michel Macron không xem đây là phản ứng đúng. “Tôi nghĩ rằng điều này thậm chí có thể gây ra tác động xấu cho con trai”, ông nói.
Tuy nhiên, để chiều ý vợ, ông đã nghiêm giọng cảnh báo Trogneux: “Tôi cấm cô gặp nó cho đến khi nó 18 tuổi”.
“Tôi không thể hứa với ông điều gì cả”, Trogneux trả lời trong những dòng nước mắt.
Bà Francoise Nogues Macron bồi thêm: “Cô không hiểu à? Cô đã có gia đình, còn nó chưa có và nó không thể có con với cô được”
Tuy nhiên, mẹ của Macron thừa nhận ngay từ đầu, bà nhận thấy rằng đây không phải là cuộc tình thoáng qua.
Theo yêu cầu của bố mẹ, Macron phải đến Paris hoàn thành năm cuối cấp trung học, nhằm tránh xa Trogneux. Hai năm sau đó, ông trở về Amiens và nói với mẹ ông rằng: “Con vẫn yêu cô Trogneux nếu mẹ hiểu được thì tất cả mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn vì không có chuyện con sẽ dừng lại”.
Trước thái độ cương quyết của Macron, bố mẹ ông đã chấp nhận để hai người yêu nhau và họ đã kết hôn vào năm 2007, lúc Macron tròn 20 tuổi, còn cô giáo Trogneux đã 44 tuổi.
Kể từ đó, bà Francoise Nogues Macron xem Trogneux như là một người bạn hơn là con dâu.
Sau này, khi được hỏi liệu có phải ông bị cha mẹ tống khứ ra khỏi nhà vì chuyện tình với Trogneux, Macron quả quyết không phải như vậy nhưng cho biết bố mẹ của ông ban đầu không chấp nhận cuộc tình này.
Ông nói: “Họ nghĩ rằng mối tình này sẽ kết thúc và làm mọi thứ để nó xảy ra. Thực tế, tôi không biết sẽ phải phản ứng như thế nào”. Macron đã trải qua một thời kỳ khó khăn vì chuyện tình của mình. “Bạn phải học cách để chống chọi, phải mang gánh nặng và có một cuộc sống không giống như cuộc sống của những người khác. Đó là những gì chúng tôi đã nếm trải trong 15 năm qua. Chúng tôi đã xoay sở để có được cuộc sống như chúng tôi có ngày hôm nay vì chúng tôi biết đó là những gì chúng tôi muốn. Nó không hoàn toàn tự đến với bạn được”, Macron nói.

 Lén bắt tàu về hẹn hò cô giáo
Theo Daily Mail, cứ đến cuối tuần, chàng thanh nên Macron lúc bấy giờ lại bắt tàu hỏa từ Paris về Amiens trong 90 phút để bí mật hẹn hò với cô giáo Brigitte sau khi cô đã chăm sóc con cái xong xuôi.
Cho đến khi cậu học trò Macron 18 tuổi, cô giáo Brigitte lúc này cũng đã ly dị chồng thì cô quyết định chuyển tới Paris sống. Đến lúc này, cả hai có cơ hội được yêu nhau hơn và năm 2007, cả hai làm đám cưới.
Nói về chuyện tình đầy bất ngờ giữa cô và trò, một người bạn của Macron tiết lộ: “Cô giáo bị quyến rũ bởi tài viết lách của cậu ấy. Cậu ấy còn sáng tác thơ và cô đọc những bà thơ đó trước lớp cho mọi người nghe”.
Còn bà Brigitte chia sẻ với báo giới về mối quan hệ với chồng: "Không ai biết từ giây phút nào câu chuyện của chúng tôi trở thành chuyện tình. Nó thuộc về riêng chúng tôi, là bí mật của chúng tôi".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.