Đằng sau chuyện nhảy cứu em bé bơi giữa dòng lũ xin hàng cứu trợ

26/10/2020 08:17 GMT+7

Hai ngày qua, nhiều cư dân mạng chia sẻ đoạn clip anh Nguyễn Việt Hào nhảy xuống dòng nước lũ tại Quảng Bình bồng bé trai đang bơi đến thuyền cứu hộ để nhận thực phẩm tiếp tế.

Clip ghi lại cảnh một em bé ngụp lặn giữa dòng nước chảy xiết để đến thuyền cứu trợ. Thấy cảnh tượng đó, anh Hào (38 tuổi, ở Thái Nguyên) không chần chừ nhảy ùm xuống nước để bồng bé lên.

Cậu bé bơi giữa dòng nước lũ Quảng Bình đến nhận hàng cứu trợ

Thấy nhói ở trong tim

Chia sẻ với PV Thanh Niên ngày 25.10, anh Hào kể hai ngày trước khi đang cứu trợ tại H.Lệ Thủy (Quảng Bình), nhóm anh phát hiện có một bé trai vật lộn với dòng nước lũ để bơi về phía mình. “Hành động của tôi chỉ là phản xạ tự nhiên. Bế cháu bé lên mà trái tim tôi thấy nhói. Là một người cha, mình nghĩ đến con mà xót xa cho cháu bé. Đặt vào hoàn cảnh của ba mẹ cháu khi thấy cảnh tượng đó, có người làm cha làm mẹ nào mà chịu nổi”, anh Hào xúc động.
Theo lời anh Hào, sau khi đưa cháu bé lên thuyền, anh đã đưa cháu về đến tận nhà ở thôn 4, xã Lộc Thủy. Tuy nhiên, nhà không có ai vì bố mẹ cháu đều đã đi nhận hàng cứu trợ từ sớm. “Sau khi dặn dò cháu không được xuống nước nữa và gửi cháu cho hàng xóm, tôi và anh em mới yên tâm tiếp tục đi cứu trợ”, anh Hào kể.
Hành động nhảy xuống cứu cháu bé của anh Nguyễn Việt Hào được cư dân mạng thả tim mạnh và xúc động trước hoàn cảnh cũng như hành động của cháu bé. Tuy nhiên, anh Hào cho biết do tập trung cứu trợ nên anh cũng không biết mọi người nói gì về mình, cho đến khi nghe vợ động viên “Em và con tự hào về anh nhiều lắm” thì anh mới hay chuyện.

Xem lại video cậu bé bơi trong nước lũ ra nhận đồ cứu trợ khiến dân mạng xúc động

“Khi nào đồng bào hết khổ vì lũ thì chúng tôi sẽ về”

Anh Nguyễn Việt Hào là Chủ nhiệm câu lạc bộ xe địa hình Thái Nguyên. Suốt 6 ngày qua, anh và những người bạn đã tham gia cứu trợ cho người dân ở H.Bố Trạch, H.Lệ Thủy (Quảng Bình) và H.Hướng Hóa (Quảng Trị) những nhu yếu phẩm như: áo phao, gạo, sữa, mì gói, nước sạch... với tổng số hàng hóa đã tiếp tế gần 20 tấn.
“Nhìn cảnh người dân miền Trung phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, tôi và anh em không kiềm lòng được mà quyết định xông pha vào đây để giúp đỡ bà con. Có thể sức chúng tôi có hạn, nhưng chúng tôi giúp đỡ bằng tất cả những gì mình có”, anh Hào bộc bạch và cho biết khi tới với bà con vùng lũ, nhóm các anh chỉ biết từ sáng sớm đến chiều tối lao vào công việc. “Mỗi ngày chúng tôi đều chỉ quan tâm đến việc đi đâu và làm gì, làm như thế nào để giúp đỡ được nhiều người nhất nên quên luôn thời gian. Có lẽ, khi nào đồng bào hết khổ vì lũ thì chúng tôi sẽ về...”, anh chia sẻ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Nguyệt (31 tuổi, vợ anh Hào) cho biết gia đình sẽ là hậu phương vững chắc để anh yên tâm cứu trợ đồng bào miền Trung. “Tự hào là không đủ để nói về tình cảm của tôi đối với anh. Tôi đã cho 2 cháu trong nhà xem đoạn video của bố và các cháu rất tự hào, khoe với mọi người hành động của bố mình. Anh là tấm gương sáng để các con noi theo”, chị Nguyệt bộc bạch.

Trường học ngổn ngang trong lũ lịch sử: Nước chưa rút đã dọn dẹp đón học sinh

Chưa xác định được cháu bé trong clip

Trao đổi với PVThanh Niên, ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch xã An Thủy (H.Lệ Thủy), cho biết cậu bé bơi ra nhận hàng cứu trợ không phải người tại địa phương. Còn ông Dương Công Nhân, Chủ tịch xã Lộc Thủy, cho biết sau khi xem xong những hình ảnh trong clip, ông vẫn chưa xác định được sự việc xảy ra ở đâu. Ông Lê Vĩnh Thế, Bí thư H.Lệ Thủy, thì cho hay sau khi xem đoạn clip huyện đã làm việc với UBND xã Lộc Thủy để xác định hoàn cảnh gia đình cậu bé nhưng thông tin ban đầu xã xác định không phải người địa phương. “Có thể khi nước lũ lên, khó xác định được xã nào vì ranh giới giữa Lộc Thủy và An Thủy chỉ cách nhau con sông Kiến Giang nên chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu xem sự việc”, ông Thế nói.
Vũ Phượng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.