Đằng sau chuyện chàng Hàn Quốc đóng khố hóa 'Mai An Tiêm' bán dưa hấu Tết ở Sài Gòn

07/02/2021 12:11 GMT+7

Mới đây, hình ảnh một anh chàng có cơ bắp cuồn cuộn đóng khố, hóa trang trang thành hình tượng Mai An Tiêm bán dưa hấu phía trước Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM) đã gây “sốt” mạng xã hội .

Cộng đồng mạng vừa tò mò vừa thích thú, không tiếc lời khen ngợi thể hình của anh chàng này. Theo tìm hiểu, người đàn ông này tên là Lee Won (40 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp đang điều hành một phòng gym tại Q.7. Và câu chuyện đằng sau bộ ảnh chính là…

Từ sự tích Mai An Tiêm…

Chưa hiểu nhiều về văn hóa Việt Nam, nên khi Tết Nguyên đán đến gần, thấy nhiều người bán dưa hấu khắp các nơi ở Sài Gòn khiến anh Lee thắc mắc. Sau đó, anh hỏi một người học trò của mình trong phòng gym và được nghe kể lại về sự tích Mai An Tiêm. “Khi tìm hiểu, tôi thực sự yêu câu chuyện này và cũng rất thích nhân vật Mai An Tiêm. Quả dưa hấu có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, nhân vật chính trong câu chuyện có được sự can đảm, quyết đoán, kiên cường và dám nghĩ dám làm. Tôi yêu thích điều này cũng giống với việc tập thể hình vậy, cũng cần những tính cách đó thì mới có thể thành công được”, anh bộc bạch.
Câu chuyện đã truyền cho anh một nguồn cảm hứng rất lớn, và anh quyết định thực hiện chụp một bộ ảnh để truyền đi thông điệp “hãy luôn là chính mình nhưng sống khỏe hơn, sống đẹp hơn và sống tích cực hơn”.
Vậy là Lee Won và những người cộng sự của mình bắt đầu chuẩn bị trang phục, rồi mượn hẳn một xe dưa hấu của những người bán gần Nhà văn hóa Thanh niên để chụp. “Tôi còn mua hơn chục ký dưa hấu để đền đáp cho họ. Riêng tôi, khi bán dưa tôi chẳng bán được trái nào đâu vì ai cũng lo nhìn và chụp thôi”, anh Lee cười.
Đằng sau chuyện chàng “Mai An Tiêm cơ bắp” bán dưa hấu Long An gây sốt mạng xã hội1

Anh chàng người Hàn Quốc này cho biết mình rất thích sự tích về Mai An Tiêm

ẢNH: FACEBOOK

“Ban đầu, tôi còn rất ngại ngùng khi nhiều người đi đường hướng ánh mắt tò mò về mình. Tuy nhiên, khi biết được các cô chú gần đó nhận ra tôi đang hóa trang thành Mai An Tiêm và khen tôi “Đẹp quá! Đẹp quá!”, tôi cảm thấy tự tin hơn hẳn. Tôi nghĩ mình đã thể hiện đúng được hình ảnh nhân vật này như trong hình dung của người Việt”, anh chàng Hàn Quốc này cho biết thêm.
Sau một buổi chiều, tự dưng nổi tiếng trên mạng xã hội khiến anh vừa bất ngờ vừa hoang mang. Vợ của anh khi biết tin cũng ngạc nhiên không nói nên lời. Nói chuyện với chúng tôi, anh không giấu được sự phấn khích rồi kể lại: “Tôi thấy hình ảnh của mình được mọi người chia sẻ khắp nơi nên cũng thấy lo lắng không biết là tích cực hay tiêu tực. Tôi cố gắng đọc bình luận của mọi người trên mạng, nhưng cũng không hiểu. Nhưng khi tôi biết mọi người thấy thú vị trước bộ ảnh của mình, tôi cũng nhẹ nhỏm và rất vui. Mong rằng, thông điệp mà tôi muốn truyền tải trong bộ ảnh sẽ được lan tỏa”.
Chị Trần Hạnh Dung (38 tuổi, học trò của anh Lee Won) là người đã kể cho anh nghe về sự tích Mai An Tiêm. Chị cho biết mình rất vui khi có thể truyền tải được cho anh thấy được ý nghĩa của một câu chuyện Việt Nam và lan tỏa nó bằng một cách độc đáo.
Đằng sau chuyện chàng “Mai An Tiêm cơ bắp” bán dưa hấu Long An gây sốt mạng xã hội2

Bộ ảnh anh Lee thực hiện nhằm quảng bá cho một dự án ở trung tâm thể hình của mình, khuyến khích mọi người quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và luyện tập thể dục thể thao.

ẢNH: FACEBOOK

“Đây là lần đầu tiên tôi ăn Tết ở Việt Nam”

Anh Lee cho biết mình sống ở Việt Nam được gần 2 năm nay, cùng với người vợ của mình cũng là người Hàn Quốc. “Có nhiều lần, tôi sang Việt Nam du lịch, tôi thấy được vẻ đẹp của đất nước và con người cũng như thấy tôi có thể phát triển công việc của mình tại đất nước này”, anh nói thêm.
Do tác động của dịch Covid-19, anh Lee Won không thể cùng vợ về lại Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên anh ăn Tết tại Việt Nam nên có nhiều bỡ ngỡ. Anh cho biết bản thân cảm thấy buồn và rất nhớ những ngày đón năm mới cùng gia đình những năm về trước.
Đằng sau chuyện chàng “Mai An Tiêm cơ bắp” bán dưa hấu Long An gây sốt mạng xã hội3

Đây là lần đầu tiên, Lee Won ăn Tết ở Việt Nam vì tác động của dịch Covid-19.

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Trong tưởng tượng của tôi, Tết ở Việt Nam có nhiều nét tương đồng với Hàn Quốc, khi nhiều người đều trở về quê hương, họp mặt cùng nhau nấu ăn, trò chuyện. Thật tiếc khi tôi không thể làm điều đó trong năm nay. Tôi nghĩ đón năm mới tại Việt Nam cũng sẽ có nhiều điểm thú vị, chắc chắn đây cũng sẽ là một kỷ niệm khó quên giữa tôi và vợ”, anh chàng người Hàn Quốc chia sẻ.
Lee Won kể anh và vợ có nhiều kế hoạch đi du lịch ở một số tỉnh thành vào dịp năm mới. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19 nên anh sẽ hạn chế việc đi lại và tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.