Dân vây bắt kẻ chuyên sàm sỡ phụ nữ và chuyện phạt 200.000 đồng

12/08/2020 07:48 GMT+7

Phát hiện một kẻ biến thái chuyên sàm sỡ phụ nữ , người dân đã lập mưu vây bắt giao công an, nhưng sau đó theo tìm hiểu của phóng viên thì kẻ này chỉ bị phạt 200.000 đồng.

Kẻ biến thái bị dân vây bắt

Hôm qua, các fanpage đăng tải clip dài 1 phút 53 giây cùng nội dung: “Toàn dân đồng lòng vây bắt biến thái. Thanh niên đi xe BS 71BXX... chuyên canh mấy bạn nữ nhân viên công ty mặc váy ngắn gửi xe rồi đi bộ đến công ty làm, cứ tầm 7 giờ 50 bắt đầu giở trò, chạy ngang lấy tay sờ mông gây hoang mang tình hình dân cư...”.
Đoạn clip trên gồm 3 phần, phần đầu ghi lại cảnh một phụ nữ mặc váy ngắn trên đầu gối đang đi trên đường bất ngờ bị một người đàn ông chạy xe máy ngang qua sàm sỡ, sợ hãi chạy lên vỉa hè nhìn trước ngó sau. Kế sau là hình ảnh một nhóm người nhào ra chặn đầu xe của người đàn ông này rồi nhiều người khác xông ra vây bắt. Phần cuối là cảnh người biến thái đang bị người dân giữ lại chờ công an tới. Người trong clip quát: “Mày có bệnh gì không? Mày làm xong mày chạy chứ mày có biết con gái người ta khóc um sùm ở đó kìa”.

Người dân vây bắt thanh niên nghi sàm sỡ phụ nữ ở TP.HCM

Đoạn clip nhanh chóng nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Đa số ý kiến đều phẫn nộ vì hành vi biến thái của nam thanh niên có “mặt mày sáng sủa” này, đồng thời mừng rỡ vì anh ta bị tóm gọn. Tài khoản Trần Thúy ngao ngán: “Sờ bóp thì được cái gì chứ? Giờ phơi mặt lên cho cả thế giới biết, vợ con biết giấu mặt đi đâu?”. Facebooker Chí Tâm cũng viết: “Sao lại đi làm mấy chuyện mang tiếng như thế này không biết”…

Chỉ phạt hành chính 200.000 đồng

Trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết sự việc trên xảy ra tại đường số 81, P.13, Q.Tân Bình vào sáng 10.8 và clip được lan tỏa vào sáng qua. Người sàm sỡ tên X., là giám sát của một công trình xây dựng trên đường Nguyễn Đức Thuận. Theo lời khai của người này tại cơ quan công an, đây là lần thứ ba anh ta sàm sỡ phụ nữ trên đường, lần đầu tiên khoảng 1 tuần trước. Nạn nhân của anh ta là những công nhân, nhân viên làm việc quanh khu vực này.
Dù theo lời khai của thủ phạm đã có 2 người bị anh ta sàm sỡ trước đó nhưng cơ quan công an không nhận được trình báo từ các nạn nhân. Theo tìm hiểu của phóng viên, các nạn nhân chỉ kể với những đồng nghiệp nam. Vì bức xúc hành vi biến thái, nên những người gần công trình thống nhất phục bắt quả tang rồi giao cho công an xử phạt. Sau đó, X. bị công an quận phối hợp với UBND P.13 lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng theo Nghị định 167 vì có hành vi, lời nói, cử chỉ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác.
Công an Q.Tân Bình cũng cho biết, nếu 2 nạn nhân đầu khi bị X. sàm sỡ đến tố cáo, cơ quan chức năng lập hồ sơ xử lý thì lần này X. sẽ bị phạt với mức 300.000 đồng, vì theo quy định hành vi này bị phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.
“Nhiều vụ có hành vi sàm sỡ người khác gây bức xúc trong dư luận nhưng thực tế khi áp dụng vào xử phạt theo nghị định mức phạt vẫn còn rất thấp, không có sức răn đe, cảnh báo nên nhiều trường hợp cứ vậy diễn ra. Chúng tôi cũng nhiều lần kiến nghị sửa đổi bổ sung nghị định này để mức phạt có đủ tính răn đe nhưng chưa được thay đổi”, đại diện Công an Q.Tân Bình thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.